Những thành phố nên lựa chọn khi đi XKLĐ Đài Loan

Hiện nay, cùng với Nhật Bản thì Đài Loan đang là thị trường xuất khẩu lao động vô cùng tiềm năng và được nhiều lao động Việt lựa chọn. Tại các thành phố tại Đài Loan, người lao động sẽ có rất nhiều cơ hội việc làm để phát triển, cũng như được hưởng những điều kiện thuận lợi như cơ sở hạ tầng, giao thông hay mức sống rất tốt. Vậy nếu như bạn đang có ý định muốn đi Đài Loan xuất khẩu lao động, đâu sẽ là những thành phố bạn nên lựa chọn? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tại bài viết này bạn nhé!

1. Thành phố Đài Bắc 

Du-hoc-dai-loan-thanh-pho-teipei

Đài Bắc là thủ đô của Đài Loan, được coi là trung tâm phát triển kinh tế nhanh chóng của quốc đảo và đã trở thành một trong các thành phố toàn cầu về chế tạo các mặt hàng công nghệ cao. Khí hậu ở Đài Bắc nóng và mưa nhiều vào mùa hè, còn mùa đông thì se lạnh nhưng không quá lạnh gắt.

Các đơn hàng tuyển chọn người tham gia xuất khẩu lao động ở Đài Bắc chủ yếu là các đơn hàng về ngành nghề: sản xuất, lắp ráp linh kiện điện tử, công nghệ cao và dệt may.

2. Thành phố Đài Trung

kinh-nghiem-du-lich-dai-trung-taichung-tu-a-z-khong-the-bo-qua-202107161152405006

Đài Trung là thành phố cầu nối giữa phía bắc (Đài Bắc) và phía nam (Đài Nam, Cao Hùng) của Đài Loan. Đài Trung cũng là một trong những thành phố lớn và phát triển về kinh tế, thường tuyển người lao động nước ngoài ở những đơn hàng: xây dựng, cơ khí, tiện, hàn, phay, đánh bắt thủy sản, chế biến thực phẩm, nông nghiệp, điều dưỡng, hộ lý, giúp việc gia đình.

3. Thành phố Đài Nam

25ee5be8-9ab8-46c3-9e2d-49cafdda25bf

Đài Nam là một trong những thành phố trực thuộc trung ương nên Đài Nam vì vậy mà nền kinh tế cực kì phát triển. Có rất nhiều đơn hàng tuyển chọn lao động với đa dạng ngành nghề từ lĩnh vực công nghiệp nhẹ, công nghệ cao, nông nghiệp, xây dựng, điện tử, và giúp việc.

4. Thành phố Cao Hùng

kaohsiung-taiwan-skyline_720143-2818

Là thành phố có cảng biển lớn nhất của Đài Loan – Cao Hùng có nền công nghiệp sản xuất tàu biển và kim loại phát triển. Đây là nơi tập trung nhiều công việc liên quan đến ngành nghề cơ khí, xây dựng, sản xuất kim loại, sản xuất linh kiện, sửa chữa và xây dựng tàu thuyền.

Một số lưu ý khi lựa chọn đơn hàng XKLĐ Đài Loan

Yếu tố địa lý chỉ là một phần, để lựa chọn được đơn hàng Đài Loan tốt, chất lượng bạn cần lưu ý thêm một số điều sau:

Tìm hiểm kỹ chi phí đi đơn hàng

Bạn nên tìm hiểu kỹ chi phí khi đi Đài Loan vì nếu không tìm hiểu kỹ chi phí mà đi phải công ty môi giới, trung gian thì mức phí đi sẽ khá cao. Thông thường, phí đi Đài Loan cao nhất chỉ tầm 130 triệu đồng cho đơn hàng công xưởng.

Mức phí đi đơn hàng tại các công ty trực tiếp, được bộ lao động cấp phép thường thấp hơn nhiều so với mức phí tại các trung tâm. Và phí đi đơn hàng giữa các công ty không giống nhau. Vì thế, khi tìm hiểu mức phí cho đơn hàng bạn cần tiến hành so sánh mức phí giữa các công ty để chọn công ty có mức phí thấp nhất.

Tìm hiểu kỹ công việc đơn hàng

Không phải công việc này bạn cũng chấp nhận khi đi sang làm việc ở Đài Loan. Mỗi một công việc lại phù hợp với giới tính, trình độ và kinh nghiệm khác nhau. Đối với nữ nên chọn công việc nhẹ nhàng phù hợp với sức của mình như đơn hàng cơm hộp, đơn hàng nông nghiệp, đơn hàng may mặc.

Đọc kỹ hợp đồng trước khi đi xuất khẩu Đài Loan

Trong hợp đồng nêu rõ mức phí, nội dung công việc và quyền lợi cũng như trách nhiệm của 2 bên. Đọc kỹ hợp đồng sẽ giúp cho lao động phát hiện ra lỗ hổng cũng như giúp bảo vệ quyền lợi của bản thân. Thường các công ty môi giới, trung gian sẽ đưa lao động đi làm những công việc không giống với nội dung ghi trong đơn hàng.

Tìm hiểu kỹ mức lương của đơn hàng

Đi làm ở trong nước hay đi làm ở nước ngoài thì việc biết được mức lương của công việc mình làm là khá quan trọng. Chi phí khi sống ở bên Đài Loan đắt hơn nhiều so với phí khi sống ở Việt Nam vì thế bạn nên ưu tiên những đơn hàng có mức lương cao.

Chúc bạn tìm được đơn hàng ưng ý! 

 

 

 
 

Bài viết liên quan

Những cách tiết kiệm tiền cho thực tập sinh tại Nhật
Những cách tiết kiệm tiền cho thực tập sinh tại Nhật
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
Làm sao để chuyển đổi sang Tokutei - Visa kĩ năng đặc định?
Làm sao để chuyển đổi sang Tokutei - Visa kĩ năng đặc định?