Du học Nhật ngữ - Mở tương lai thành công tại Nhật Bản

Trong số các nước ở Châu Á thì Nhật Bản vẫn là lựa chọn hàng đầu của các du học sinh bởi chi phí không quá cao như du học Anh, Mỹ và vị trí địa lý gần với Việt Nam. Nhật Bản thu hút du học sinh Việt Nam không chỉ bởi sự tương đồng về văn hóa mà còn bởi đây cũng là trung tâm công nghệ của thế giới và có nền giáo dục chất lượng cao, có thị trường việc làm dồi dào. 

Tuy nhiên thử thách đầu tiên và cũng là quan trọng nhất với các du học sinh đó là tiếng Nhật. Khó nhớ mặt chữ, ngữ pháp trái ngược với tiếng Việt, thời gian học để đi du học phải nhanh, môi trường thực hành giao tiếp không có v.v… Trong khi đó yêu cầu đầu vào của bất kỳ hình thức du học nào cũng phải đạt N5 là tối thiểu. Trình độ càng cao lên thì cơ hội du học, làm thêm và xin việc ra trường càng tốt, chế độ ưu đãi càng cao. 

Chính vì vậy du học tiếng Nhật thường là lựa chọn số 1 với các bạn tốt nghiệp THPT chưa biết tiếng Nhật. Dù bạn có định hướng đi làm, đi học nghề hay học đại học tại Nhật thì việc dành 1 năm để tập trung học tiếng Nhật là lựa chọn sáng suốt. Chỉ cần chăm chỉ, quyết tâm và kiên trì sau 1 năm học tại Nhật bạn đã có thể có trình độ N3 hoặc N4. Đây là chìa khóa mở ra cánh cửa thành công của bạn tại Nhật:  

  • Tiếng Nhật yêu cầu bắt buộc để bạn có thể tham gia các chương trình du học, học nghề, đi thực tập sinh hay kể cả đi lao động tại Nhật 
  • Các trường nghề hay trường đại học của Nhật cũng như các chủ doanh nghiệp khi phỏng vấn sẽ lựa chọn ứng viên có trình độ tiếng Nhật tốt. Càng có trình độ tiếng Nhật cao thì càng có cơ hội vào được các trường top đầu, tỷ lệ đỗ phỏng vấn/visa càng cao. 
  • Nhật Bản cũng có nhiều học bổng dành cho du học sinh nhưng sẽ ưu tiên dành cho những bạn có năng lực xuất sắc và tiếng Nhật là một trong những tiêu chí đầu tiên. 
  • Khi chưa đạt được mức tiếng Nhật cơ bản thì bạn sẽ chưa đủ điều kiện để đi làm thêm trong quá trình du học. Vì thế cày tiếng Nhật là một ưu tiên hàng đầu của các du học sinh ngay cả trước khi đi du học và nhất là trong năm đầu tiên. Có tiếng Nhật tốt bạn càng có cơ hội làm những công việc tốt, lương cao. 

Ngôn ngữ tốt, chuyên môn tốt và có kinh nghiệm làm việc tại Nhật sẽ là những điều kiện tuyệt vời để bạn xin vào làm việc cho các công ty tại Nhật hay quay trở về Việt Nam bạn cũng sẽ được các công ty Nhật tại Việt Nam chào đón. Nhật Bản đang là nước đứng thứ 2 đầu tư vào Việt Nam, quan hệ Việt Nam - Nhật Bản còn mở ra nhiều cơ hội cho các du học sinh học tiếng Nhật. Hãy nắm lấy cơ hội này và chuẩn bị thật tốt cho ước mơ đến với đất nước Mặt trời mọc của bạn nhé.  

Bài viết liên quan

Trường Nhật ngữ Goto
Trường Nhật ngữ Goto
Hệ thống giáo dục và trường học Nhật Bản
Hệ thống giáo dục và trường học Nhật Bản
Các hình thức du học Nhật Bản
Các hình thức du học Nhật Bản
Du học Nhật Bản cần những điều kiện gì?
Du học Nhật Bản cần những điều kiện gì?