Đi xuất khẩu lao động làm sao để tăng thu nhập mỗi tháng

Những năm gần đây, thị trường Nhật Bản luôn nhận được sự quan tâm của người lao động Việt Nam muốn đi xuất khẩu lao động. Mức thu nhập hàng tháng luôn nằm trong sự ưu tiên, cân nhắc của các bạn khi sang đây làm việc. Vậy có những bí quyết nào để có thể nhận được mức thu nhập cao hơn khi làm việc tại Nhật? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này bạn nhé!

Lựa chọn một công việc phù hợp với thế mạnh bản thân

screen-shot-2021-02-15-at-104302-pm-1613404422875267753843

Trước khi xuất cảnh sang Nhật, bạn sẽ trải qua công việc đầu tiên là lựa chọn đơn hàng và tham gia tuyển chọn, phỏng vấn với các nhà doanh nghiệp đến từ Nhật Bản. Lựa chọn đơn hàng là một điều vô cùng quan trọng, hãy cố gắng lựa chọn đơn hàng phù hợp với trình độ, khả năng  và mong muốn của mình bạn nhé . Việc lựa chọn đơn hàng phù hợp với những điểm mạnh của mình sẽ giúp bạn có thể dễ dàng vượt qua vòng phỏng vấn hơn rất nhiều. Chính những điểm mạnh này sẽ là điểm cộng to đùng giúp bạn ghi điểm trong mắt các nhà tuyển dụng Nhật Bản.

Một công việc phù hợp sẽ giúp bạn nâng cao hiệu suất, đam mê thực hiện công việc của mình lên rất nhiều.Và đương nhiên, sự cống hiến, sự hăng say trong lao động sẽ nhanh chóng khiến bạn được chủ doanh nghiệp ánh giá cao. Từ đó kéo theo mức thu nhập của bạn mỗi tháng của bạn cũng cao hơn rất nhiều.

Trau dồi tiếng Nhật thật tốt

Bạn biết không, tiếng Nhật chính là chiếc chìa khóa vạn năng giúp bạn giải quyết hết những vướng mắc và khó khăn, mang đến những thuận lợi nhất định khi mới sang Nhật. 

Hãy thử tưởng tượng: Nếu như trình độ tiếng Nhật của bạn không tốt, khi làm việc, bạn sẽ không hiểu họ nói gì, và khi bạn nói họ cũng không biết vấn đề gì. Đây chẳng khác nào một rào cản trong công việc của ạn. Từ đó bạn sẽ khiến công việc trì trệ, chất lượng không cao… Điều này gây ảnh hưởng đến uy tín của bạn với chủ doanh nghiệp, kèm theo cả những thiệt hại về kinh tế, tiền bạc cho hai bên.

Vì vậy khi đang ở Việt Nam, và ngay cả khi đã sang Nhật, hãy cố gắng trau dồi thật tốt tiếng Nhật của mình bạn nhé! Đây sẽ là nền tảng cơ bản giúp bạndễ dàng hơn khi làm việc tại xứ sơ hoa anh đào. Mỗi ngày, bạn hãy cố gắng giao tiếp trực tiếp với người bản xứ nhiều nhất có thể để cải thiện khả năng tiếng Nhật của mình. Khi đó sẽ chẳng có gì làm khó được bạn trong việc bnghe và hiểu những gì chủ doanh nghiệp yêu cầu. Kết quả là hiệu suất công việc tăng, mức thu nhập của bạn cũng sẽ kéo lên nhiều khi bạn có được sự nhìn nhận của ông chủ.

Cố gắng để tăng ca nhiều

8-gnam-16079550731581632204775

Khi sang Nhật xuất khẩu lao động, bên cạnh mức lương cơ bản mỗi tháng theo đúng quy định cho thời gian làm việc, bạn sẽ được hưởng mức thu nhập hấp dẫn khi tăng ca, làm thêm giờ. Tại Nhật, thông thường những khoản tiền trả cho giờ làm thêm thường rất cao. Vì vậu, cách tăng thêm thu nhập nhanh nhất mà các thực tập sinh truyền tai nhau là cố gắng lựa chọn những đơn hàng có việc làm thêm ngoài giờ nhiều nhất. Một gợi ý cho bạn là lựa chọn những công ty đã có người Việt Nam, người quen của bạn làm việc bên đó rồi. Từ những người này, bạn có thể hỏi han để biết được công việc đó có nhiều việc làm thêm giờ không.

Nên chọn những đơn hàng ở ngoại ô thành phố

14 (1)

Mục đích lựa chọn các công việc ở vùng ngoại ô để có thể cắt giảm bớt chi phí, từ đó tiết kiệm được nhiều tiền hơn. Bởi tại các thành phố lớn, mức sinh hoạt sẽ vô cùng đắt đỏ.

Nhật Bản là một trong những thị trường vô cùng tiềm năng, thu hút rất nhiều người lao động Việt Nam. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ biết cách kiếm được nhiều tiền nhất khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Chúc bạn thành công!

 

Bài viết liên quan

Thị trường châu Âu nào hot nhất cho người lao động?
Thị trường châu Âu nào hot nhất cho người lao động?
AMDI Manpower tham gia tư vấn hướng nghiệp - Định hướng cho người lao động trẻ tại Ngày Hội Hướng Nghiệp Tỉnh Cao Bằng 2023
AMDI Manpower tham gia tư vấn hướng nghiệp - Định hướng cho người lao động trẻ tại Ngày Hội Hướng Nghiệp Tỉnh Cao Bằng 2023
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG