ĐIỀU KIỆN XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NHẬT BẢN NĂM 2024

Nhật Bản là một trong những thị trường XKLĐ lớn và chủ lực của Việt Nam. Nhiều người lựa chọn sang Nhật làm việc bởi mức thu nhập cao, môi trường sống văn minh, hiện đại. Đồng thời cũng là cơ hội tốt để cải thiện kinh tế và phát triển bản thân. 

Ngoài các điều kiện về hồ sơ, người lao động cũng cần lưu ý về những điều kiện làm việc tại Nhật Bản bắt buộc phải đáp ứng đủ khi đăng ký tham gia chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản. Vậy đi xuất khẩu Nhật Bản cần những gì? 

Về độ tuổi

Độ tuổi phù hợp để đi xuất khẩu lao động Nhật Bản là từ 18-35 tuổi. Ngoài ra đối với một số ngành nghề đặc biệt yêu cầu tay nghề cao và kinh nghiệm làm việc nhiều năm như: xây dựng, may mặc, thủy sản có thể nới lỏng giới hạn độ tuổi lên đến 40 tuổi.

Về bằng cấp

Để đủ điều kiện sang Nhật làm việc, các Thực tập sinh tối thiểu phải có bằng tốt nghiệp cấp 2 trở lên (THCS). Trong khi một số ngành nghề công nghệ cao như cơ khí, điện tử, ô tô… sẽ yêu cầu người lao động phải có bằng tốt nghiệp cấp 3 trở lên (THPT).

Về ngoại hình

Nam: Cao 1,60m trở lên, nặng 50kg trở lên.

Nữ: Cao 1,50m trở lên, nặng 40kg trở lên.

Về trình độ tiếng Nhật

Để đảm bảo yêu cầu công việc, các Thực tập sinh khi sang Nhật làm việc phải đảm bảo trình độ Nhật ngữ từ N5 trở lên, giao tiếp cơ bản.

Về kinh nghiệm làm việc

Tùy vào yêu cầu của từng ngành nghề khác nhau mà một số đơn tuyển sẽ không yêu cầu kinh nghiệm làm việc hoặc yêu cầu kinh nghiệm từ 1-2 năm. 

Về yêu cầu sức khỏe

Sức khỏe, ngoại hình là yếu tố vô cùng quan trọng đối với bất cứ lao động nào có mong muốn sang Nhật làm việc. Ngoài việc không được mắc các bệnh  truyền nhiễm, bệnh nguy hiểm như viêm gan B, bệnh tim, HIV...thì tùy vào các đơn hàng, điều kiện sức khỏe, ngoại hình cũng khác nhau.

Trước khi sang Nhật làm việc, người lao động bắt buộc phải thực hiện kiểm tra sức khỏe. Chỉ những lao động có sức khỏe tốt, không thuộc 1 trong 13 nhóm bệnh cấm xuất nhập cảnh của Nhật đồng thời có giấy chứng nhận đủ điều kiện sức khỏe đi làm việc ở nước ngoài từ cơ quan y tế của Việt Nam mới được tham gia xuất khẩu lao động Nhật Bản.

Điều kiện thị thực

Không thuộc các trường hợp cấm xuất nhập cảnh vào Nhật Bản. Không mắc tiền án, tiền sự trước đó theo quy định của Pháp luật Việt Nam  

Trên đây là những điều kiện cơ bản để tham gia chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản mà AMDI Manpower đã tổng hợp. Nếu bạn quan tâm đến việc tham gia, bạn nên liên hệ trực tiếp với chuyên viên tư vấn của AMDI để được tư vấn về ngành nghề, công việc phù hợp nhất nhé!

Bài viết liên quan

Những cách tiết kiệm tiền cho thực tập sinh tại Nhật
Những cách tiết kiệm tiền cho thực tập sinh tại Nhật
AMDI Manpower tham gia tư vấn hướng nghiệp - Định hướng cho người lao động trẻ tại Ngày Hội Hướng Nghiệp Tỉnh Cao Bằng 2023
AMDI Manpower tham gia tư vấn hướng nghiệp - Định hướng cho người lao động trẻ tại Ngày Hội Hướng Nghiệp Tỉnh Cao Bằng 2023
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG