Cách mua thực phẩm giá rẻ tại Nhật Bản

Khi đi xuất khẩu lao động, việc tiết kiệm chi tiêu để có nhiều tiền gửi về cho gia đình luôn là điều các thực tập sinh quan tâm. Thực phẩm tại Nhật không hề rẻ, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số mẹo để mua được thực phẩm với giá rẻ nhất nhé.

Lựa chọn thực phẩm theo mùa

Tại Nhật, thực phẩm theo mùa bao giờ cũng sẽ đa dạng hơn, ngon hơn với mức giá rẻ hơn rất nhiều so với thực phẩm trái mùa. Ví dụ mùa xuân thường có rau cải, bắp cải hay dâu, mùa hạ có ngô, dưa hấu, hải sản, mùa thu có nấm, mùa đông có cam, quýt, dekopon…

Mua sắm đồ địa phương

Bạn nên lựa chọn mua sắm đồ địa phương thay vì hàng nhập khẩu vì giá cả sẽ chênh lệch rất nhiều. Ngoài ra, ở Nhật cũng có một số các siêu thị nhỏ, hàng ngày các nông dân sẽ đưa vào nông sản được trồng gần đó để bán trong ngày . Hãy ghé qua đó mua rau củ quả để nhận được giá hời và đồ tươi nhé.

Đi mua đồ vào chiều hoặc tối

time-sale

Tại Nhật, vào khoảng chiều tối, các thực phẩm như thịt, cá, rau…được giảm giá rất nhiều, từ 10 đến 50% tùy sản phẩm. Vì đây là các sản phẩm chỉ bán được trong ngày, nên càng gần lúc đóng cửa, giá sản phẩm lại càng giảm sâu.

Tuy nhiên, bạn hãy chú ý các sản phẩm sẽ được gắn biển giảm giá vào những khung giờ nhất định. Bạn hãy chú ý khung giờ giảm giá nơi bạn thường mua sắm nhé, vì mỗi siêu thị sẽ có một khung giờ giảm giá khác nhau đó.

Đồ đông lạnh sẽ rẻ hơn đồ tươi

Nếu bạn để ý kĩ khi đi siêu thị, bạn sẽ thấy thịt, cá đông lạnh thường sẽ có giá thành rẻ hơn các sản phẩm tươi sống bình thường. Đây cũng có thể coi là một cách tiết kiệm tiền khi đi mua sắm.

797225ad81a97af723b8-15912649967071586071708

Đi siêu thị vào ngày khuyến mãi

Tại các siêu thị ở Nhật, thông thường một tuần sẽ có một ngày khuyến mãi nhất định. Khi bạn đi mua sắm vào những ngày này, bạn sẽ mua được thực phẩm với giá rẻ hơn hoặc được tích điểm nhiều hơn mức bình thường bạn nhé.

Để ý những thông báo trên kệ

Khi đi mua sắm, bạn cũng đừng quên để ý những thông báo được gắn trên kệ các thực phẩm bạn nhé. Ở Nhật thường có một số khuyến mãi, ví dụ như: Ở kệ hoa quả có dòng chữ “Nếu mua từ 2000 yên trở lên thì bạn được mua loại quả đó với giá 200 yên”

Làm thẻ tích điểmポイントカード (Point Card): 

The tich diem (2)

Nếu bạn có một siêu thị để mua sắm cố định, hãy nghĩ đến chuyện làm thẻ tích điểm. Sau mỗi lần thanh toán, bạn sẽ được tích điểm, số điểm được tích sẽ phụ thuộc theo mức tiền bạn đã chi trả. Khi số điểm tích của bạn đủ lớn, bạn hoàn toàn có thể ố quy đổi thành tiền để trừ trực tiếp vào hoá đơn thanh toán tiếp theo bạn nhé.

Bài viết liên quan

Thị trường châu Âu nào hot nhất cho người lao động?
Thị trường châu Âu nào hot nhất cho người lao động?
AMDI Manpower tham gia tư vấn hướng nghiệp - Định hướng cho người lao động trẻ tại Ngày Hội Hướng Nghiệp Tỉnh Cao Bằng 2023
AMDI Manpower tham gia tư vấn hướng nghiệp - Định hướng cho người lao động trẻ tại Ngày Hội Hướng Nghiệp Tỉnh Cao Bằng 2023
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG