Hành trang cần chuẩn bị khi đi du học Canada – Tất tần tật

Hành trang cần chuẩn bị khi đi du học Canada – Tất tần tật

Xác định ngành học, cấp học và điều kiện nhập học ở các trường

Bạn dự định sẽ học ngành gì ở Canada? Bạn muốn học Cao đẳng, Đại học hay Sau đại học. Từ đó bạn có thể lọc ra những trường có ngành học và hệ học mà bạn mong muốn. Sau đó bạn xem xét cụ thể hơn về vị trí, học phí, chi phí sinh hoạt, điều kiện đầu vào của các trường để chọn ra được trường phù hợp nhất với bản thân. Nếu bạn muốn định cư Canada thì bạn cần lưu ý chọn các ngành học đang được chính phủ ưu tiên định cư.

z4688700134016_36be793530340a795fe66311433b0869Chuẩn bị tài chính

Để đi du học bạn cần chứng minh tài chính đủ điều kiện. Hồ sơ chứng minh tài chính như thế nào. Bạn cần chuẩn bị việc này một cách cẩn trọng. Đồng thười bạn cũng cần xây dựng một kế hoạch tài chính cho cả khoá học. Bao gồm học phí, chi phí sinh hoạt, vé máy bay thăm nhà và các khoản dự phòng.

Chuẩn bị hồ sơ xin visa du học

Đây là bước quan trọng, quyết định thành bại việc bạn có đi du học được không. Các thủ tục này cũng không quá phức tạp, nhưng bạn nên nhờ sự trợ giúp hướng dẫn của đơn vị tư vấn du học để có được bộ hồ sơ chính xác, đầy đủ để được Lãnh  sự quán Canada thông qua. Các giấy tờ cơ bản bao gồm:

  • Thư mời nhập học của trường ở Canada
  • Hộ chiếu còn thời hạn
  • Giấy tờ chứng minh tài chính du học Canada
  • Thư giải trình

Hành trang cần chuẩn bị trước khi lên đường

Nhận được visa du học, bạn đang háo hức để chuẩn bị lên đường sang Canada nhập học. Hành lý, tư trang cần chuẩn bị những gì để đến với xứ sở lá phong đây?

z4688700134032_a28366e8a94a7ad3327811b7f9826729

Hồ sơ, giấy tờ

Điều tiên là giấy tờ tuỳ thân, giấy tờ nhập học bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng, tránh sai sót có thể gây ra những phiền phức không đáng có về sau. AMP đã chuẩn bị cho bạn một danh sách các giấy tờ cần mang theo để bạn tham khảo nhé:

  • Giấy tờ tuỳ thân: Hộ chiếu và visa du học
  • Giấy tờ học tập: Thư chấp thuận Letter of Acceptance (LOA) nhập học của trường học, giấy tờ đóng học phí, giấy tờ của LSQ gửi cho bạn khi họ approved visa
  • Vé máy bay
  • Giấy tờ sức khoẻ:

Chứng nhận miễn dịch và tiêm chủng

Đơn thuốc và kính mắt dự phòng (nếu bạn bị cận thị)

Bệnh án y tế và nha khoa (nếu có)

  • Giấy tờ khác: Giấy khai sinh 1-2 bản tiếng Việt và bản dịch có công chứng

        - Bảng điểm THPT/ Cao đẳng/Đại học

        - Học bạ, bằng tốt nghiệp (bản sao và dịch thuật)

  • Thông tin chỗ ở tại Canada, thông tin người liên hệ + giấy xác nhận đón ở sân bay
  • Tiền mặt CAD hoặc USD

Lưu ý bạn nên photo các loại giấy tờ thêm một bản và scan bản gốc để lưu trong email phòng trường hợp cần thiết có thể dùng tới.

Chuẩn bị hành lý

z4688700139407_47ea4648a383a78e4fac70a0555960c0

Bạn chuẩn bị hành lý theo khối lượng cho phép của hãng hàng không (thông thường là 23kg/ kiện). Những đồ thiết yếu mang theo  gồm:  điện thoại, laptop, sạc pin, ổ điện, thuốc men, quần áo đồ vệ sinh cá nhân ,… Bạn nên kiểm tra trước thời tiết nơi mình tới để có sự chuẩn bị trang phục phù hợp. Đề phòng hành lý thất lạc, bạn nên để những đồ quan trọng  và đồ đủ dùng cho 1-2 ngày trong túi xách tay.

Kiểm tra lại hành lý cá nhân và quy định về hành lý bay, tuyệt đối không mang các chất cấm, chất kích thích, chất gây cháy nổ, chất độc, vũ khí và các vật có tính sát thương lên máy bay.

Hãy để AMP đồng hành cùng bạn trên bước đường du học Canada nhé!

Bài viết liên quan

Cuộc sống ở Canada – Bạn có biết?
Cuộc sống ở Canada – Bạn có biết?
Trường Đại học Victoria
Trường Đại học Victoria
Trường Douglas College
Trường Douglas College
Trường Ontario Tech
Trường Ontario Tech