TỔNG QUAN VỀ QUY TRÌNH PHÁI CỬ THỰC TẬP SINH TẠI AMDI MANPOWER

Nếu bạn đang có ý định muốn đi xuất khẩu lao động và chưa thể hình dung về quy trình ứng tuyển ra sao, hãy cùng theo dõi ngay bài viết này nhé. Quy trình phái cử thực tập sinh tại AMDI Manpower sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về quy trình phái cử thực tập sinh Nhật Bản. 

NAM03973

1. Tuyển chọn ứng viên 

Sau khi giới thiệu chương trình tuyển dụng ứng viên, AMDI Manpower sẽ tiến hành lựa chọn ứng viên từ những người có kinh nghiệm trong nước. Giai đoạn này chúng tôi sẽ sàng lọc, kiểm tra chất lượng đầu vào để tìm ra những ứng viên phù hợp, chất lượng để tham gia đào tạo trước tuyển.

Ngoài ra, các ứng viên tham gia sơ tuyển cần đi khám sức khỏe tại các bệnh viện đủ điều kiện khám sức khỏe cho người lao động Việt Nam đi nước ngoài làm việc.

NAM03926

Các ứng viên sẽ tham gia tuyển chọn lần đầu

2. Đào tạo trước thi tuyển

Các ứng viên đạt đủ điều kiện sẽ tham gia đào tạo tại trung tâm đào tạo AMDI. Trong thời gian này, ứng viên sẽ được đào tạo các vấn đề để đáp ứng tốt nhất cho buổi thi tuyển từ nhà tuyển dụng:

Đào tạo tiếng Nhật

Đào tạo các quy tắc trong phỏng vấn

Đào tạo các kỹ năng thi tuyển, tay nghề.

NAM04087

3. Tuyển chọn bởi nghiệp đoàn quản lý (công ty tiếp nhận)

Các ứng viên sau thời gian đào tạo sẽ tham gia tuyển chọn vòng 2, được kiểm tra trực tiếp bởi các nghiệp đoàn quản lý tại Nhật.

Ứng viên sẽ trải qua buổi phỏng vấn và tham gia các bài test được đưa ra từ nhà tuyển dụng. Buổi phỏng vấn và các bài test nhằm nhà tuyển dụng tìm ra được những ứng viên phù hợp nhất với ngành nghề tuyển dụng.

4. Đào tạo nâng cao (4-6 tháng)

Sau khi trúng tuyển, AMDI sẽ đào tạo tiếng Nhật và văn hóa Nhật Bản. Trong thời gian này, TTS sẽ phải trải qua các bài kiểm tra từ công ty tiếp nhận.

NAM04141

Đào tạo Tiếng Nhật, văn hóa Nhật cho các thực tập sinh

Đặc biệt, tại khóa đào tạo nâng cao sau trúng tuyển, không chỉ có tiếng Nhật và Văn hóa Nhật,  AMDI còn đào tạo chuyên sâu về công việc, kỹ thuật theo yêu cầu của đơn vị tuyển dụng để khi sang Nhật có thể bắt nhịp công việc một cách nhanh nhất.

Đồng thời, trong thời gian đào tạo nâng cao, Thực tập sinh sẽ được ký các hợp đồng liên quan đến công việc sẽ thực tập tại Nhật bản, các hợp đồng liên quan đến thủ tục xuất cảnh.

NAM03956

Thực tập sinh được đào tạo chuyên sâu về công việc, kỹ thuật theo yêu cầu của đơn hàng, đơn vị tuyển dụng

5. Xin visa/Tư cách lưu trú 

Trong thời gian sau trúng tuyển,chờ để xuất cảnh, phía công ty phái cử và công ty tiếp nhận cũng như Nghiệp đoàn có trách nhiệm nộp đơn xin cấp thị thực cho đại diện sứ quán của nước sử dụng lao động theo dạng block visa hoặc giấy phép lao động.

6. Đặt vé và xuất cảnh

Sau khi kết thúc khóa học nâng cao và các thủ tục đã được thực hiện đầy đủ, công ty sẽ đặt vé máy bay cho Thực tập sinh để xuất cảnh sang Nhật làm việc. Người lao động sau khi nhập cảnh vào Nhật Bản sẽ được nghiệp đoàn đưa về nơi ở.

7. Đào tạo sau nhập cảnh

Trong vòng 1 tháng đầu tiên, Nghiệp đoàn sẽ hướng dẫn TTS thích nghi với môi trường mới, cách mua sắm, chi tiêu hợp lý. Học cách làm quen với máy móc trong công việc, trang thiết bị an toàn lao động,… để phục vụ cho công việc.

Tiếp đó sẽ trải qua các giai đoạn: 

Thực tập sinh số 1: 11 tháng

Kỳ thi kiểm tra kỹ năng

Thực tập sinh số 2: 24 tháng

Thực tập sinh số 3: 24 tháng (nếu xuất sắc)

NAM04126

8. Kết thúc hợp đồng

Sau khi kết thúc hợp đồng, thực tập sinh có thể gia hạn thêm 2 năm hoặc trở về nước. Nếu trở về nước các bạn sẽ được AMDI Manpower hỗ trợ tư vấn việc làm tại Việt Nam.

 

Bài viết liên quan

Viện AMDI vinh dự nhận bằng khen của Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam
Viện AMDI vinh dự nhận bằng khen của Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam
AMDI GROUP BỔ NHIỆM CÁC VỊ TRÍ LÃNH ĐẠO CHỦ CHỐT
AMDI GROUP BỔ NHIỆM CÁC VỊ TRÍ LÃNH ĐẠO CHỦ CHỐT
CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2023
CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2023
Viện AMDI đứng đầu Top 5 đơn vị tư vấn của ngân hàng ADB
Viện AMDI đứng đầu Top 5 đơn vị tư vấn của ngân hàng ADB