Thực tập sinh muốn gửi hàng từ Nhật về Việt Nam - Làm sao tiết kiệm nhất?

Bạn đang muốn gửi hàng từ Nhật về Việt Nam cho gia đình, bạn bè - tuy nhiên lại có quá nhiều dịch vụ với các mức giá khác nhau, cũng như các thủ tục rườm rà kèm theo khiến bạn bối rối? Vậy hãy tìm hiểu qua bài viết này nhé, bởi dưới đây sẽ tổng hợp những cách gửi hàng vừa tiết kiệm, vừa đơn giản mà rất nhiều thực tập sinh tin tưởng lựa chọn.

1.Gửi hàng qua đường bưu điện

Hiện nay, EMS đang là bưu điện phổ biến và thông dụng nhất nếu thực tập sinh muốn gửi hàng giữa Nhật Bản - Việt Nam. 

42428_1638007125_chuyen_phat_nhanh_ems_nhanhchong_chinhxac_antoan_va_chuyennghiep_4

Viết tắt của Expressmail Services, EMS thuộc sở hữu của Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam tại hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới. EMS hỗ trợ các khách hàng trong việc nhận ký gửi và vận chuyển thư từ, bưu phẩm hay hàng hóa,… Bạn có biết, theo như khảo sát, có đến hơn 30% khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ EMS để vận chuyển hàng hóa Nhật Bản - Việt Nam.

Ưu điểm: Nhanh, tiện lợi và có giá thành phù hợp với điều kiện kinh tế của rất nhiều đối tượng khách hàng. EMS có mặt ở hầu hết mọi nơi nên bạn rất dễ dàng để sử dụng EMS.

Nhược điểm: Hình thức gửi hàng quốc tế qua đường bưu điện nên có thể xảy ra tình trạng bị thất lạc đồ.

Tuy nhiên bạn cũng đừng quá lo lắng, bởi cũng rất hiếm khi xảy ra trường hợp này, và chỉ thường xảy ra ở khâu kiểm tra ở hải quan. Khi hàng của bạn đã đến Việt Nam, bưu chính Việt Nam sẽ nhận trách nhiệm vận chuyển bưu phẩm của bạn. Sẽ rất khó để phát hiện ra hàng hóa bạn kí gửi đã bị thất lạc ở đâu.

Một lưu ý chúng tôi dành cho bạn: Bạn chỉ nên lựa chọn hình thức gửi bưu điện nếu hàng hóa của bạn có giá trị thấp và số lượng ít không đáng kể để giảm thiểu tối đa các rủi ro có thể xảy đến. Hơn nữa, nếu số lượng hàng của bạn quá lớn, trường hợp hàng của bạn bị kẹt lại tại cửa khẩu hải quan là rất lớn.

2.Gửi hàng qua dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế

Với chất lượng gửi hàng ổn định, giá thành bình ổn, hiện nay các công ty vận chuyển hàng hóa và bưu phẩm quốc tế trở thành cái tên được nhiều thực tập sinh ưu ái lựa chọn. Một số công ty đáng tin cậy, có tiếng tại Nhật Bản có thể kể đến như YamatoSagawa hay DHL,…

752-phi-gui-hang-yamato-ve-viet-nam

Ưu điểm: Vô cùng đảm bảo về chất lượng, độ uy tín. Thủ tục đơn giản không rườm rà, giá cả vô cùng phải chăng và ít khi xảy ra tình trạng thất lạc.

Nhược điểm: Những kiện hàng lớn vẫn có thể xảy ra tình trạng bị kẹt tại cửa hải quan.

Đối với hình thức này, sau khi bưu phẩm của bạn qua cửa khẩu hải quan sẽ được vận chuyển về Việt Nam và được  các chi nhánh tại Việt Nam chịu trách nhiệm giao hàng. Vì vậy, ủi ro thất lạc sẽ được giảm thiểu đáng kể.

3.Gửi hàng qua đường biển

vantai-duong-bien

Với những người vận chuyển hàng hóa số lượng lớn, gửi hàng qua đường biển là một hình thức vô cùng quen thuộc.

Khi bạn vận chuyển hàng hóa qua đường biển, bạn sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều so với hai hình thức còn lại. Tuy nhiên với những người sống ở các tỉnh lẻ, nông thôn thì hình thức này vẫn còn nhiều bất tiện.

Ưu điểm: Hầu hết đều là các đơn vận chuyển số lượng lớn, thường xuyên. Do đó hàng hóa qua cửa khẩu hải quan thường dễ dàng hơn, tình trạng rủi ro thất lạc cũng ít khi xảy ra.

Nhược điểm: Bạn không thể gửi những bưu phẩm nhỏ mà chỉ có thể gửi các bưu phẩm lớn. Ngoài ra, hàng hóa cập bến cũng lâu hơn nhiều so với hai cách bên trên. Ngoài ra, hình thức này bạn phải tìm đến những thành phố lớn có bến cảng như Tokyo, Yokohama hay Osaka,… Và người nhà bạn nếu như ở các tỉnh lẻ, nông thôn sẽ khá bất tiện khi nhận hàng, bởi họ sẽ phải ra tận kho bãi để lấy hàng.

 

 

 

 

Bài viết liên quan

Thị trường châu Âu nào hot nhất cho người lao động?
Thị trường châu Âu nào hot nhất cho người lao động?
AMDI Manpower tham gia tư vấn hướng nghiệp - Định hướng cho người lao động trẻ tại Ngày Hội Hướng Nghiệp Tỉnh Cao Bằng 2023
AMDI Manpower tham gia tư vấn hướng nghiệp - Định hướng cho người lao động trẻ tại Ngày Hội Hướng Nghiệp Tỉnh Cao Bằng 2023
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG