Ở kí túc xá tại Nhật - Nên hay không?

Sang Nhật thì vấn đề ăn ở, đi lại luôn là mối quan tâm của bất kỳ thực tập sinh nào. Rất nhiều người lao động cân nhắc, phân vân không biết có nên ở tại các ký túc xá của Nhật hay không? Vậy hãy cùng tìm hiểu những ưu, nhược điểm để đưa ra quyết định cho mình bạn nhé!

ƯU ĐIỂM KHI Ở KÝ TÚC XÁ TẠI NHẬT

Tiết kiệm chi phí

Để thuận tiện cho việc đi lại của thực tập sinh và việc quản lý của các doanh nghiệp, khi mới sang Nhật, bạn sẽ được bố trí ở tại các kí túc xá. Nhật Bản là một quốc gia với mức sống rất cao, do đó sẽ rất khó nếu bạn muốn tìm một căn phòng vừa chất lượng, an ninh đảm bảo mà giá thuê phải chăng. Do đó, các KTX luôn là một sự lựa chọn tuyệt vời, nếu bạn vừa muốn tiết kiệm tiền vừa muốn một chỗ ở tốt.

Đừng nghĩ KTX thì sẽ sơ sài. Tại Nhật, các kí túc xá không khác gì các chung cư mini tại Việt Nam chúng ta, được trang bị cơ sở vật chất vô cùng đầy đủ. Đừng ngạc nhiên khi bạn bắt gặp tủ quần áo, giường, bàn ghế, điều hòa, tủ lạnh, máy giặt, bếp nấu ăn, máy sưởi (một vật dụng vô cùng cần thiết trong mùa đông Nhật Bản). Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu mua thêm đồ đạc, việc góp tiền với các bạn ở chung cũng sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí.

cuoc-song-tai-ky-tuc-xa-

Về vấn đề tiền internet hay tiền gas, bạn sẽ chỉ phải chi trả một phần do các doanh nghiệp thường sẽ chi trả cho công nhân một phần. Lựa chọn ký túc xá của các doanh nghiệp để ở,  tiền phí sinh hoạt của bạn tại KTX sẽ trừ trực tiếp vào lương cơ bản mỗi tháng.

Dễ dàng giao lưu, kết bạn

Ở tại Kí túc xá, tức là bạn sẽ sống chung với rất nhiều anh chị em người Việt tại đây. Hãy thử tưởng tượng, sau một ngày lao động dài, việc ở bên bạn bè, nấu ăn, tán gẫu sẽ làm bạn không chỉ vơi nỗi nhớ quê nhà, còn có thể khiến bạn có nhiều mối quan hệ bạn bè để giao lưu. Tại đây, bạn sẽ gặp rất nhiều thực tập sinh từ vô số nước. Một cơ hội tuyệt vời để tìm hiểu thêm về văn hóa, ngôn ngữ các nước, cũng như nâng cao khả năng giao tiếp tại nơi đất khách quê người phải không nào?

Du-hoc-sinh-co-co-hoi-duoc-giao-luu-voi-sinh-vien-quoc-te

An toàn 

Vấn đề an toàn cũng là một vấn đề các bạn thực tập sinh cần đặc biệt lưu tâm khi sang một đất nước xa lạ để làm việc. Một nơi toàn người lạ, tiếng thì chưa sõi, giả dụ gặp chuyện bất trắc, sẽ tốt hơn nếu như bạn có người quen biết đúng không? Vì vậy, Kí túc xá sẽ đảm bảo điều này cho bạn khi sang đây. Bởi khi sang Nhật, bạn sẽ ở cùng các thực tập sinh Việt Nam khác. Các bạn có thể giúp đỡ nhau, không chỉ trong công việc mà còn là cuộc sống thường nhật. Như vậy bạn cũng sẽ thấy yên tâm hơn rất nhiều khi sinh sống ở một đất nước xa lạ.

Gần nơi làm việc

Các ký túc xá tại Nhật luôn được sắp xếp gần nơi làm việc để nhân viên có thể thuận tiện đi lại. Nếu xa nơi làm việc, thì doanh nghiệp cũng sẽ có xe bus đưa đón nhân viên đi làm. Vì vậy bạn sẽ không lo lắng vấn đề bỡ ngỡ khi đến công ty bằng cách nào, hay lo sợ muộn giờ làm nhé.

NHỮNG ĐIỂM HẠN CHẾ CỦA KÝ TÚC XÁ

Ít không gian riêng tư

Ở Ký túc xá, tức là bạn sẽ phải chấp nhận việc chia sẻ không gian riêng tư cho rất nhiều người lao động Việt Nam khác đang làm việc cùng bạn. Vì vậy đối với những bạn không quen ở đông, muốn riêng tư thì sẽ hơi bất tiện một chút.

Thỉnh thoảng xảy ra tranh chấp, cãi cọ

Ở kí túc xá nhiều người, mỗi người một ý, một tính, sẽ không thể tránh khỏi những tranh chấp, cãi cọ. Những mâu thuẫn có khi chỉ xoay quanh những vấn đề vô cùng đơn giản, nhưng lại tạo ra xích mích, như là việc trực nhật, người này dùng đồ người kia, hay lỡ đùa quá trớn,..

KTX1_n

Nên một lời khuyên nếu như bạn muốn ở KTX trong không khí hòa bình, đó là bạn cần có ý thức giữ gìn vệ sinh chung, tôn trọng nội quy của phòng. Ngoài ra, hãy thường xuyên tâm sự, mở lòng với nhau để thấu hiểu và gắn kết hơn nhé.

 

 

Bài viết liên quan

Nắm chắc những bí kíp quan trọng giúp bạn trúng tuyển đơn hàng XKLĐ
Nắm chắc những bí kíp quan trọng giúp bạn trúng tuyển đơn hàng XKLĐ
Những quyền lợi bạn sẽ được nhận khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản
Những quyền lợi bạn sẽ được nhận khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG