Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?

Xuất khẩu lao động sang Nhật đang là thị trường lao động “Hot” nhất hiện nay. Trong các tỉnh tại Nhật Bản, Aichi đang là một trong những tỉnh có nhiều người lao động Việt Nam tham gia nhất. Vậy tại sao nhiều thực tập sinh Việt lại thích đi xuất khẩu lao động Nhật bản tại Aichi? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

aichi-13.08

Tiềm lực kinh tế của Aichi

Aichi là một trong số những tỉnh phát triển nhất Nhật Bản. Hiện nay, Aichi đang là nơi tập trung nhiều người lao động Việt Nam nhất, chỉ sau Hokkaido.

Aichi có thành phố Nagoya – đây là một trong ba khu vực hành chính lớn nhất của Nhật Bản. Đặc biệt, tại Aichi còn có rất nhiều công ty nổi tiếng: Mitsubishi, Nikko, Toyota,...

H_00185_001

Aichi được mệnh danh là thủ đô kinh tế của Nhật Bản. Bởi Aichi hiện đang có 35 thành phố, 24 thị trấn, 2 làng và nằm trong 10 quận. Dân số đứng thứ 4 của Nhật.

Thị trường lao động tại tỉnh Aichi

Như đã nói tại mục 1, Aichi là tỉnh có nhiều lao động Việt Nam nhất, bởi nơi đây có nền kinh tế rất phát triển với rất nhiều lĩnh vực đa dạng khác nhau như xây dựng, may mặc, nông nghiệp, công nghiệp…

Mức lương cho các ngành tại Aichi cũng thuộc top đầu Nhật Bản, đạt khoảng hơn 30 triệu đồng/tháng tiền lương cơ bản, chưa tính tăng ca, làm thêm. Aichi đang cần rất nhiều lao động để đáp ứng nhu cầu phát triển và đang hứa hẹn là điểm thu hút lao động của toàn thế giới trong thời gian tới.

Aichi đang có rất nhiều người lao động, du học sinh của Việt Nam đang tham gia học tập và làm việc tại đây.

screen-shot-2021-02-15-at-104302-pm-1613404422875267753843

Aichi có khí hậu giống Việt Nam

Khi đi xuất khẩu lao động, khí hậu nước tiếp nhận có phải là mối quan tâm của bạn? Khí hậu của Aichi rất giống với khí hậu Việt Nam, nên bạn sẽ dễ hòa nhập, thích nghi với môi trường nơi đây.

Khí hậu Aichi cũng có 4 mùa rõ rệt như ở Việt Nam: mùa xuân sẽ là mùa hoa anh đào nở; mùa hạ có những cánh đồng hoa Chi Anh rực rỡ, mùa thu sẽ có những hàng cây phong nhuộm sắc đỏ đem đến cho bạn sự thoải mái nhất.

Chi phí sinh hoạt bình dân

tinh-aichi-04-1024x683

Mặc dù là tỉnh có mức thu nhập tương đối lớn nhưng chi phí sinh hoạt ở Nhật Bản lại rất bình dân, không hề đắt đỏ như các thành phố lớn như Tokyo, Osaka và mức thu nhập này rất phù hợp với người lao động

Nhiều đơn hàng lương cao tuyển dụng liên tục

Aichi đang cần rất nhiều nguồn lao động để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế. Do đó, Aichi luôn có nhiều đơn hàng lương cao tuyển dụng với chế độ đãi ngộ hấp dẫn như các đơn hàng sản xuất đồ đạc trong nhà; Đơn hàng đóng gói linh kiện ô tô; Đơn hàng làm bánh, đồ ăn sẵn, làm cơm hộp; Gia công kim loại,… với mức lương cao và điều kiện làm việc rất phù hợp với lao động Việt Nam.

Xuất khẩu lao động Nhật Bản tại Aichi là mơ ước của người lao động, nhưng xuất khẩu ở đâu, làm gì và lương bao nhiêu chính là mối quan tâm của người lao động. Đến với Aichi, bạn sẽ có thêm cơ hội được làm việc, mở mang kiến thức.

 

Bài viết liên quan

Thị trường châu Âu nào hot nhất cho người lao động?
Thị trường châu Âu nào hot nhất cho người lao động?
AMDI Manpower tham gia tư vấn hướng nghiệp - Định hướng cho người lao động trẻ tại Ngày Hội Hướng Nghiệp Tỉnh Cao Bằng 2023
AMDI Manpower tham gia tư vấn hướng nghiệp - Định hướng cho người lao động trẻ tại Ngày Hội Hướng Nghiệp Tỉnh Cao Bằng 2023
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
Làm sao để chuyển đổi sang Tokutei - Visa kĩ năng đặc định?
Làm sao để chuyển đổi sang Tokutei - Visa kĩ năng đặc định?