Mạng xã hội được yêu thích nhất tại Nhật
Nếu như ở Việt Nam có Facebook, ở Trung Quốc có Weibo, thì ở Nhật Bản mạng xã hội nào được sử dụng nhiều nhất? Nếu bạn là thực tập sinh sắp sang Nhật thì câu trả lời này được rất nhiều bạn quan tâm. Liệu Facebook có dùng được tại Nhật không? Tìm hiểu nhé!
1. Mạng xã hội LINE
Nếu bạn muốn liên lạc dễ dàng nhất với người Nhật thì hãy sử dụng mạng xã hôi Line. Vì tại Nhật Bản các ứng dụng như WhatsApp, Facebook Messenger và Instant Messaging (IM) có thể không được sử dụng phổ biến ở Viễn Đông.
Ứng dụng LINE cho phép bạn trò chuyện, trao đổi các file video và âm thanh. Gửi hình ảnh cũng như thực hiện các cuộc hội thoại VoIP miễn phí. Ra mắt tại Nhật Bản vào năm 2011, đó là mạng xã hội lớn nhất của Nhật Bản trong năm 2013. Khả dụng trên cả ứng dụng iOS và Android và trong một vài trường hợp hiếm hoi. Bạn cũng có thể sử dụng LINE cho Windows Phone, Chrome và Firefox OS.
2. Mạng xã hội TWITTER .png?1656619126621)
Theo thống kê của Twitter, Nhật Bản là quốc gia có số lượng người dùng đứng thứ 3 thế giới (chỉ sau Mỹ và Brazil). Nhưng nếu so sánh Twitter với những khủng long mạng xã hội khác như Facebook, Instagram, Whatsapp hay Wechat, mạng xã hội này đang mất dần vị thế với số lượng người dùng lép vế hơn hẳn.
Vì sao Twitter lại được nhiều người Nhật yêu thích đến vậy?
2.1. Những Nickname ẩn danh thật thú vị
Twitter cho phép bạn dùng NICK NAME hoặc bất cứ cái tên nào bạn muốn đặt cho tài khoản của mình. Và người Nhật, những người ảnh hưởng sâu sắc bởi văn hoá tương đối khép kín rất yêu thích điều này.
Tính năng này giúp mọi người có thể thoải mái chia sẻ quan điểm của mình hơn mà không phải lo lắng bị đánh giá. Nhiều người Nhật từ chối sử dụng Facebook cũng vì lý do phải dùng tên thật cho tài khoản của mình.
2.2. Chỉ 140 ký tự!
Twitter có một đặc điểm khác biệt với Facebook hay nhiều mạng xã hội khác, đó là giới hạn mỗi tweet chỉ 140 KÍ TỰ.
Nếu chỉ có 140 ký tự thì việc truyền đạt nội dung thông tin trong tiếng Anh hay tiếng Việt là vô cùng khó khăn. Nhưng, với đặc tính chữ tượng hình (cụ thể là Kanji), người Nhật hoàn toàn có thể truyền đạt những thông tin dài trong 140 ký tự (thậm chí là ít hơn).
Thử ví dụ nhé!
- Tiếng Việt: Hôm nay tôi sẽ đi xem phim cùng bạn bè. (39 ký tự)
- Tiếng Anh: Today I’ll go to the cinema with my friends. (43 ký tự)
- Tiếng Nhật: 今日友達と一緒に映画を見に行く。(17 ký tự)
Người Nhật có thói quen truy cập vào MXH trong khi di chuyển trên tàu, bởi vậy việc lướt nhanh nhưng vẫn có thể cập nhật được nhiều thông tin quan trọng chính là lợi thể của Twitter đối với người Nhật Bản.
2.3. Động đất
Quay trở lại năm 2011, sau trận động đất lịch sử Touhoku, lượng người dùng Twitter tại Nhật Bản tăng 33%. Tại thời điểm đó, điện thoại di động chưa có chức năng cảnh báo thiên tai phù hợp, trong khi đó Twitter dường như lại trở thành cách nhanh nhất để câp nhật tình hình. Bởi vậy, đây cũng là một trong những lý do giúp Twitter có chỗ đứng vững chắc trong lòng người dân Nhật Bản.
2.4. Thần tượng dùng gì, fan muốn dùng cái đó
Quay trở lại năm 2011, sau trận động đất lịch sử Touhoku, lượng người dùng Twitter tại Nhật Bản tăng 33%. Tại thời điểm đó, điện thoại di động chưa có chức năng cảnh báo thiên tai phù hợp, trong khi đó Twitter dường như lại trở thành cách nhanh nhất để câp nhật tình hình. Bởi vậy, đây cũng là một trong những lý do giúp Twitter có chỗ đứng vững chắc trong lòng người dân Nhật Bản.
Bài viết liên quan


.jpg)
