Tin vui: Nhật Bản mở cửa cho phép TTS nhập cảnh từ 1/3/2022

Mới đây, Chính phủ Nhật Bản đã ra thông báo mở cửa nhập cảnh trở lại đối với nhiều trường hợp, trong đó có Thực tập sinh, từ ngày 1/3/2022.

Theo Nikkei, Chính phủ Nhật Bản sẽ dần nới lỏng việc nhập cảnh của người nước ngoài. Bắt đầu từ cuối tháng 2/2022, Chính phủ Nhật Bản sẽ cho phép nhập cảnh đối với các trường hợp visa công tác ngắn hạn, business, và du học sinh sắp kết thúc khóa học, cần dự lễ tốt nghiệp.

Xuat-khau-lao-dong-nhat-ban

Chính phủ Nhật Bản ra thông báo cho phép nhập cảnh đồng loạt từ 1/3/2022.

Dự kiến, giai đoạn đầu số lượng nhập cảnh sẽ được giới hạn khoảng 1.000 người/ngày, sau đó sẽ tăng dần theo từng giai đoạn.

Tiếp đó, đến 1/3/2022, phía Nhật sẽ gỡ bỏ lệnh cấm nhập cảnh đồng loạt đối với người nước ngoài (bao gm c các dng visa phng thông đang b cm). Giai đoạn này, số lượng nhập cảnh có thể lên đến 5.000 người/ngày. Các đối tượng ưu tiên xét nhập cảnh trong giai đoạn này là nhà nghiên cứu, kỹ sư và người lao động mang lại "lợi ích cho cộng đồng".

Ngoài ra, Chính phủ Nhật cũng đưa ra những xem xét về thời gian cách ly với người nhập cảnh. Theo đó, thời gian cách ly sẽ được rút ngắn xuống có 3 ngày hoặc ít hơn 7 ngày.

Chính phủ Nhật sẽ xem xét rút ngắn thời gian cách ly khi đến nơi xuống còn 3 ngày hoặc ít hơn 7 ngày. Để đủ điều kiện nhập cảnh, người nhập cảnh vào Nhật cần phải tiêm một liều vắc-xin Covid-19 tăng cường và làm đầy đủ các xét nghiệm Covid-19. Dự kiến, các thủ tục nhập cảnh sẽ được đơn giản hóa hơn.

Đối với trường hợp nhập cảnh đã tiêm đủ 3 mũi và đến từ quốc gia được coi là không bùng dịch sẽ được miễn cách ly. Những người nhập cảnh từ quốc gia có tình trạng lây nhiễm lan rộng phải cách ly tại một cơ sở do chính phủ chỉ định từ 3 đến 6 ngày, tùy thuộc vào tình hình lây nhiễm ở quốc gia đó. 

nhat-ban

Trường hợp nhập cảnh tiêm đủ 3 mũi vaccine có thể được cách ly tại nhà.

Từ tháng 3, điều này sẽ được giảm xuống còn 3 ngày. Riêng trường hợp đã tiêm đủ 3 mũi vaccine có thể được cách ly tại nhà thay vì tại cơ sở chỉ định. Việc nhập cảnh mới của người nước ngoài được cho phép đối với visa kinh doanh, du học sinh, thực tập sinh trên cơ sở giám sát của công ty, trường học. Mục đích du lịch chưa được cho phép.

Trước đó, vào tháng 11/2021, Nhật Bản đã kiểm soát chặt chẽ và đưa ra các biện pháp kiểm soát biên giới sau khi ghi nhận ca nhiễm biến thể Omicron. 

Việc cấm nhập cảnh suốt thời gian dài qua đã khiến cho nhiều lao động Việt gặp khó khăn khi đã thi đỗ đơn hàng, hoàn thành chương trình học tiếng nhưng không thể sang Nhật làm việc.

Với thông tin mở cửa trở lại mới đây của Nhật Bản, các Thực tập sinh đang chờ bay và gia đình vô cùng phấn khởi. Vì, sau thời gian chờ đợi khá dài, giấc mơ làm việc tại đất nước xứ sở hoa anh đào đã sắp được thực hiện.



Bài viết liên quan

Cảm nhận của các đối tác Nhật Bản về AMDI Manpower
Cảm nhận của các đối tác Nhật Bản về AMDI Manpower
Có nên lựa chọn đơn hàng xây dựng tại Nhật Bản?
Có nên lựa chọn đơn hàng xây dựng tại Nhật Bản?
Cuộc sống tại Nhật Bản có gì đặc biệt?
Cuộc sống tại Nhật Bản có gì đặc biệt?
Cách mua thực phẩm giá rẻ tại Nhật Bản
Cách mua thực phẩm giá rẻ tại Nhật Bản