Bạn có thể sử dụng Wifi miễn phí tại những địa điểm nào của Nhật?

Trong cuộc sống hiện nay, Wifi là một phần không thể thiếu, và ở Nhật Bản cũng không nằm ngoại lệ. Khi đặt chân đến Nhật Bản lao động, hãy tận dụng ngay những địa điểm cho phép sử dụng wifi miễn phí này nhé!

Dịch vụ wifi miễn phí tại Nhật Bản

Ở Nhật có một dịch vụ wifi miễn phí có tên là Japan Connected-free Wi-fi Service. Bạn chỉ cần tìm và  cài đặt ứng dụng Google Play hoặc App Store. Internet sẽ được kết nối tự động với wifi ở các địa điểm đã đăng ký ứng dụng.

Thông thường cá địa điểm có thể sử dụng là sân bay, nhà ga điện ngầm trong nội đô, cửa hàng tiện lợi, trung tâm mua sắm như outlet mall,... các địa điểm công cộng như bảo tàng mỹ thuật,... Địa điểm đối ứng có thể tra cứu trên bản đồ của ứng dụng.

Quán cà phê và nhà hàng

Wifi là phương tiện kết nối toàn cầu và bạn có thể sử dụng wii miễn phí tại các quán cà phê và nhà hàng ở nhiều quốc gia. Bạn cũng cần lưu ý rằng một số nơi ở Nhật Bản không cung cấp dịch vụ wifi. Tất nhiên, các chuỗi cửa hàng hệ thống nổi tiếng thế giới như Starbucks và McDonald’s cho phép bạn truy cập wii miễn phí bên trong cửa hàng của họ.

shutterstock_195100967

Dưới đây là một ví dụ hướng dẫn thiết lập về Starbucks WiFi miễn phí:

Bước 1. Tìm SSID (at_STARBUCKS_Wi2) trên thiết bị của bạn sau khi xác nhận chức năng Wifi đã bật

Bước 2. Mở trình duyệt của bạn

Bước 3. Nhấp vào nút “Kết nối” trên màn hình đăng nhập hiển thị

Bước 4. Nhấp vào “Chấp nhận” sau khi đọc Điều khoản sử dụng

Các ga tàu

tokyocaracter

Nhật Bản nổi tiếng với hệ thống giao thông công cộng nhiều và dày đặc . Nhiều ga tàu đặc biệt là ở các khu vực thành thị có phát wifi miễn phí. Tất nhiên, bạn có thể kết nối internet miễn phí tại ga Tokyo, ga Akihabara, ga Shibuya, ga Shinjuku, ga Ginza, v.v. Tuy nhiên, việc kết nối ổn định chỉ có thể thực hiện ở những điểm trong phạm vi các trạm đó.

Nếu bạn di chuyển xa bằng shinkansen hoặc xe buýt thì bạn cũng có thể truy cập wifi miễn phí trên tàu hoặc xe bus.

Cửa hàng tiện lợi (Seven Eleven, Lawson, Familymart)

cua-hang-tien-loi-1-4

Tại các combini như Seven Eleven, Lawson, Familymart... có thể kết nối wifi miễn phí trong cửa hàng. Để sử dụng, các bạn cần đăng ký thông tin như địa chỉ mail, mật khẩu, giới tính...

Khu phức hợp mua sắm

Có nhiều khu phức hợp thương mại lớn mới được thành lập tại Tokyo và các khu vực khác trên khắp Nhật Bản, và tại đó thường được lắp đặt wifi miễn phí. Để hiểu cách sử dụng wifi miễn phí ở đó, hãy kiểm tra các khu phức hợp mua sắm ở gần bạn tại những nơi có đặt bản đồ các tầng và hoặc hỏi sự trợ giúp của lễ tân.

Sân bay

narita-san-bay-quoc-te-lon-tai-nhat-1

Bạn hãy yên tâm khi đến Nhật Bản, vì chắc chắn là sẽ có wifi miễn phí tại sân bay bạn đến. Bạn có thể truy cập wifi miễn phí tại các sân bay quốc tế lớn của Nhật Bản bao gồm Sân bay Narita, Sân bay Haneda, Sân bay Quốc tế Kansai, Sân bay Chitose Mới, Sân bay Naha, v.v. Rất nhiều du khách sử dụng gói cho thuê wifi tại các sân bay ở Nhật Bản.

Wifi miễn phí trong các sân bay sẽ giúp họ sử dụng internet để kiểm tra e-mail và vị trí của quầy đón khách trước khi mua một gói wifi đã đặt trước.

 

 

Bài viết liên quan

Những cách tiết kiệm tiền cho thực tập sinh tại Nhật
Những cách tiết kiệm tiền cho thực tập sinh tại Nhật
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
Làm sao để chuyển đổi sang Tokutei - Visa kĩ năng đặc định?
Làm sao để chuyển đổi sang Tokutei - Visa kĩ năng đặc định?