Nhật Bản và Việt Nam - Thực tập sinh nên mua điện thoại ở đâu?

Rất nhiều thực tập sinh đi Nhật truyền tai nhau, rằng nên mua điện thoại ở Nhật để nhận được giá hời. Vậy thực hư ra sao, giữa Việt Nam và Nhật Bản, mua điện thoại ở đâu sẽ rẻ hơn? Cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

1. Thị trường điện thoại Nhật Bản như thế nào?

anh-1-1389776831056

Gần như tách biệt hoàn toàn so với thế giới, thị trường điện thoại Nhật Bản vốn nổi tiếng với những mẫu mã và tính năng độc nhất vô nhị. Đa phần các dòng điện thoại này được sản xuất trong nước và phục vụ cho nội địa. 

Dù không có quá nhiều sự khác biệt khi bàn về chất lượng, tuy nhiên các dòng điện thoại được sản xuất tại Nhật luôn được đại đa số người Việt ưu ái lựa chọn. Bởi người Việt tin rằng, hàng Nhật luôn là hàng chất lượng. Do vậy, thị trường điện thoại hàng xách tay Việt đang được áp đảo bởi số lượng smartphone Nhật Bản. Nếu bạn đang sống và làm việc ở Nhật Bản, hãy đi mua điện thoại, bởi chắc chắn bạn sẽ mua đươc giá rẻ hơn rất nhiều so với việc mua ở thị trường Việt Nam. 

Tại Việt Nam, bạn có thể dễ dàng mua điện thoại và sim số mà không cần đăng ký chính chủ thuê bao để được hoạt động bình thường, Tuy nhiên tại Nhật, bạn chỉ được sử dụng duy nhất một số điện thoại với đăng ký thông tin của chính bạn. Do đó, khi sang Nhật, sau khi đã hoàn thiện xong xuôi mọi thủ tục, việc đầu tiên bạn cần làm là sắm ngay một chiếc smartphone với thuê bao đi động trả sau để liên lạc với người quen nhé!

2. Bật mí cách mua điện thoại giá rẻ cho thực tập sinh.

Muốn mua được điện thoại với giá cả hợp lý, bạn cần xác định Nên mua lúc nào?Nên mua ở đâu? Đừng lo lắng, tất cả sẽ được giải đáp ngay thôi.

Thời điểm đẹp nhất để mua điện thoại

Tại Nhật, có 2 thời điểm vàng để mua sắm điện thoại là tháng 4 và tháng 10. Tại sao lại vậy?

Thời điểm tháng 4 là thời gian lí tưởng để bạn có thể dễ dàng sở hữu một chiếc điện thoại cho riêng mình. Bởi thời điểm này, sinh viên các trường đại học tại Nhật đều nhập học, dẫn theo nhu cầu mua sắm điện thoại cũng tăng cao. Nắm bắt thời cơ này, các doanh nghiệp điện thoại sẽ có rất nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt cho người dùng mới. Ngoài ra, tháng 4 cũng là thời điểm mà các mẫu điện thoại mới cũng ra mắt, kéo theo các mẫu điện thoại đời cũ hơn sẽ giảm giá sàn cực mạnh để thu hút khách hàng. Do đó, trong khoảng thời gian từ 20-25/4, bạn có thể nhận được vô vàn ưu đãi liên quan đến giá điện thoại và giá cước viễn thông.

maxresdefault

Một thời điểm tuyệt vời không kém đó chính là tháng 10. Dù tháng 10 ít khuyến mãi hơn tháng 4, song tháng 10 lại là thời điểm nhiều mẫu điện thoại mới của các công ty ra mắt, chính vì vậy những chiếc điện thoại cũ sẽ được giảm giá cực mạnh. Dù không được sở hữu mẫu điện thoại thời trang hay sành điệu nhất, nhưng chí ít, bạn có thể sắm cho mình một chiếc máy với đầy đủ tính năng, chất lượng tuyệt vời ở một mức giá mềm hơn hẳn những mẫu tương tự ở Việt Nam vẫn rất tuyệt đúng không nào?

Địa chỉ lý tưởng để mua điện thoại

Tương tự Việt Nam, tại Nhật Bản cũng tồn tại sự cạnh tranh khốc liệt của các cửa hàng điện thoại với nhau. Từ đó mà giá các mẫu điện thoại cũng sẽ có sự thay đổi lớn. Các chương trình khuyến mại giảm giá cho điện thoại hay các gói cước sẽ được thay đổi theo từng ngày, với các mẫu điện thoại khác nhau tại các cửa hàng khác nhau.

Theo như các bạn thực tập sinh Việt Nam khi đi mua điện thoại chia sẻ, sẽ tốt hơn nếu như bạn tránh xa các cửa hàng lớn nằm ngoài đường lớn. Bởi cửa hàng này luôn luôn chịu những khoản phí vận hành rất lớn như tiền thuê địa điểm, tiền thuê nhân viên.... dẫn đến giá thành sẽ nhỉnh hơn rất nhiều.

xep-hang-mua-iphone-1
Thay vào đó, bạn có thể đến những cửa hàng trong ngõ nhỏ. Tại đây, bạn sẽ được hưởng giá tốt hơn nhiều. Đã mua điện thoại là xác định dùng lâu dài, bởi vậy bạn nên dành thời gian đến các cửa hàng để tham khảo một lượt nhé. Việc xem giá, kiểm tra chất lượng sẽ giúp bạn không chỉ mua được một chiếc điện thoại giá hời, mà còn chất lượng, phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân bạn đó!

 

 

 

 

Bài viết liên quan

Những khu phố nổi tiếng trị an thấp thực tập sinh cần lưu ý khi ở Nhật
Những khu phố nổi tiếng trị an thấp thực tập sinh cần lưu ý khi ở Nhật
Những quyền lợi bạn sẽ được nhận khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản
Những quyền lợi bạn sẽ được nhận khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG