Một số lưu ý khi đi khám sức khỏe xuất khẩu lao động

Kiểm tra sức khỏe luôn là một trong những điều kiện tiên quyết để quyết định xem bạn có đủ điều kiện để trúng tuyển đơn hàng hay không. Đừng chủ quan mà đi khám khi chưa có sự chuẩn bị gì nhé! Hãy bỏ túi ngay những lưu ý quan trọng sau khi khám sức khỏe xuất khẩu lao động nhé bạn.

1. Những chuẩn bị trước khi đi khám sức khỏe
adult-g2e1149ca0_1920
Trước khi đi khám sức khỏe, để nhận được kết quả chính xác và tốt nhất, hãy lưu ý những điểm này nhé:

- Nếu thời điểm bạn đi khám là buổi sáng, tốt nhất bạn không nên ăn gì cả, không uống sữa hay bất kỳ loại nước  nước ngọt hay tăng lực nào.
- Nếu thời điểm bạn đi khám là buổi chiều, bạn có thể ăn nhẹ vào buổi sáng và trưa và uống nhiều nước. Với các thực tập sinh nữ, một lưu ý đi kèm là không nên ăn trứng, bởi có thể dẫn đến việc kết quả kiểm tra bị sai sót.
- Nếu bạn ở xa nơi khám bệnh và phải di chuyển bằng xe khách, nếu có thể cũng hãy hạn chế việc sử dụng các loại thuốc say tàu, say xe.
- Trước ngày kiểm tra, tuyệt đối không sử dụng rượu bia, thuốc lá, thức đêm và các chất kích thích khác gây hại cho sức khỏe.
- Không nên đi khám trong thời gian bị suy nhược cơ thể, sức khỏe không tốt bằng bình thường.
Ngoài ra các bạn cũng đừng quên chuẩn bị theo bên mình 4 ảnh có kích thước 4x6 để làm hồ sơ nhé.

2. Thời điểm đi khám tốt nhất

Thời điểm đi khám tốt nhất là vào buổi sáng, bởi trong khoảng thời gian này số lượng người khám sức khỏe sẽ ít hơn những khung giờ còn lại, tránh tình trạng phải chen lấn, xô đẩy, tiết kiệm thời gian làm các thủ tục cần thiết. cũng sẽ nhanh chóng hơn. Đặc biệt là những bạn ở xa, đi sớm sẽ tiết kiệm thời gian của các bạn, có thể đi về trong ngày, cũng như có thời gian đến công ty hoàn thành thêm một vài thủ tục nếu có.
 
Ngoài ra hiện nay tại các bệnh viện còn tồn tại vấn nạn cò mồi, lôi kéo những người nhẹ dạ cả tin bỏ thêm tiền để được khám nhanh hơn. Bạn lưu ý không nên nghe theo để mất tiền oan, chỉ nên tuân theo hướng dẫn của cán bộ tư vấn và đội ngũ bác sĩ ở bệnh viên nơi bạn khám sức khỏe thôi bạn nhé!

3. Bạn cần khám sức khỏe những gì?
medical-gf322eaac8_1920

Khi tham gia khám sức khỏe, bạn sẽ được khám tổng quan toàn bộ sức khỏe của mình, bao gồm những mục dưới đây. Hãy kiểm tra kết quả của mình xem đủ hết chưa nhé:
  • Đo thị lực, thính lực của ứng viên
  • Khám nội, khám ngoại
  • Xét nghiệm nước tiểu: morphin, chuẩn đoán thai sớm, tiểu đường.
  • Điện tâm đồ
  • Chụp X-quang phổi.
  • Xét nghiệm máu: kiểm tra nhóm máu, viêm gan A, viêm gan B, viêm gan C, công thức máu, các bệnh truyền nhễm HIV, giang mai.

4. Những trường hợp sức khỏe không được đối tác Nhật Bản chấp nhận

ho-so-vay-tien-bi-tu-choi

  • Chương trình XKLĐ Nhật Bản sẽ không chấp nhận bất cứ trường hợp nào mà cơ thể có hình xăm. Trong trường hợp này, bạn bắt buộc sẽ phải ký cam kết xóa hình xăm sau khi thi đỗ đơn hàng tại công ty nhé.
  • Những thực tập sinh bị dị hình, dị tật, cụt  ngón tay hay dính các vết chàm (đỏ, đen) trên khuôn mặt ... sẽ bị loại khỏi quy trình tuyển thực tập sinh Nhật Bản.
  • Thực tập sinh có khuyết tật về chân tay (hình thành sau khi bị gãy xương), đã từng phẫu thuật thoát vị đĩa đệm cũng sẽ không đạt yêu cầu của chương trình này. 
  • Tất cả các trường hợp không cho ra kết quả sức khỏe (kể cả khi dấu bệnh viện "đủ điều kiện sức khỏe") đều không thể tham gia chương trình tuyển thực tập sinh Nhật Bản.
 

Bài viết liên quan

Những khu phố nổi tiếng trị an thấp thực tập sinh cần lưu ý khi ở Nhật
Những khu phố nổi tiếng trị an thấp thực tập sinh cần lưu ý khi ở Nhật
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
Làm sao để chuyển đổi sang Tokutei - Visa kĩ năng đặc định?
Làm sao để chuyển đổi sang Tokutei - Visa kĩ năng đặc định?