Những thông tin cơ bản về đơn hàng Kaigo Nhật Bản

Nếu bạn đang tìm hiểu về ngành điều dưỡng, liệu bạn đã nghe đến thuật ngữ Kaigo - một công việc đang rất hot tại ngành nghề này? Đơn hàng Kaigo là gì? Nghề Kaigo có công việc cụ thể ra sao? Hãy cùng tìm hiểu ngay qua bài viết này nhé!

Đơn hàng Kaigo là gì?

Tại Nhật Bản, công việc hộ lý chăm sóc người cao tuổi có một tên gọi riêng là Kaigo. Các công việc của nghề Kaigo có là chăm sóc cho sức khỏe người cao tuổi hàng ngày một cách toàn diện nhất, như là hỗ trợ những sinh hoạt thường ngày, hoặc trong đời sống tinh thần như trò chuyện, vui chơi để các cụ ông, cụ bà giảm bớt sự cô đơn của tuổi xế chiều.

Hiện nay, do dân số Nhật Bản luôn thuộc hàng top dân số già của thế giới, vì vậy nhu cầu của các đơn hàng Kaigo có xu hướng tăng cao rõ rệt.

Công việc cụ thể của Kaigo ra sao?

Vậy đơn hàng Kaigo là làm những gì, bạn sẽ phát triển những kĩ năng nào? 

1. Kỹ thuật y học cơ bản

Các thực tập sinh đơn hàng Kaigo sẽ được đào tạo các nghiệp vụ của một hộ lý như: học các kiến thức về y học hay các nguyên tắc kỹ thuật sinh học, học cách sử dụng các loại máy móc ở mức độ cơ bản để hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc người cao tuổi hoặc người khuyết tật của mình. 

2/ Thái độ chăm sóc

nganh-ho-ly-o-nhat-ban

Nói một cách trìu mến, công việc của Kaigo sẽ xoay quanh việc "bầu bạn cùng người cao tuổi". 

Vì vậy ngoài những kiến thức về mặt chuyên môn, bạn còn cần phải thể hiện thái độ chăm sóc tỉ mỉ, tinh thần trách nhiệm cao để có thể chăm sóc người già một cách tốt nhất. Công việc này đòi hỏi không chỉ là đảm bảo sức khỏe cho người bạn chăm sóc, mà còn là thấu hiểu những tâm tư, tình cảm của họ. Nếu được, hãy coi họ như người nhà của chính bạn để chăm sóc, từ đó có thể đem lại sự chăm sóc và hỗ trợ tốt nhất dành cho họ.

3/ Chăm sóc dinh dưỡng

nguoi-cao-tuoi-15342950447751677539161

Một công việc nữa của một hộ lý Kaigo là đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho người cao tuổi.Thông thường người già sẽ gặp khó khăn hơn trong ăn uống, bởi vị giác cũng như hoạt động ăn uống của họ bị hay đổi, hạn chế hơn nhiều do độ tuổi tăng cao.

Vì vậy, nhiệm vụ quan trọng của bạn là luôn đảm bảo người cao tuổi hấp thụ đủ chất dinh dưỡng cần thiết, để họ có thể khỏe mạnh. Khi bạn trở thành thực tập sinh của đơn hàng Kaigo, bạn sẽ được đào tạo những kỹ năng chuyên sâu để phán đoán, theo dõi xem người già họ có hấp thụ đủ chất dinh dưỡng cần thiết hay không. Những kĩ năng đó thể hiện qua việc theo dõi thời gian ăn uống, các loại dưỡng chất tốt, các loại thuốc điều trị chuyên dụng cho các trường hợp khẩn cấp,… giúp bạn linh hoạt trong quá trình bổ sung dinh dưỡng cho người cao tuổi.

4/ Hỗ trợ di chuyển

nganh-dieu-duong-tai-nhat

Người cao tuổi ngoài việc ăn uống, họ còn gặp hạn chế trong vấn đề di chuyển. Bạn sẽ cần hỗ trợ di chuyển người bệnh từ vị trí giường bệnh - xe lăn, hay áp dụng nguyên lý Body Mechanics – nguyên lý đòn bẩy đã được học trong kĩ thuật Kaigo để có thể giảm sức lực, gánh nặng cho bệnh nhân và người chăm sóc. Nghe có vẻ mệt mỏi, nhưng thật ra bạn có thể sử dụng máy móc để hỗ trợ bệnh nhân di chuyển mà không tốn quá nhiều công sức.

5/ Chăm sóc vệ sinh cá nhân

Bởi người cao tuổi gặp phải khó khăn trong di chuyển, một số trường hợp khác phải nằm một chỗ do mắc các loại bệnh khác nhau, do vậy bạn cũng sẽ là người chịu trách nhiệm cho phần vệ sinh cá nhân của họ. Trước khi bắt đầ công việc này, bạn sẽ được training trước các kỹ thuật chăm sóc, vệ sinh cá nhân cho người cao tuổi, vì vậy đừng quá lo lắng nhé.

 

Bài viết liên quan

Những cách tiết kiệm tiền cho thực tập sinh tại Nhật
Những cách tiết kiệm tiền cho thực tập sinh tại Nhật
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
Làm sao để chuyển đổi sang Tokutei - Visa kĩ năng đặc định?
Làm sao để chuyển đổi sang Tokutei - Visa kĩ năng đặc định?