Du học Canada chi phí đắt không?

Khi chọn bất kỳ quốc gia nào để du học, vấn đề chi phí  nên được quan tâm hàng đầu. Bởi lẽ đây là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến khâu xin visa và đảm bảo quá trình học tập có diễn ra suôn sẻ hay không. Du học Canada hiện nay mở ra cho các bạn sinh viên nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn và khả năng định cư cao. Vậy tổng chi phí du học Canada có đắt không, làm sao để du học tiết kiệm nhất?

 

Học phí học ko cao bằng Mỹ 

Học phí du học Canada được đánh giá tương đối thấp so với ở Mỹ, Úc, Anh và Singapore, với mức trung bình là 16,746$ (tương đương hơn 400 triệu VNĐ). Học phí cho du học sinh tại Mỹ cao nhất với mức trung bình là gần 25,000$ (tương đương hơn 600 triệu VNĐ).

Ở Canada, hệ thống giáo dục công lập được đầu tư mạnh mẽ, Chính phủ có nhiều chương trình hỗ trợ giáo dục dành cho sinh viên quốc tế như: Học bổng quốc tế Canada, Học bổng Vanier Canada, và Chương trình làm việc học tập (Co-op Programs)...

Cơ hội đi làm thêm tốt hơn 

Canada có nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên quốc tế. Theo số liệu thống kê tại Douglas College, SAIT cho thấy 95% các bạn sinh viên ra trường có việc làm ngay trong vòng 6 tháng sau khi tốt nghiệp.

Nền kinh tế Canada phụ thuộc lớn vào lực lượng lao động nhập cư, có nhu cầu lao động cao trong nhiều ngành nghề khác nhau, từ lao động phổ thông đến lao động trình độ cao. 

Canada có chính sách nhập cư và làm việc linh hoạt.. Một số chương trình nhập cư như Diện chương trình chuyên gia (Express Entry) và chương trình theo dõi công việc (Job Match) giúp sinh viên quốc tế kết nối với nhà tuyển dụng và tăng cơ hội xin việc thành công.


Cơ hội chuyển đổi chương trình dễ hơn 

Canada thường có cơ hội chuyển đổi chương trình học dễ dàng hơn so với nhiều quốc gia khác. Ví dụ Chương Trình Canada 2+2 là lộ trình được các bạn DHS quan tâm và lựa chọn vì ưu điểm tiết kiệm thời gian và chi phí và điểm đầu vào tương đối dễ dàng.

Các trường học tại Canada có chính sách tiếp nhận tín chỉ, điều này giúp sinh viên tiết kiệm thời gian và công sức trong việc hoàn thành chương trình học mới.
Nhiều ưu đãi của Chính phủ cho DHS quốc tế: 

Chương trình học bổng của chính phủ Canada (Canada Scholarship Program) cụ thể: 

  • Với chương trình học 1 năm (2 kỳ, mỗi kỳ 4 tháng): Sinh viên được hỗ trợ lên đến 60.000 CAD. 
  • Với chương trình học 2 năm: Giá trị học bổng có thể lên đến 120.000 CAD. 
  • Hỗ trợ vé máy bay cho sinh viên quốc tế đến Canada khoảng 500 CAD. 

Chính sách di trú linh hoạt: Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể nộp đơn xin cấp thị thực làm việc lên đến 3 năm, tuỳ thuộc vào thời gian học.


Cơ hội định cư dễ hơn

  • Đối với định cư diện du học, hiện đang được Chính phủ nước này rất coi trọng, bởi họ cho rằng những sinh viên quốc tế có mục tiêu định cư Canada sẽ là nguồn lao động tiềm năng tương lai cho quốc gia.
  • Sau khi hoàn thành tốt nghiệp, chính phủ sẽ hỗ trợ sinh viên trong việc tìm việc làm, việc có một công việc ổn định ở một tổ chức hay công ty nào đó tại Canada sẽ rất dễ cho việc làm hồ sơ định cư. 

Những thắt chặt về visa du học hiện nay là đối phó với các hình thức du học trá hình. Canada vẫn chào đón những học sinh có mong muốn du học thực sự và lựa chọn Canada để làm việc, đóng góp cho sự phát triển của đất nước Lá phong đỏ này. AMDI Manpower cam kết tư vấn & đồng hành với các du học sinh đến với Canada. 

 

Bài viết liên quan

Bạn sẽ làm gì sau khi tốt nghiệp THPT?
Bạn sẽ làm gì sau khi tốt nghiệp THPT?
DU HỌC HÀN QUỐC NGÀNH CÔNG NGHỆ VÀ TRÍ TUỆ NHÂN TẠO (AI) - BƯỚC ĐI THỜI ĐẠI 4.0
DU HỌC HÀN QUỐC NGÀNH CÔNG NGHỆ VÀ TRÍ TUỆ NHÂN TẠO (AI) - BƯỚC ĐI THỜI ĐẠI 4.0
VÌ SAO DU HỌC?
VÌ SAO DU HỌC?
Tham gia Hội thảo du học đại học Canada cùng AMDI Manpower - Nhận Cơ hội nghề nghiệp và định cư rộng mở
Tham gia Hội thảo du học đại học Canada cùng AMDI Manpower - Nhận Cơ hội nghề nghiệp và định cư rộng mở