Thực tập sinh đã biết đồng 5 Yên là bùa may mắn tại Nhật?

Thực tập sinh mới sang Nhật, đừng coi nhẹ đồng 5 yên và bỏ qua chúng nhé! Những đồng 5 yên tuy giá trị nhỏ mà lại có võ. Bạn có biết vì sao người Nhật luôn coi đồng 5 yên là lá bùa may mắn không? Cùng tìm hiểu ngay những câu chuyện thú vị về đồng tiền này qua bài viết dưới đây nhé!

Bạn có biết lịch sử hay văn hóa của một quốc gia không chỉ được nhận xét dựa trên nền kinh tế hay phong tục tập quán của nước đó, mà còn được đánh giá qua những đồng tiền. Đồng tiền của mỗi quốc gia sẽ được thiết kế hình dạng và hoa văn rất khác nhau với những đơn vị rất khác nhau. 

Tại Nhật Bản, mỗi đồng tiền đều hé lộ những sự thật rất thú vị về văn hóa của đất nước này, Vậy đồng 5 yên thì sao nhỉ?

images_1

Ý nghĩa của đồng 5 yên

Đồng 5 yên được người Nhật đúc vào năm 1959, được sử dụng chất liệu là đồng thau và kẽm. Đồng 5 yên có đường kính 22 mm, dày 1.5 mm, nặng 3.75 gram và ở giữa có một lỗ rộng 5 mm.

Trên Thế giới chỉ có duy nhất đồng 5 yên của Nhật Bản không tồn tại số mà chỉ có chữ. Mặt trước đồng 5 yên có chữ  “5 ¥”. Ngoài ra ở đây còn có  những hình ảnh rất thú vị, đại diện cho các yếu tố kinh tế đầu ngành của Nhật Bản như:  cành lúa đại diện cho lâm nghiệp, thủy sản và nông nghiệp, bánh răng đại diện cho nông nghiệp. Mặt sau đồng 5 yên in chữ “Nhật Bản” và có hình ảnh một cặp mầm. Hình ảnh này ngụ ý cho sự tăng trưởng, luôn luôn phát triển và đi lên của Nhật Bản. 

download_4

Tại sao đồng 5 yên lại là bùa may mắn ở Nhật Bản.

Trong tiếng Nhật, đồng 5 yên được phát âm là “Go-en”. “En” khi dịch ra có nghĩa là kết nối nhân quả, mối quan hệ, còn “go” thể hiện sự kính trọng của người Nhật. Khi ghép lại, đồng 5 yên “Go-en” có nghĩa là kết nối tốt. Còn đối với lỗ tròn ở giữa của đồng 5 yên, người Nhật quan niệm rằng họ sẽ thấy được tương lai của chính mình. Nếu người Nhật có ước nguyện nhận được may mắn trong kinh doanh, các mối quan hệ như tình bạn hay tình yêu thì họ sẽ đến đền thờ Shinto để dâng đồng tiền này lên. Như vậy họ sẽ thiết lập được sự liên kết với các vị thần và đạt được ước nguyện của mình.

japan-5-yen-coin-high-grade-heisei-_1

Ngoài ra người Nhật cũng quan niệm là nếu họ bỏ đồng tiền 5 yên vào ví khi nhận được tháng lương đầu tiên thì sau này họ sẽ không cần phải lo nghĩ về chuyện tiền bạc. Một điều rất thú vị dành cho các cô gái, nếu bạn quan tâm đến một chàng trai,bạn có thể tặng cho họ một chiếc ví và bỏ đồng 5 yên vào đó. Họ sẽ hiểu được tâm ý của bạn. Bạn cũng sẽ bắt gặp trường hợp người Nhật vào các dịp lễ tết sẽ bỏ đồng 5 yên vào các bao lì xì. Điều này chứng tỏ họ muốn chúc người được nhận các bao lì xì gặp được nhiều may mắn. 

Những ý nghĩa khác nhau khi thay đổi số lượng đồng 5 yên

Bạn biết không, khi thay đổi số lượng đồng 5 yên Nhật để dâng chùa hay tặng quà cho một ai đó thì ý nghĩa cũng sẽ thay đổi.

Nếu bạn tặng 1 đồng, có nghĩa là mong muốn duyên phân tốt đẹp

Nếu bạn tặng 2 đồng, có nghĩa là nhân đôi duyên phận, một cách nói khác của tỏ tình với đối phương để nói lên những tâm tư tình cảm của mình.

Nếu bạn tặng 3 đồng, có ý nghĩa là mong muốn duyên phận tốt đẹp đầy đủ, đong đầy

Nếu bạn tặng 4 đồng, có ý nghĩa là duyên phận tốt đẹp  

Câu chuyện thú vị về đồng tiền 5 yên của Nhật

Không chỉ mang giá trị sử dụng, mang lại may mắn cho chủ nhân của nó mà 5 yên còn giúp các nhà khoa học nghiên cứu khoa học. Đây là sự thật nhé!

Bởi vào tháng 9 năm 1999 tại Nhật vụ tai nạn hạt nhân ở Tokaimura các nhà khoa học đã lấy đồng 5 yên này để ước lượng nồng độ neutron bị phát tán xung quanh bằng cách đo tỉ lệ đồng vị kẽm của nó.

Để đo được liều lượng của neutron, các đồng tiền 5 yên bị nhiễm xạ đã được thu thập từ các nhà dân ở khoảng cách 100 - 550 m từ cơ sở. Và kết quả chỉ ra rằng những người di tản đến 350 mét bên ngoài các khu vực chiếu xạ vẫn bị phát tán neutron một lượng đáng kể.












 

Bài viết liên quan

Nắm chắc những bí kíp quan trọng giúp bạn trúng tuyển đơn hàng XKLĐ
Nắm chắc những bí kíp quan trọng giúp bạn trúng tuyển đơn hàng XKLĐ
Những quyền lợi bạn sẽ được nhận khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản
Những quyền lợi bạn sẽ được nhận khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG