‘Bỏ túi’ kinh nghiệm phỏng vấn XKLĐ Nhật Bản

Trong quy trình xklđ Nhật Bản sẽ có bước phỏng vấn với nhà tuyển dụng Nhật Bản. Đây là bước vô cùng quan trọng quyết định bạn có thể tham gia chương trình xklđ, làm việc tại đất nước Nhật Bản hay không.

Vì vậy, để có thành công trong buổi phỏng vấn với nhà tuyển dụng bạn cần chuẩn bị và luyện tập thật tốt các kĩ năng cho buổi phỏng vấn này.

Dưới đây là một số kinh nghiệm cho buổi phỏng vấn xuất khẩu lao động Nhật Bản mà bạn có thể tham khảo nếu đang có ý định tham gia hay chuẩn bị tham gia xklđ Nhật Bản nhé.

Trang phục

Trước khi tham gia buổi phỏng vấn với nhà tuyển dụng Nhật Bản, các bạn sẽ luôn luôn được nhắc nhở về trang phục. Khi tham gia phỏng vấn, bạn cần ăn mặc gọn gàng, áo trắng, quần tối màu và đi giày.

Đối với nữ, tóc buộc gọn gàng; đối với nam tóc cắt gọn gàng. Không nên nhuộm tóc hoặc đeo quá nhiều đồ trang sức.

Tác phong

Tác phong cũng là một yếu tố rất quan trọng trong buổi phỏng vấn xklđ Nhật Bản. Bởi nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn dựa trên tác phong của bạn khi phỏng vấn. Hãy chuẩn bị thật kĩ về cách đi đứng, ngồi, chào… khi tiếp xúc với người tuyển dụng Nhật Bản.

Hãy đảm bảo các tác phong của bạn nghiêm túc, ngăn nắp, lễ phép có tinh thần tập thể và cũng đừng quên sự tự tin của bản thân khi tham gia phỏng vấn.

Ảnh 1

Người Nhật rất quan trọng tác phong trong công việc vì vậy bạn hãy tập luyện kĩ trước khi vào phỏng vấn

Giới thiệu bản thân đơn giản

Trước khi tham gia phỏng vấn, bạn đã được dạy về bài giới thiệu bản thân cơ bản bằng tiếng Nhật. Vậy khi giới thiệu cần nói to, rõ ràng, phát âm tốt nhất có thể. Bài giới thiệu không quá dài dòng, hãy nhấn vào trọng tâm và những điều quan trọng.

Ngoai ra, trong lúc giới thiệu bản thân đừng quá căng thẳng mà hãy tươi cười và nhìn thẳng người đối diện.

Trả lời các câu hỏi nhà tuyển dụng Nhật thường đưa ra

Trong các buổi phỏng vấn lao động của nhà tuyển dụng Nhật Bản sẽ có một số câu hỏi như:

Ưu, nhược điểm của bạn là gì?

Với câu hỏi này bạn hãy trả lời về những ưu điểm của bản thân bạn, hãy nêu rõ vấn đề  bạn nắm chuyên sâu và không nên quá dài dòng.

Còn khi nói về nhược điểm bạn nên nói những điểm yếu  không liên quan đến công việc mình đang ứng tuyển, nêu ra 1 số nhược điểm không ảnh hưởng đến chất lượng công việc.

Ảnh 2

Hãy trả lời các câu hỏi từ nhà tuyển dụng Nhật một cách khéo léo nhé!

Tại sao bạn lựa chọn Nhật Bản ?

Chúng ta đều biết mục đích chính của hầu hết của thực tập sinh sang Nhật là kiếm tiền, nhưng đừng có thẳng thắn mà nên lồng ghép thêm một số mục đích khác như học hỏi kinh nghiệm, kỹ thuật của người Nhật để vận dụng vào công việc sau này tại Việt Nam, muốn có vốn tiếng Nhật tốt để sau khi về nước có thể làm việc tại các doanh nghiệp Nhật tại Việt Nam.

Bạn có chịu được vất vả hay không, bạn có sẵn sàng làm tăng ca không?

Hãy trả lời câu hỏi với tinh thần sẵn sàng lao động, sẵn sàng học hỏi. Ví dụ: “ Việc gì người Nhật Bản làm được, tôi cũng sẽ cố gắng làm tốt” .

Các bạn có câu hỏi gì cho chúng tôi nữa không

Nếu không có gì cần hỏi bạn có thể trả lời” cảm ơn , không”, nhưng tốt nhất nên hỏi thêm một chút về công việc sắp tới, điều này thể hiện sự quan tâm tới công việc của bạn, hỏi thêm về công ty nhưng phải ngắn gọn.

Cuối cùng đừng quên cảm ơn khách tuyển dụng Nhật bản và nói ” tôi mong muốn được làm việc cho quý công ty, xin cảm ơn và hãy giúp đỡ tôi”.

Những gợi ý của chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn tự tin hơn và chúc bạn thành công với buổi phỏng vấn nhé!

Bài viết liên quan

Các điều kiện cơ bản của xuất khẩu lao động Nhật Bản
Các điều kiện cơ bản của xuất khẩu lao động Nhật Bản
Xuất khẩu lao động Đài Loan cần những điều kiện gì?
Xuất khẩu lao động Đài Loan cần những điều kiện gì?
Đài Loan tăng lương cơ bản cho người lao động nước ngoài
Đài Loan tăng lương cơ bản cho người lao động nước ngoài
Từ A đến Z quy trình XKLĐ Nhật Bản 2022
Từ A đến Z quy trình XKLĐ Nhật Bản 2022