Đi Nhật, bạn nhất định không được bỏ qua món Sasimi và cách chế biến chuẩn người Nhật!

Đi Nhật, chắc hẳn bạn đã nghe qua món Sashimi trứ danh của người dân nước này. Nền ẩm thực Nhật Bản từ lâu đã nức tiếng bởi sự độc đáo, tinh tế - Sashimi cũng là một món ăn nổi bật trong số đó. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem đây là món ăn gì và cách chế biến tại nhà của nó nhé. Vì chắc hẳn, bạn sẽ không muốn mình trở nên lóng ngóng trên đất Nhật trước món ăn nổi tiếng này đâu nhỉ?

1. Món Sashimi là món gì vậy?

sasi-800x533 (1)

Thực chất rất đơn giản, Sashimi là tên gọi chung mà người Nhật gọi cho tất cả các món ăn dùng hải sản tươi sống để chế biến.

Sashimi tiếng Nhật có nghĩa là "xéo thân" - ý chỉ việc cắt thịt sống để thưởng thức. Trong những bữa ăn trang trọng tại Nhật, Sashimi thường được mang lên như một món khai vị, trở thành một trong số những món ăn truyền thống vô cùng quan trọng của người dân nước này.

Đối với văn hóa ẩm thực xứ hoa anh đào, món ăn này đại diện cho sự hanh phúc, may mắn và tinh tế. Nhiều người Nhật quan niệm, Sashimi là một thức cá vô cùng hảo hạng, cho nên món ăn này luôn được thưởng thức đầu tiên, tránh cho vị nặng của những món ăn khác ảnh hưởng. 

Vì vậy trong mỗi bữa ăn, Sashimi thường được mang lên như món khai vị. Cũng có lúc, đây được coi là một món ăn chính, kết hợp với cơm và súp Miso tạo nên một mùi vị tuyệt hảo.

2. Đâu là cách chế biến Sashimi chuẩn Nhật tại nhà?

Ngoài là một món ăn đậm chất tinh tế và giá trị truyền thống, Sashimi còn được khen ngợi bởi sự dinh dưỡng, vô cùng có lợi cho sức khỏe, hỗ trợ trí thông minh hay sở hữu một đôi mắt sáng. Không chỉ ở Nhật Bản, mà rất nhiều quốc gia khác bao gồm Việt Nam, món ăn này dần trở nên vô cùng được săn đón, ưu chuộng.

Thông thường, Sashimi sẽ được cắt thành nhiều lát mỏng, với chiều dài 4cm, rộng 2.5cm và bề dày 0.5cm. Tùy vào người chế biến cũng như nguyên liệu được lựa chọn mà kích thước sẽ có sự thay đổi. Dù là gì, miếng thịt hay cá của Sashimi cũng nên cắt một cách dứt khoát, bài trí đẹp mắt để nâng khẩu vị cho món ăn. Kết hợp hài hòa với các loại gia vị và rau củ khác, bạn sẽ có một món Sashimi tuyệt hảo về hình thức và chất lượng.

8d825ca17ee297bccef3

Và giờ, hãy cùng tham khảo công thức sau đây để chế biết món Sashimi nhé. Bạn sẽ khiến người Nhật cũng phải ngạc nhiên nếu làm theo công thức này đấy.

Hãy lưu ý, món ăn này có thể được chế biến từ rất nhiều các nguyên liệu, từ bạch tuộc, cá hồi, cá ngừ, cá trích, cá thu,... Linh hoạt theo sở thích để lựa chọn bạn nhé.

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu.

Những gì bạn cần chuẩn bị là:

- Hải sản tươi sống. Như đã nói, bạn có thể chọn bất kì loại cá nào bạn muốn nhé.

- Nước tương Nhật

- Mù tạt wasabi

- Gừng ngâm chua

2.2. Bắt tay thực hiện

Bước 1: Sơ chế

Hãy rửa sạch cá và để thật ráo nước bạn nhé. Sau đó, hãy làm khô bề mặt cá bằng cách lấy khăn sạch thấm khô. 

Khi cho cá lên thớt, hãy đảm bảo phần thịt được để lên trên và phần da úp xuống thớt. Sau đó, bạn có thể thái cá với kích cỡ vừa ăn, tham khảo kích cỡ bên trên đã đề cập nhé.

Một lưu ý nhỏ dành cho bạn: Lúc đầu, chưa cắt rời từng miếng ca mà hãy để lại trên lớp da. Sau đó, bạn có thể dùng dao để lọc lấy phần thịt và bỏ đi phần da cá.

 

Bước 2: Chuẩn bị rau ăn kèm.

a2386991ec8aee262145e72402ba176a

Lá tía tô đem đi rửa sạch, đem củ cải đi gọt vỏ và bào sợi

- Chuẩn bị lá rong biển khô, mù tạt và nước tương Nhật Bản.

- Thái gừng thành những lát mỏng, chuẩn bị thêm cả lá bạc hà và vài lát chanh để trang trí.

Bước 3: Hoàn thiện

Bạn dùng củ cải trắng, lá tía tô, lá bạc hà và chanh để trang trí nhé, xếp gọn gàng và đẹp mắt ra đĩa. Sau đó bạn để cá lên. Bạn dùng mù tạt và nước tương Nhật Bản để chấm với Sashimi. Sau khi ăn Sashimi để khai vị xong, bạn có thể dùng một vài miếng gừng để khử vị và thưởng thức món chính tiếp theo.

Như vậy là bạn đã nắm được cách chế biến Sashimi cơ bản rồi đó. Chúc bạn sẽ có một món ăn Sashimi thật thành công nhé!

 

Bài viết liên quan

Thị trường châu Âu nào hot nhất cho người lao động?
Thị trường châu Âu nào hot nhất cho người lao động?
AMDI Manpower tham gia tư vấn hướng nghiệp - Định hướng cho người lao động trẻ tại Ngày Hội Hướng Nghiệp Tỉnh Cao Bằng 2023
AMDI Manpower tham gia tư vấn hướng nghiệp - Định hướng cho người lao động trẻ tại Ngày Hội Hướng Nghiệp Tỉnh Cao Bằng 2023
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG