Những lý do nên chọn du học Hàn Quốc

Những lý do nên chọn du học Hàn Quốc

 
Du học Hàn Quốc

Hàn Quốc có nền giáo dục được đánh giá chất lượng nhờ được Chính phủ đầu tư mạnh mẽ. Giáo dục có vai trò quan trọng đào tạo nhân lực làm tiền đề phát triển đất nước. Cũng vì vậy nền giáo dục Hàn Quốc được chú trọng, là một đất nước giáo dục thu hút du học sinh tới đây học tập và làm việc lớn nhất hiện nay.

Vậy tại sao bạn lại chọn du học Hàn Quốc?

1/ Ngôn ngữ dễ học

Ngôn ngữ Hàn Quốc khá dễ học, rất phù hợp với các bạn du học sinh tại Việt Nam. Bạn có thể từ một người chưa biết gì về tiếng Hàn trở nên thành thạo chỉ trong 6 tháng. Sau đó bạn hoàn toàn có thể tham gia học tập cũng như làm việc tại đây như một người dân bản địa.

2/ Dễ dàng có việc làm thêm

Những sinh viên nước ngoài được phép làm thêm 20 giờ/1 tuần và hoàn toàn không hạn chế thời gian trong những dịp nghĩ lễ. Thu nhập các ng việc tại trường thường rơi vào 7 – 10 USD/ giờ. Với ng việc trợ giảng, trợ lý nghiên cứu, thu nhập trung bình của mỗi sinh viên khoảng  500 – 700 USD/ tháng.  Các sinh viên làm việc ở phòng Lap ngoài việc được hỗ trợ học phí còn được hưởng lương từ 700.000 – 1.000.000 won/tháng tùy thuộc vào dự án tham gia.

Các ng việc ngoài trường như phục vụ quán ăn, nhà hàng, quán karaoke có mưc lương khoảng 4.000 won/giờ (80.000 vnd). Việc dạy tiếng Việt cho người Hàn được trả cao hơn khoảng 25.000 won/giờ (tương đương 500.000đ). Những sinh viên giỏi tiếng Hàn có thể nhận phiên dịch cho các ng ty giá  200.000 – 400.000 won/ngày.

3/ Truyền thống giáo dục của Hàn Quốc

Hàn Quốc là đất nước đang đặt trọng tâm vào giáo dục và mang tính xã hội. Từ xa xưa Hàn Quốc coi giáo dục là mục đích lớn nhất cho việc đào tạo nhân tài. Trong sách Đạo Khổng của Trung Quốc đã viết trong cuốn sách mang tên “3 cái vui của con người” đã nói việc dạy cho các học sinh nhỏ tuổi là việc làm có giá trị nhất. Đất nước đã và đang tiếp nhận, phát triển đầy đủ truyền thống giáo dục cần thiết chính là Đại Hàn Dân Quốc. Sự nhiệt tình cùng với sự quan tâm đặc biệt về giáo dục nên Hàn Quốc có tỷ lệ học sinh đang học cấp 2 và cấp 3 chiếm 100% và số sinh viên đại học theo kế hoạch trong năm đạt khoảng 500.000 người.

Giáo dục mở như này cũng có những vấn đề và thiếu tác động mang tính xã hội nhưng nó đang trở thành nhân tố quan trọng tạo ra thành quả học tập với tiêu chuẩn rõ ràng cho những học sinh Hàn Quốc đã được ng nhận trên toàn thế giới. Hầu hết học sinh ở Hàn Quốc đang có xu hướng chấp nhận và tin vào bản chất con người. Chỉ cần sinh hoạt ở Hàn Quốc trong thời gian ngắn bạn có thể thấy được bầu không khí cư sử thân mật cho những người đang học.

4/ Con người và đất nước Hàn Quốc

Hàn Quốc là nước tiên tiến, phát triển và đang trở thành tiêu điểm của một vài nước Đông Nam Á. Nhiều người đã thường đặt câu hỏi: “Những học sinh của các nước Đông Nam Á nếu muốn đi du học thì cũng có nhiều nước tiên tiến như Mỹ, thế nhưng tại sao lại phải đi du học Hàn Quốc?”

– Thứ nhất là sự quan tâm của các nhà lãnh đạo của Châu Á thông qua sự hiểu biết và giao lưu nhân tài. Nếu nhìn ra tầm thế giới thì Châu Á là nơi cung cấp nguyên liệu chủ yếu và đóng vai trò của thị trường tiêu dùng các hàng hoá được sản xuất ở Châu Âu. Ở phạm vi xã hội chính trị thì hiện tượng giống nhau nhưng do tính đa dạng ngôn ngữ, văn hoá của Châu Á nên nó được triển khai bằng khía cạnh đối lập với sự rạn nứt gây trở ngại cho vấn đề trên. Để giải quyết vấn đề này rất cần sự quan tâm của các nhà lãnh đạo ở các nước Châu Á thông qua sự hiểu biết với việc giao lưu nhân tài cùng sự giúp đỡ của các quốc gia Châu Á. Tuy nhiên để làm được vấn đề trên thì chỉ có một nước tốt nhất là Hàn Quốc.

– Thứ hai, sự thay đổi lãi suất và quá trình phát triển năng động của Hàn Quốc. Kể từ khi kết thúc chiến tranh, Hàn Quốc đã thực hiện phát triển kinh tế với tốc độ cao, quá trình phát triển và sự biến đổi năng động đã trở thành tấm gương của các nước Châu Á, và nó đang được coi là mẫu phát triển phù hợp với đề xuất hợp tác phát triển của nhiều nước trên thế giới.

– Thứ ba, kế hoạch hợp tác phát triển thông qua quyền sở hữu chung mang tính đa dạng văn hoá của Châu Á

Hàn Quốc vừa có vị trí địa lý xuyên qua đại lục và đại dương vừa là nước trau dồi tính đa dạng văn hóa, chính nó đang có lịch sử với nền văn hoá đa dạng và sáng tạo ra văn hoá độc đáo. Kinh nghiệm mang tính lịch sử như thế này có thể cung cấp tầm nhìn mở và năng lực hiểu biết khám phá lịch sử và thế giới cho những học sinh nước ngoài. Kết quả đó sẽ tạo ra điểm trọng tâm kế hoạch hợp tác phát triển đất nước.

5/ Đội ngũ giáo viên xuất sắc

Ở Hàn Quốc có khoảng 400 cơ quan giáo dục đại học với trang thiết bị đạt tới tiêu chuẩn cao đáp ứng đầy đủ cho việc nghiên cứu. Các trang thiết bị như thiết bị thực tập thí nghiệm và ký túc xá học sinh đang sử dụng, sân vận động được cung cấp không gian hoạt động thoả mãn và sảng khoái cho các học sinh.

Ngoài ra, đội ngũ giáo viên giảng dạy có năng lực học vấn với quá trình nghiên cứu trên bậc tiến sĩ. Hơn nữa họ có quá trình nghiên cứu và học tập ở nước ngoài nên rất thông thạo về văn minh Đông Tây, họ đang hướng dẫn những học sinh bằng tính khách quan và khả năng nhìn nhận cân bằng nên những du học sinh được trang bị kiến thức tốt, có thể trình bày báo cáo nghiên cứu có khả năng thành ng trong tương lai.

6/ Điều kiện xã hội tốt và an toàn

Người Hàn Quốc nói chung rất tốt đối với người nước ngoài. Họ không chỉ có nhiều sự ham muốn được hiểu biết về văn hoá của nước ngoài mà họ còn rất giỏi trong việc học tập văn hóa và văn minh mới. Lần đầu tiên nhìn họ dường như hơi lạnh nhạt nhưng qua một thời gian sẽ thấy họ là người tốt và thân thiện.

Hơn nữa, xã hội Hàn Quốc là một xã hội an ninh, trật tự. Tỷ lệ tội phạm đối với người nước ngoài rất thấp vì thế người nước ngoài sinh sống ở Hàn Quốc không cần phải lo lắng, rất an toàn.

7/ Điều kiện du học thuận lợi

Du học ở Hàn Quốc chi phí vừa phải so với phương tây, đang được thực hiện trong điều kiện tốt cung cấp nhiều học bổng. Hàn Quốc đang tiến hành chính sách ưu đãi đối với học sinh nước ngoài, thông qua sự giúp đỡ đối với học sinh nước ngoài, Hàn Quốc đang hy vọng sẽ nối kết quan hệ hợp tác chặt chẽ với nước ngoài trong lĩnh vực hợp tác quốc tế trong tương lai. Ngoài ra, thông qua sự hợp tác, các nước sẽ hiểu rõ hơn tình hình của Hàn Quốc đang có vị trí ở vùng Viễn Đông của Châu Á và Nam Bắc Hàn cùng tồn tại mang tính chất hòa bình và sẽ nhận sự giúp đỡ.

Chính sách để duy trì những nhân tài của nước ngoài thông qua diễn đàn hợp tác Quốc tế và tầm nhìn lâu dài để cho thế giới hòa bình và ổn định góp phần làm cho đất nước thịnh vượng.

8/ Thủ tục du học Hàn Quốc đơn giản

Thủ tục du học Hàn Quốc không ngặt nghèo. Chi phí cần chuẩn bị ban đầu không cao.

Bài viết liên quan

DU HỌC HÀN QUỐC NGÀNH CÔNG NGHỆ VÀ TRÍ TUỆ NHÂN TẠO (AI) - BƯỚC ĐI THỜI ĐẠI 4.0
DU HỌC HÀN QUỐC NGÀNH CÔNG NGHỆ VÀ TRÍ TUỆ NHÂN TẠO (AI) - BƯỚC ĐI THỜI ĐẠI 4.0
PHÂN LOẠI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC DU HỌC HÀN QUỐC
PHÂN LOẠI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC DU HỌC HÀN QUỐC
Du học Nhật Bản cần những điều kiện gì?
Du học Nhật Bản cần những điều kiện gì?
Hệ thống giáo dục và trường học Nhật Bản
Hệ thống giáo dục và trường học Nhật Bản