Cách làm thẻ Suica tại Nhật siêu đơn giản

Tại Nhật, tàu điện ngầm là phương tiện đi lại quen thuộc của rất nhiều người lao động. Để có thể sử dụng tàu điện ngầm, bạn bắt buộc phải quét một thẻ gọi là thẻ Suica. Trong bài biết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm thẻ siêu đơn giản. Cùng khám phá nhé!

the-suica-cach-lam-the-suica-vietmart-thuc-pham-viet-nam-tai-nhat-ban

Thẻ Suica là gì?

Thẻ Suica là thẻ IC (thẻ thanh toán) của Japan East JR có chức năng thanh toán khi bạn sử dụng mua vé tàu xe một cách dễ dàng nhất. Khi cầm chiếc thẻ này trên tay, bạn chỉ cần cho thẻ vào máy, máy sẽ tự động trừ tiền. Bạn sẽ không cần phải tốn thời gian đứng đợi mua vé.

Muốn sử dụng Suica, hãy chắc chắn là bạn đã nạp đủ tiền vào tài khoản, như vậy bạn mới có thể thanh toán. Bạn sẽ rất ngạc nhiên đó, bởi chiếc thẻ toàn năng này không chỉ giúp bạn mua được vé tàu điện ngầm, mà bạn có thể dùng chiếc thẻ này để thanh toán vé xe buýt, hoặc trả tiền mua đồ tại các máy bán hàng tự động, siêu thị, cửa hàng - những nơi có chính sách thanh toán bằng suica. Ngoài ra, cũng rất nhiều địa điểm du lịch cũng sử dụng thẻ suica, thậm chí bạn có thể nhận được ưu đãi giảm giá khi sử dụng IC Card này.

Khi bạn làm thẻ Suica, bạn sẽ mất tầm 2000 yên, bao gồm 500 yên phí phát hành thẻ và 1500 yên còn lại sẽ được chuyển thẳng vào thẻ để bạn sử dụng.

Các loại thẻ Suica thông dụng

cac-loai-the-suica

Suica Teikiken

Suica Teikiken là một kiểu dạng của vé tháng được rất nhiều người lao động Việt lựa chọn. Với một số tiền cố định mỗi tháng, bạn có thể thỏa sức đi mà không cần quan tâm mình đã đi bao nhiêu lượt. Đối với những bạn di chuyển nhiều, Suica Teikiken được đánh giá là một chiếc thẻ tiết kiệm một khoản tiền lớn cho chi phí đi lại tại Nhật. Bạn cứ tưởng tượng vé tháng xe bus tại Việt Nam thế nào thì Suica Teikiken cũng như vậy.

My Suica

My Suica bao gồm thông tin cá nhân của bạn. Để sở hữu My Suica, bạn sẽ cần đăng ký thông tin cá nhân (bao gồm tên tuổi, ngày sinh, giới tính, địa chỉ,...) lúc phát hành thẻ. Bạn cũng cần cung cấp số điện thoại mà mình đang sử dụng tại Nhật bạn nhé, Ví dụ nếu bạn mất thẻ, bạn chỉ cần liên hệ với bên làm thẻ (JR), dựa theo thông tin bạn đã đăng kí, họ sẽ cấp lại thẻ mới cho bạn.

Thẻ Suica bình thường

Giống với My Suica,  bạn cũng cần cung cấp đầy đủ thông tin của mình nếu có nguyện vọng muốn làm thẻ. Nhưng bạn cần lưu ý, Suica bình thường sẽ hạn chế người dùng hơn, bởi chiếc thẻ này sẽ không được dùng cho trẻ em. Trong trường hợp bạn làm mất thẻ bạn cũng sẽ không được cấp lại.

Cách làm thẻ Suica siêu đơn giản bằng máy tự động

Bước 1: Ấn "Purchase new SUICA" để mua thẻ mới

bước 1

Bước 2: Ấn “SUICA New purchase"  

bước 2

Bước 3: Ấn chọn số tiền bạn muốn nạp. Số tiền bạn nạp vào sẽ bao gồm tiền ký quỹ 500 JPY chi phí làm thẻ bạn nhé.

b3

Bước 4: Cho tiền vào máy

b4

Bước 5:Nhận lại thẻ Suica

b5 

Như vậy là bạn đã có một chiếc thẻ Suica dành riêng cho mình rồi đó. Hãy tích cực sử dụng chiếc thẻ này nhé, bạn sẽ ngạc nhiên vì mình tiết kiệm được một khoản tiền nhiều như thế nào đó!

 

 

 

 

Bài viết liên quan

Những cách tiết kiệm tiền cho thực tập sinh tại Nhật
Những cách tiết kiệm tiền cho thực tập sinh tại Nhật
Những quyền lợi bạn sẽ được nhận khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản
Những quyền lợi bạn sẽ được nhận khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG