Du học sinh nói gì?

Khi đặt chân đến một đất nước xa lạ, các bạn sinh viên có rất nhiều cung bậc cảm xúc. Tuy nhiên các cung bậc cảm xúc ấy lại giúp chúng ta trưởng thành, học hỏi được nhiều điều. Cùng lắng nghe các bạn du học sinh chia sẻ những cảm nhận của mình về các đất nước các bạn ấy đã du học nhé!

Canada

1_3

Mỹ Quyên chia sẻ những điều bạn thích sau 4 năm học tại Canada: 

“Điều mình thích nhất ở Canada đó là sự thân thiện, tốt bụng và ấm áp của con người nơi đây. Chính phủ Canada cũng rất welcome du học sinh và người nhập cư. Đợt 2 năm Covid, Chính phủ trợ cấp 2000 CAD mỗi tháng cho người dân, và du học sinh cũng được nhận trợ cấp. Cuộc sống ở Canada cũng không quá đắt đỏ, đi làm thêm bạn có thể tự chi trả, tự lập cuộc sống của mình. 

Canada là quốc gia đa dạng về văn hoá. Ở Quebec như 1 Châu Âu thu nhỏ, trong khi Toronto sầm uất, phát triển như New York. Có nhiều khu phố mang màu sắc của người nhập cư như khu Little Italy, Trung tâm Đông Á, khu phố Hy Lạp, khu phố Ấn Độ và nhiều nơi khác. Mỗi khu vực mang đến những trải nghiệm độc đáo về văn hoá, ẩm thực và nghệ thuật. Sự đa dạng văn hoá ở Canada được thể hiện rõ qua cộng đồng địa phương và các tổ chức xã hội. Tại đây, bạn có thể tham gia vào các hoạt động văn hóa, ngôn ngữ, âm nhạc, thể thao và nghệ thuật của các cộng đồng nhập cư và cộng đồng bản địa. Đây là cơ hội tuyệt vời để giao lưu, học hỏi và tạo kết nối với những người khác và tìm hiểu thêm về sự đa dạng văn hoá của Canada.”

Nhật Bản

3_1

Trường Giang, cựu Du học sinh tại Nhật bản, chia sẻ: 

“Giao tiếp với người Nhật mình luôn cảm thấy được động viên và ngập tràn năng lượng tích cực. Họ sẽ luôn sẵn sàng giúp đỡ mỗi khi mình hỏi, từ kinh nghiệm sống đến những khó khăn trong công việc. Bất kì 1 trường nào cũng luôn có hệ thống hỗ trợ sinh viên tối đa: trường tiếng hỗ trợ sinh viên đăng ký vào đại học trong khi các trường đại học lại tìm cách hỗ trợ sinh viên tìm công việc. Giáo viên, giảng viên là những người rất dễ gần và luôn open với học sinh, sinh viên. 

Học tập ở Nhật cũng không quá khó mà lại rất thiết thực, người Nhật sẽ luôn dạy từ những thứ nhỏ nhất. Bằng cấp ở Nhật cũng là 1 yếu tố quan trọng, tuy nhiên họ sẽ quan trọng thái độ hơn trình độ, dù có bắt đầu ở bất kì vị trí nào, người lao động cũng sẽ được trải qua tất cả các công việc từ thấp đến cao. Kiên trì và kỷ luật là những nét đẹp trong tính cách của người Nhật. Với họ, kỷ luật là gốc rễ nuôi dưỡng mọi thứ. Kỷ luật giúp phát triển tài năng và thậm chí ở Nhật Bản, nó còn được đánh giá cao hơn cả trí thông minh.”

Đức

Blue Yellow Modern Course Instagram Post_1

Như Ngọc, cựu du học sinh tại Đức chia sẻ:

“Khí hậu ở Đức ấm áp hơn so với Anh. Ngọc ở Berlin, là một thành phố sôi động không ngừng nghỉ, hợp với các bạn trẻ thích khám phá văn hóa và ẩm thực. Berlin cũng là trung tâm của Châu Âu để từ đó các du học sinh có thể dễ dàng đi Hà Lan, Bỉ, Pháp hoặc cũng có thể đi các nước Đông Âu như Ban Lan, Séc.  

Mình thích nhất là được lang thang tại các bảo tàng ở Đức bởi đó không chỉ là nơi lữu giữ những hiện vật quý giá của cả châu Âu và Thế giới, mà bản thân mỗi bảo tàng là một công trình kiến trúc, văn hóa lịch sử vô cùng tráng lệ. Berlin có 1 đảo bảo tàng nằm giữa trung tâm thành phố với quần thể 5 bảo tàng sát nhau gọi là Museum Island.” 

Úc

4_1

Quỳnh Hoa, cựu du học sinh chia sẻ:

“Mình ấn tượng nhất là hệ thống thư viện tại Úc vô cùng phong phú và đồ sộ. Thư viện bang Victoria (State Library of Victoria - SLV) được xây dựng từ thế kỷ 19 và rất nổi tiếng. Ở đây không chỉ lưu trữ 1,5 triệu cuốn sách, nơi cất giữ nhiều bộ sưu tập quý giá về lịch sử nước Úc mà còn là một công trình kiến trúc độc đáo thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan.   

Nước Úc có vô vàn cảnh đẹp mà bạn có thể đến thăm một cách dễ dàng. Du học sinh tụi mình thường tranh thủ thăm quan trong thành phố và chỉ cần dành 2 tiếng đi ra ngoại ô là đã thấy ngay đồng quê, trang trại hay bãi biển tuyệt đẹp.”   

Bài viết liên quan

Bạn sẽ làm gì sau khi tốt nghiệp THPT?
Bạn sẽ làm gì sau khi tốt nghiệp THPT?
Du học Canada - Câu chuyện của người trong cuộc 
Du học Canada - Câu chuyện của người trong cuộc 
Du học Canada chi phí đắt không?
Du học Canada chi phí đắt không?
Vì sao nên chọn Du học Đức?
Vì sao nên chọn Du học Đức?