Đi xuất khẩu lao động châu Âu, bạn cần chuẩn bị những gì?

Đi sang châu Âu xa xôi để làm việc, đó là một cơ hội,nhưng cũng là thử thách đối với bất kì người lao động Việt nào. Để hành trình này được suôn sẻ, trước khi xuất cảnh sang châu Âu, bạn nên có một sự chuẩn bị chắc chắn từ trước, không chỉ là đầy đủ hành lý, mà còn là sự chuẩn bị kỹ lưỡng về  tinh thần, những kiến thức và kỹ năng cơ bản để bắt đầu một cuộc sống mới. Vậy hãy bắt đầu từ việc chuẩn bị hành lý thật đầy đủ thông qua bài viết này nhé!

1. BẠN CẦN MANG NHỮNG LOẠI GIẤY TỜ KHI SANG CHÂU ÂU?

2015-09-11_150833

Không chỉ là đi châu Âu, bạn muốn đi nước nào cũng cần có đầu tiên là HỘ CHIẾU và VÉ MÁY BAY. Muốn làm thủ tục xuất cảnh thành công tại sân bay thì hai vật này là không thể thiếu. Tất nhiên là công ty xuất khẩu lao động sẽ giúp bạn chuẩn bị hai loại giấy tờ này, bạn chỉ cần nhớ theo để làm thủ tục tại sân bay là được. 

Thật ra bạn có thể yên tâm một điều là, các công ty xuất khẩu lao động sẽ sắp xếp nhân sự hỗ trợ bạn trong việc các thủ tục nhập cảnh tại sân bay, khai báo nhập cảnh tại nơi bạn cư trú. Việc bạn cần làm là giữ gìn thật tốt các loại giấy tờ của mình để không gặp bất kì vấn đề gì trong thời gian làm việc tại châu Âu bạn nhé!

Ngoài ra, bạn cũng không nên quên mang theo những loại giấy tờ tùy thân khác như chứng minh thư, bằng lái xe Trên thực tế những loại giấy tờ này không hề có hiệu lực khi bạn đang ở châu Âu, nhưng bạn hãy mang đi, bởi chúng có thể giúp bạn phần nào trong một vài tình huống éo le nào đó tại nơi đất khách quê người, như việc chứng minh thân phận chẳng hạn.

2. BẠN CẦN MANG QUẦN ÁO THẾ NÀO?

CR-Money-Inlinehero-packing-suitcase-0518_1

Tại châu Âu, chi phí mua sắm quần áo chưa bao giờ là rẻ, mức giá luôn nằm trong khoảng đắt đỏ hơn rất nhiều so với Việt Nam. Nhưng bạn cũng không thể chuẩn bị vali quần áo quá là cồng kềnh, bởi bạn sẽ phải trả thêm chi phí cho hành lý xách tay. Vì vậy, lời khuyên của chúng tôi: Hãy tìm hiểu trước về thời tiết đất nước bạn sẽ làm việc và chuẩn bị hành lý quần áo vừa đủ, phù hợp. 

Những gì bạn có thể mang theo bao gồm: Quần áo giữ ấm (bạn có thể chuẩn bị một cái áo khoác, tầm 2-3 áo thu đông, 2-3 áo dài tay, vài chiếc áo phông và đồ lót). Bạn cũng nên chuẩn bị trước đồ vệ sinh cá nhân, như là bàn chải răng, khăn mặt, lọ dầu và sữa tắm xà bông nhỏ dưới 100ml,… và để chúng làm hành lý kí gửi. Nếu thiếu gì bạn có thể qua đó mua, vì đây là những đồ dùng rất dễ kiếm để mua, và giá cả cũng khá phải chăng, không quá mắc . Bạn nên lựa chọn những đồ có thể sử dụng trong một thời gian ban đầu. Bởi không chỉ mang đến bạn sự thuận tiện, còn giúp bạn tiết kiệm được tương đối trong những ngày ban đầu mới sang.

3. BẠN CÓ CẦN MANG THEO ĐỒ ĂN KHÔNG?

Câu trả lời là có nên bạn nhé!

Khi mới sang nước ngoài, việc chưa thể thích ứng với khẩu vị của đồ ăn, thời tiết tại châu Âu là một điều khá phổ biến. Bạn sẽ rất dễ bị đau bụng, gặp một số vấn đề bệnh lý về khí hậu hay tiêu hóa ảnh hưởng đến sức khỏe trong những ngày đầu. Vì vậy, trong thời gian đầu cần làm quen từ từ, hãy chuẩn bị một chút thức ăn khô như: ruốc, lạc,  mỳ tôm… để ăn mấy ngày đầu bạn nhé.

Ngoài ra, môt số loại thuốc đơn giản như: Thuốc cảm cúm, thuốc tiêu hóa, thuốc giảm đau hạ sốt, dầu gió là những vật nên có trong vali của bạn. Thậm chí bạn có thể chuẩn bị cả thuốc ngủ trong trường hợp bạn vẫn chưa quen với múi giờ mới tại châu Âu. Một sự chuẩn bị tốt không bao giờ là thừa. Hãy mang theo đầy đủ để việc làm quen với cuộc sống mới trở nên dễ dàng hơn nhé.

4. CẦN CHUẨN BỊ BAO NHIÊU TIỀN MẶT LÀ ĐỦ?

fff-15681103049461870239309

Bạn nên chuẩn bị một chút tiền mặt phòng những trường hợp cần phải xử lý cấp bách nhé. Tại các thành phố châu Âu, Euro là đồng tiền chung được sử dụng vô cùng rộng rãi. Bạn có thể mang theo tầm 300-400 Euro để dự phòng những tình huống cần thiết nhé. Trong trường hợp không có Euro, bạn có thể sử dụng Dola ($) thay thế. Vì trên thực tế, Dola cũng có thể thanh toán tại hầu hết các quốc gia trên thế giới.

 

 

Bài viết liên quan

Thị trường châu Âu nào hot nhất cho người lao động?
Thị trường châu Âu nào hot nhất cho người lao động?
AMDI Manpower tham gia tư vấn hướng nghiệp - Định hướng cho người lao động trẻ tại Ngày Hội Hướng Nghiệp Tỉnh Cao Bằng 2023
AMDI Manpower tham gia tư vấn hướng nghiệp - Định hướng cho người lao động trẻ tại Ngày Hội Hướng Nghiệp Tỉnh Cao Bằng 2023
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG