SAU ĐÀ LAO DỐC, ĐỒNG YÊN NHẬT ĐÃ CHÍNH THỨC TĂNG GIÁ TRỞ LẠI

Sau đà tụt dàm quá mức của đồng yên Nhật trong khoảng thời gian vừa qua, chính phủ Nhật Bản đã chính thức vào cuộc tạo nên những tác động tích cực. Động thái này của chính phù Nhật đã diễn ra ngay sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) đưa ra quyết định sẽ giữ nguyên lãi suất siêu thấp thay vì tăng lãi suất nhằm chống lạm phát trên toàn cầu. Kết quả là mới đây, đồng yên Nhật đã tăng giá trở lại so với đồng USD.

dong-yen-tang-nhanh-sau-buoc-di-quyet-dinh-cua-chinh-phu-nhat-ban-chuyen-gia-noi-gi

Cụ thể, đồng nội tệ Nhật Bản đã có sự thay đổi trong tỷ giá giao dịch giữa 2 đồng tiền yên và USD tại thị trường Tokyo. THheo ghi nhận, từ mức 144,05-15 yen/USD tại  thị trường New York (Mỹ) và 143,74-76 yen/USD tại thị trường Tokyo, đồng yên đã có sự tăng nhẹ là 145,77-78 yen/USD.

Trước đó vào chiều ngày 22/09, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định có sự can thiệp vào thị trường tiền tệ, nhằm hi vọng sẽ tạo nên những thay đổi tích cực, chặn đà mất giá của đồng nội tệ. Kể từ năm 1998, đây là lần đầu tiên chính phủ nước này có những động thái can thiệp như vậy.

Ông Masato Kanda - Thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản cho biết, chính phru nước này đã có những “ bước đi mang tính quyết định” trong bối cảnh những động thái đầu cơ đang xuất hiện trên thin trường. Ông cũng nhấn mạnh về việc chính phủ Nhật Bản sẽ tiếp tục theo dõi sát sao các biến động tại thị trường ngoại hối.

nhat-ban-quyet-dinh-trung-phat-tai-chinh-moi-nhat-doi-voi-nga

Vào tháng 10 và 11/2011, chính phủ Nhật Bản cũng đã từng can thiệp vào thị trường tiền tệ, khi đồng yên tăng giá mạnh nhất so với “đồng bạc xanh” của Mỹ lên mức 75,32 yen/USD kể từ khi Chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc. Tuy nhiên lúc đó, Bộ Tài chính của Nhật Bản lại thực hiện nghiệp vụ bán đồng Yên để mua vào đồng USD.

Các nhà đầu tư phán đoán, tại đợt can thiệp lần này của chính phủ Nhật Bản, có thể nước này sẽ bán đi các tài sản Nhật Bản đang nắm giữ được định giá bằng đồng USD. Các tài sản này được xem như trái phiếu kho bạc của Mỹ để mua đồng yên.

 

 

Bài viết liên quan

Thị trường châu Âu nào hot nhất cho người lao động?
Thị trường châu Âu nào hot nhất cho người lao động?
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
Làm sao để chuyển đổi sang Tokutei - Visa kĩ năng đặc định?
Làm sao để chuyển đổi sang Tokutei - Visa kĩ năng đặc định?