DU HỌC HÀN QUỐC NGÀNH CÔNG NGHỆ VÀ TRÍ TUỆ NHÂN TẠO (AI) - BƯỚC ĐI THỜI ĐẠI 4.0

Hàn Quốc được biết đến là quốc gia có nhiều sáng tạo trong công nghệ. Đồng thời Hàn Quốc còn là nơi nổi tiếng với công nghệ AI hàng đầu Châu Á. Chính vì vậy, Hàn Quốc đã và đang không ngừng thu hút nhiều sinh viên Việt Nam và các nước tới du học để trải nghiệm cơ hội học tập trong một môi trường toàn cầu hóa, đa dạng lĩnh vực, chuyên sâu về chuyên môn và nắm bắt chắc chắn về ứng dụng. Hãy cùng AMDI Manpower, đối tác đáng tin cậy của các trường Đại học tại Hàn Quốc, khám phá những cơ hội học tập và trải nghiệm tại đất nước này nhé!

KHỐI NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

Trong thời kỳ hội nhập, ngành Công nghệ thông tin là một trong những ngành mũi nhọn mang đến sự phát triển vượt bậc cho Khoa học kỹ thuật. Có thể nói ngành công nghệ thông tin không chỉ “Hot” tại Việt Nam. Mà còn được ưa chuộng ở nhiều quốc gia trên thế giới và đặc biệt là ở “xứ sở Kim Chi”.  Hàn Quốc được biết đến là một trong những quốc gia có nền công nghệ tiên tiến nhất Châu Á. Nơi đây đã trở thành điểm đến lý tưởng cho nhiều bạn học sinh, sinh viên đam mê với công nghệ. Trình độ phát triển của Hàn Quốc được thể hiện qua sự lớn mạnh của các tập đoàn lớn như LG, Samsung,…

Với nhu cầu việc làm cao, mức lương hấp dẫn, ngành Công nghệ thông tin vẫn không ngừng “hạ nhiệt” và ngày càng phát triển trong tương lai. Nhất là trong thời đại 4.0, ngành Công nghệ thông tin đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển toàn cầu. Khi du học ngành này tại Hàn Quốc, du học sinh có nhiều cơ hội được học tập và trải nghiệm công nghệ mới. Đặc biệt, đối với ngành Công nghệ thông tin, du học sinh hoàn toàn có thể apply vào các công ty doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc, cũng như Mỹ, Anh, Pháp… với mức lương "đáng ghen tị".

 Các trường đại học và viện nghiên cứu tại Hàn Quốc uy tín trong lĩnh vực Công nghệ thông tin:

korea-university

 Đại học Korea University

du-hoc-dai-hoc-kaist-han-quoc (1)

KAIST (Viện khoa học công nghệ tiên tiến Hàn Quốc)

Truong-Dai-hoc-Yonsei-Bo-3-SKY-danh-gia-bac-nhat-Han-Quoc (1)

Đại học Yonsei

Đại học Hanyang

Đại học Quốc gia Seoul

KHỐI NGÀNH TRÍ TUỆ NHÂN TẠO 

Trí tuệ Nhân tạo được biết đến rộng rãi nhờ những phát triển mang tính đột phá và thông minh, hiện hữu trong hầu hết các thiết bị công nghệ, máy móc. Với nhu cầu giúp cho cuộc sống trở nên tiện lợi và dễ dàng, Trí tuệ Nhân tạo đang mở rộng và phát triển sang nhiều lĩnh vực khác như y tế, ngân hàng, xây dựng… đồng thời mở ra cơ hội việc làm cực kỳ lớn.Cùng với sự phát triển của Ngành Trí tuệ Nhân tạo là sự phát triển của các viện nghiên cứu và các trường Đại học về Al. 

Tại Hàn Quốc, rất nhiều tập đoàn lớn đang chú trọng và phát triển công nghệ AI như Naver, KT, Kakao Enterprise, Samsung Electronics… Trong thời đại mới, dường như bất cứ doanh nghiệp hay tập đoàn nào cũng muốn ứng dụng công nghệ AI để có thể tiết kiệm nguồn lao động từ con người. Tuy nhiên, ngành học này vẫn chưa thực sự phổ biến tại các trường Đại học của Việt Nam, dẫn đến không thể đáp ứng đủ nguồn cung nhân lực trong tương lai. Vì vậy nếu lựa chọn học tại Hàn Quốc, với môi trường quốc tế vượt trội về chất lượng, bạn sẽ giảm được sự cạnh tranh và có cho mình những công việc với mức lương đáng mong chờ.

So với chi phí học ngành Trí tuệ Nhân tạo tại những nước có chất lượng đào tạo tốt như Mỹ, Anh, Úc… thì chi phí học tại Hàn Quốc đã rất phù hợp với kinh tế của nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam. Ngoài ra, hàng năm, tại các trường Đại học hay Cao đẳng của Hàn Quốc đều có những chính sách học bổng cho sinh viên quốc tế. Điều này cũng  hỗ trợ rất nhiều cho cuộc sống học tập và sinh hoạt của sinh viên khi du học tại đây.

Du học Hàn Quốc ngành Trí Tuệ Nhân Tạo 

Trong một thế giới mà nhân loại đang phát triển mạnh mẽ nhờ vào AI,  ngành Công nghệ và Trí tuệ Nhân tạo cũng đang nhận được rất nhiều sự quan tâm và chú ý. AMDI Manpower tự hào là đối tác thân thiết của các trường Đại học tại Hàn Quốc và là cơ sở uy tín về du học Hàn Quốc tại Việt Nam. AMDI Manpower cam kết đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục tri thức và khám phá những tiềm năng mới trong ngành Công nghệ Thông tin và Trí tuệ Nhân tạo. 

 

Bài viết liên quan

Những lý do nên chọn du học Hàn Quốc
Những lý do nên chọn du học Hàn Quốc
PHÂN LOẠI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC DU HỌC HÀN QUỐC
PHÂN LOẠI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC DU HỌC HÀN QUỐC
Trường Đại học Chung Ang Hàn Quốc – 중앙대학교
Trường Đại học Chung Ang Hàn Quốc – 중앙대학교
Hệ thống giáo dục và trường học Nhật Bản
Hệ thống giáo dục và trường học Nhật Bản