Cuộc sống ở Canada – Bạn có biết?

Cuộc sống ở Canada - Bạn có biết?

 Canada là một trong số những quốc gia có chất lượng cuộc sống cao nhất thế giới. Hệ thống y tế và giáo dục luôn được đánh giá cao, môi trường sống an toàn và thân thiện với người nước ngoài. Quốc gia rộng lớn thứ hai thế giới này có một nền kinh tế phát triển mạnh mẽ với nhiều ngành công nghiệp quan trọng như dầu mỏ, công nghệ thông tin, nông nghiệp và hàng không. Vì vậy, Canada có nhiều cơ hội việc làm đa dạng với mức thu nhập ổn định, mang lại chất lượng cuộc sống cao cho người dân. 

Cad1

                                                      

Chúng ta hãy cùng điểm lại một số nét đặc trưng của Canada nhé!

Giáo Dục

Cad2

Canada có hệ thống giáo dục xuất sắc với nhiều trường đại học và trường cao đẳng danh tiếng, thu hút sinh viên từ khắp nơi trên thế giới. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi con em mình được học tập tại đây. Với chất lượng đào tạo vượt trội, cơ hội việc làm của các sinh viên tốt nghiệp từ Canada luôn rộng mở.

 

Y Tế

Cad3

Canada có hệ thống y tế công cộng, được gọi là Medicare, nổi tiếng toàn thế giới về dịch vụ chăm sóc sức khoẻ miễn phí. Tại đây, các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ được cung cấp dựa theo nhu cầu chứ không phải khả năng chi trả của bệnh nhân. Người dân luôn được quan tâm, chăm sóc về sức khoẻ một cách chu đáo.

 

Văn Hóa

Cad4

Quốc gia này có cộng đồng người nhập cư từ khắp nơi trên thế giới. Điều này đã khiến Canada có một môi trường phong phú, đặc sắc về văn hoá, ẩm thực và ngôn ngữ. Chính điều này đã làm cho Canada thêm nhiều màu sắc, khiến bạn thoả sức khám phá. Người dân Canada cũng rất đề cao sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, dành nhiều thời gian cho gia đình và bạn bè. Canada còn nổi tiếng với chính trị ổn định, xã hội an toàn, chính phủ luôn ưu tiên đảm bảo an toàn và phúc lợi cho người dân. Canada là một trong những nơi mà người dân sống hạnh phúc nhất.

 

Phong Cảnh

Cad5

Canada được thiên nhiên ban tặng cho những cảnh đẹp tuyệt vời. Quốc gia này nổi tiếng với thiên nhiên hoang sơ, bao gồm những ngọn núi hung vĩ, hồ nước trong xanh và rừng rậm mát mẻ. Người dân Canada luôn có kết nối mạnh mẽ với thiên nhiên, họ thường xuyên tham gia các hoạt động ngoài trời như leo núi, trượt tuyết, đạp thuyền và cắm trại quanh năm. Mỗi mùa lại mang đến cho Canada những trải nghiệm rất riêng biệt. Mùa hè ấm áp và nắng đẹp, thích hợp cho các cuộc phiêu lưu ngoài trời và lễ hội. Mùa thu cảnh quan thay đổi thành một mảng tranh màu sắc khi lá cây chuyển màu. Mùa đông mang lại cơ hội thú vị cho các hoạt động trượt tuyến và những buổi tối ấm áp bên lò sưởi. Trong khi mùa xuân đem tới sức sống mới, hoa nở khắp nơi.

Hiện nay, chính phủ Canada đang có một số chương trình chào đón người nhập tới sống và làm việc tại đất nước này. Hãy liên hệ với AMDI khi bạn muốn học tập, làm việc và định cư tại Canada nhé!

Bài viết liên quan

Hành trang cần chuẩn bị khi đi du học Canada – Tất tần tật
Hành trang cần chuẩn bị khi đi du học Canada – Tất tần tật
Trường Sault College
Trường Sault College
Trường Columbia International College
Trường Columbia International College
Trường Niagara College
Trường Niagara College