Nhật Bản phá bỏ lệnh giới hạn 50.000 người nhập cảnh mỗi ngày từ 11/10

Trong bài phát biểu vào ngày 22/9, thủ tướng Nhật Bản ông Fumio Kishida cho biết Nhật Bản sẽ dỡ bỏ giới hạn về lượng khách nhập cảnh hàng ngày từ ngày 11 tháng 10 như một phần của việc nới lỏng các biện pháp kiểm soát nhập cảnh do COVID-19. Cùng ngày với ngày hết hạn giới hạn nhập cảnh hàng ngày hiện ở mức 50.000 người, Nhật Bản cũng sẽ chấp nhận các chuyến đi cá nhân miễn visa đến đất nước này.

QJR5AIQIKVOW5BI64VLQFD56LU-7491-1638157995

Mới đây, trong bài phát biểu của mình, ông  Fumio Kishida - Thủ tướng Nhật Bản cho biết Nhật Bản sẽ phá bỏ lệnh giới hạn lượng khách nhập cảnh mỗi ngày bắt đầu từ ngày 11 tháng 10. Trước đó, trước những diễn biến phức tạp của COVID 19, nhằm kiểm soát sự nhập cảnh quá mức, chính phủ Nhật Bản đã ban hành điều lệnh giới hạn chỉ 50.000 người được nhập cảnh. Được biết, ngoài việc dỡ bỏ lệnh giới hạn số lượng người nhập cảnh, Nhật Bản cũng sẽ chấp nhận các chuyến đi cá nhân miễn visa đến Nhật. Ngày điều lệnh này chính thức có hiệu lực trùng với ngày hết hạn giới hạn nhập cảnh hàng ngày

Ông Kishida cũng thông báo kế hoạch sau khi tham dự cuộc tranh luận chung thường niên của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc rằng chính phủ sẽ nới lỏng hơn nữa các biện pháp kiểm soát để giúp cho thủ tục nhập cảnh của du khách suôn sẻ như các thủ tục của nhóm 7 quốc gia khác. Bằng cách bỏ giới hạn nhập cảnh hàng ngày, Nhật Bản – nền kinh tế lớn thứ ba thế giới – đã đặt mục tiêu phục hồi vốn bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự vắng mặt của khách du lịch từ nước ngoài do các biện pháp kiểm soát biên giới COVID-19.

Năm 2019 trước khi đại dịch toàn cầu bùng phát, Nhật Bản đã từng đạt kỉ lục khi đón 31,9 triệu khách du lịch với hơn 2 triệu lượt khách mỗi tháng. Các biện pháp của Nhật Bản chống lại sự lây lan của loại virus corona chủng mới đã từng bị ngành du lịch, giải trí và các ngành công nghiệp khác trong và ngoài nước chỉ trích là quá nghiêm ngặt. Theo Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản, con số ước tính hàng tháng cho tháng 8 năm 2022 là 169.800 người. Đầu tháng này, Nhật Bản đã tăng giới hạn nhập cảnh hàng ngày từ 20.000 người lên 50.000 người, trước đó là tăng lên 10.000 người vào tháng 6.

Để cải thiện ngành du lịch trong nước, ông Kishida nói rằng chính phủ sẽ khởi động lại chương trình trợ cấp du lịch trên toàn quốc từ ngày 11 tháng 10, cung cấp gói hỗ trợ tài chính lên tới 11.000 yên (77 USD)/người cho kì nghỉ 1 đêm. Ông Kishida phát biểu rằng: “Tôi hi vọng càng nhiều người sử dụng chương trình hỗ trợ càng tốt, điều này sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của các ngành du lịch và giải trí”.

 

 















 

Bài viết liên quan

Những cách tiết kiệm tiền cho thực tập sinh tại Nhật
Những cách tiết kiệm tiền cho thực tập sinh tại Nhật
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
Làm sao để chuyển đổi sang Tokutei - Visa kĩ năng đặc định?
Làm sao để chuyển đổi sang Tokutei - Visa kĩ năng đặc định?