Tại sao nên chọn Du học Úc?

Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội tiến xa hơn trong con đường học vấn của mình, Úc có rất nhiều lựa chọn dành cho bạn. Từ Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh, các ngành kỹ sư, nhân văn hoặc các khóa học tiếng Anh, Úc là quốc gia đi đầu về chất lượng đào tạo, mức sống cao và các phúc lợi dành cho sinh viên quốc tế. 

Chất lượng cuộc sống

Chất lượng cuộc sống tại Úc được bình chọn là tốt thứ 2 trên thế giới, chỉ xếp sau Na Uy. Với hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại, dịch vụ chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới, giao thông ng cộng thông minh, nhiều dịch vụ dành cho sinh viên và chi phí sinh hoạt tương đối phải chăng, Úc chắc chắn là thiên đường cho những bạn trẻ muốn du học tại một quốc gia năng động.

Các thành phố thủ phủ của Úc như Melbourne, Sydney, Canberra, Adelaide và Brisbane đều được vinh danh trong bảng xếp hạng 30 thành phố tốt nhất thế giới dành cho sinh viên về chất lượng cuộc sống, cơ hội việc làm, chi phí sinh hoạt và cộng đồng sinh viên quốc tế thân thiện.

Chính phủ quốc gia này cũng tạo điều kiện tối đa cho các sinh viên quốc tế có nguyện vọng du học Úc, gồm các học bổng trị giá lên đến 200 triệu đô Úc trong nhiều lĩnh vực nghiên cứu và cơ hội định cư cao sau khi tốt nghiệp.

Những trường đại học hàng đầu thế giới

Úc là ngôi nhà của các trường đại học với chất lượng giảng dạy hàng đầu thế giới. Tại Úc có cơ quan quản lý chất lượng giáo dục quốc gia được gọi là Tertiary Education Quality and Standards Agency (TEQSA) được thành lập bởi Chính phủ Úc để kiểm định chất lượng của các tổ chức đại học và phi đại học, khác với các tiêu chuẩn của cơ quan độc lập Higher Education Standards Panel.

Hơn nữa, dịch vụ giáo dục cho sinh viên quốc tế Education Services for Overseas Students (ESOS) còn đảm bảo:

● Phúc lợi của tất cả sinh viên quốc tế

● Chất lượng về trải nghiệm giáo dục của sinh viên

● Cung cấp thông tin cập nhật và chính xác cho sinh viên

Triển vọng việc làm sau tốt nghiệp

Các sinh viên quốc tế còn có cơ hội ở lại Úc lâu hơn sau khi hoàn thành xong việc học của mình tại đây. Visa sau tốt nghiệp tạm thời (subclass 485) sẽ cho phép bạn ở lại Úc để sinh sống, học tập và làm việc sau khi bạn học xong. Visa này có 2 loại: Graduate Work và Post-Study Work. Thời gian lưu trú của bạn tại Úc sẽ phụ thuộc vào loại visa mà bạn đăng ký. 

Xin visa du học Úc như thế nào?

Tùy thuộc vào bậc học và thời gian bạn muốn ở lại Úc thì sẽ có nhiều loại visa khác nhau. Bạn có thể tìm hiểu thêm về các loại visa trên website của Bộ Di trú và Bảo vệ Biên giới của Chính phủ Úc (DIBP).

Để nộp đơn online, bạn sẽ cần tạo tài khoản trên trang web hồ sơ online của DIBP - ImmiAccount - để hoàn tất và nộp visa du học. Bạn cũng có thể theo dõi tình trạng visa của mình trên ImmiAccount sau khi nộp đơn.

Thông tin bạn cần cung cấp để xin visa sẽ tùy thuộc vào quốc tịch và ngành học của bạn. Các thông tin chung thường sẽ bao gồm:

● Bằng chứng nhập học (Xác nhận đăng ký điện tử đơn nhập học của bạn)

● Chi tiết về Bảo hiểm sức khỏe (Overseas Student Health Cover) 

● Yêu cầu Genuine Temporary Entrant (GTE) - Người nhập cảnh đúng mục đích

● Chứng chỉ tiếng Anh

 Hộ chiếu còn hiệu lực

● Phí nộp visa

Nếu bạn dưới 18 tuổi, bạn sẽ phải cung cấp thêm một số giấy tờ khác, chẳng hạn như giấy đồng ý từ phụ huynh.

Bạn có thể xem danh sách những gì cần chuẩn bị cho hồ sơ visa của mình từ các chuyên viên tư vấn du học của IDP hoặc sử dụng ng cụ Document checklist trên trang web của DIBP. Và tốt nhất bạn nên nộp hồ sơ xin visa từ 12 tuần - 6 tuần trước khi khóa học bắt đầu.

Hãy chắc chắn rằng visa của bạn có hiệu lực

Khi bạn nhận được visa, có một vài điều bạn có thể làm để chắc chắn rằng visa của bạn có hiệu lực:

● Duy trì tiến độ khóa học và đi học đầy đủ

● Cung cấp địa chỉ của bạn tại Úc cho trường để họ có thể liên hệ với bạn (đừng quên gửi thông báo khi bạn chuyển địa chỉ)

 Đảm bảo vững vàng về mặt tài chính cho bản thân khi ở Úc

● Đừng vi phạm các điều kiện làm việc được quy định trong visa

Nếu bạn muốn thay đổi cấp học của mình, bạn sẽ phải nộp đơn xin visa du học một lần nữa. 

Bài viết liên quan

DU HỌC HÀN QUỐC NGÀNH CÔNG NGHỆ VÀ TRÍ TUỆ NHÂN TẠO (AI) - BƯỚC ĐI THỜI ĐẠI 4.0
DU HỌC HÀN QUỐC NGÀNH CÔNG NGHỆ VÀ TRÍ TUỆ NHÂN TẠO (AI) - BƯỚC ĐI THỜI ĐẠI 4.0
Hệ thống giáo dục và trường học Nhật Bản
Hệ thống giáo dục và trường học Nhật Bản
Du học Nhật Bản cần những điều kiện gì?
Du học Nhật Bản cần những điều kiện gì?
Các hình thức du học Nhật Bản
Các hình thức du học Nhật Bản