Du học Nhật Bản - Thành công bằng nỗ lực

Với nhiều bạn trẻ, việc du học Nhật Bản thường được xem là một thách thức đầy khó khăn. Tuy nhiên, đằng sau những gian nan, vất vả đó là những cơ hội vô cùng rộng mở mà đất nước Nhật Bản có thể đem lại. Dù mức sống ở Nhật cao, nhưng cơ hội việc làm lại vô cùng rộng mở. Từ những công việc kiếm thêm thu nhập cho du học sinh đến cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp, Nhật Bản là điểm đến đáng giá cho những du học sinh có năng lực và sẵn lòng làm việc chăm chỉ. Hãy cùng AMDI Manpower tìm hiểu cách để vượt qua những thử thách và tận dụng hết những cơ hội tuyệt vời mà du học Nhật Bản mang lại nhé!

 Một số bạn sẽ nghĩ du học Nhật Bản khó vì: 

  • Tiếng Nhật khó nhớ, khó viết
  • Giáo dục Nhật Bản cũng rất kỷ luật và nguyên tắc 
  • Cuộc sống ở Nhật áp lực vì công việc 
  • Chi phí tại Nhật cũng đắt đỏ 

 

Nhưng nhiều bạn không biết: 

  • Chăm chỉ là chìa khóa thành công khi du học Nhật Bản: bạn không cần phải thật giỏi, thật thông minh, chỉ cần bạn chuyên cần là được đánh giá rất cao, từ cộng điểm, tuyển thẳng hay được cấp học bổng đều có tiêu chí chuyên cần. 
  • So với môi trường học tập và làm việc cạnh tranh ở Mỹ, tính kỷ luật của người Nhật không phải là thách thức quá khó đối với du học sinh mà còn là cơ hội để rèn luyện tác phong làm việc chuyên nghiệp. 
  • Theo triết lý Ikigai, người Nhật coi công việc là lẽ sống nên vô cùng tận tụy và hết mình với công việc. Làm việc với người Nhật ta học được cách yêu công việc, thấy được vẻ đẹp, ý nghĩa của công việc nên không có kiểu làm cho xong hay chỉ làm vì thu nhập. Chính vì thế chất lượng làm việc của người Nhật rất cao. 
  • Đúng là so với các nước ở khu vực thì mức sống ở Nhật khá cao nhưng cơ hội việc làm ở Nhật lại rất nhiều, có thể đem lại thu nhập tốt. Không chỉ cơ hội làm thêm cho du học sinh mà cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp cũng rất tiềm năng để những du học sinh có năng lực và chăm chỉ đều có thể bắt đầu sự nghiệp tại “đất nước mặt trời mọc” này.  

Nhanh tay liên hệ ngay với AMDI Manpower để nhận được những tư vấn du học Nhật Bản 2024 mới nhất– bước đệm đầu tiên cho quyết định du học của bạn.

Bài viết liên quan

Bạn sẽ làm gì sau khi tốt nghiệp THPT?
Bạn sẽ làm gì sau khi tốt nghiệp THPT?
DU HỌC HÀN QUỐC NGÀNH CÔNG NGHỆ VÀ TRÍ TUỆ NHÂN TẠO (AI) - BƯỚC ĐI THỜI ĐẠI 4.0
DU HỌC HÀN QUỐC NGÀNH CÔNG NGHỆ VÀ TRÍ TUỆ NHÂN TẠO (AI) - BƯỚC ĐI THỜI ĐẠI 4.0
VÌ SAO DU HỌC?
VÌ SAO DU HỌC?
Tham gia Hội thảo du học đại học Canada cùng AMDI Manpower - Nhận Cơ hội nghề nghiệp và định cư rộng mở
Tham gia Hội thảo du học đại học Canada cùng AMDI Manpower - Nhận Cơ hội nghề nghiệp và định cư rộng mở