Hokkaido có phải thành phố đáng sống cho thực tập sinh Việt?

Hiện nay, Nhật Bản đang là một trong số những thị trường lao động nhận được nhiều sự quan tâm của các lao động Việt. Đối với các đơn hàng Nhật Bản, việc lựa chọn tỉnh đi luôn là vấn đề khiến thực tập sinh cân nhắc. Và nếu bạn đang muốn tìm hiểu về thành phố Hokkaido, thì đây là bài viết dành cho bạn. Hãy cùng khám phá xem tỉnh Hokkaido có gì, liệu đây có phải một thành phố đáng sống cho các thực tập sinh Việt?

1.Vị trí địa lý của Hokkaido

hokkaido-major-airports-in-hokkaido-219158Hokkaido nằm tại cực bắc Nhật Bản, với thiên nhiên cảnh sắc đa dạng được rất nhiều du khách yêu thích và ghé thăm. Với diện tích 83.424 km2 và dân số rơi vào khoảng 5.381 triệu dân, Hokkaido là tỉnh lớn nhất Nhật Bản và đứng thứ 8 về dân số. Tỉnh Hokkaido có thành phố Sapporo là thủ phủ.

Hokkaido thuộc vùng Hokkaido bao gồm hàng trăm đảo. Để di chuyển đến đây, bạn bắt buộc phải đi bằng máy bay hoặc tàu. Khoảng cách từ Hokkaido đến một số thành phố lớn của Nhật như sau:

+ Từ Hokkaido đến Tokyo khoảng 2.200 km. 

+ Từ Hokkaido đến Osaka khoảng 1.600 km.

+ Từ Hokkaido đến Hiroshima khoảng 1.300 km

+ Từ Hokkaido đến Nagasaki khoảng 1.200 km

2. Hokkaido có khí hậu lạnh nhưng mang hơi gió mát mẻ

download (5)_1

Bạn có thể bắt gặp tại những công ty ở Tokyo sẽ yêu cầu nhân viên công sở của mình mặc ít quần áo để đỡ nóng, tiết kiệm tiền điện điều hòa thì tại Hokkaido, người ta còn chẳng cần dùng đến điều hòa nhiệt độ, thậm chí ngay cả khi vào giai đoạn nóng đỉnh điểm. Bạn chỉ cần mở cửa ra là đã cảm nhận được sự mát lạnh rồi. 
Lí do nằm ở đâu vậy? Bởi vì nhưu đã đề cập, Hokkaido nằm ở cực Bắc Nhật Bản - khu vực có nhiệt độ trung bình năm thấp nhất tại xứ sở hoa anh đào. Mùa hè ở đây cũng khá đặc biệt khi nhiệt độ trung bình chỉ khoảng 17 độ C thôi, thậm chí một vài nơi có băng tuyết quanh năm. Vào mùa đông tại Hokkaido, bạn sẽ bắt gặp khung cảnh băng tuyết phủ khắp nơi đây với nhiệt độ trung bình chỉ khoảng -4 độ C. Mùa mưa tháng 6 – 7 sẽ không ảnh hưởng đến Hokkaido, do đó nơi đây cũng sẽ không có khí hậu nóng ẩm điển hình của mùa này. 

3. Tokyo có gì, Hokkaido có đó, và còn hơn thế nữa!

0-Hokkaido_Sapporo_Odori_Park

Tokyo có gì, Hokkaido có cái đó và Hokkaido còn sở hữu nhiều thứ hơn thế. Nếu hệ thống tàu điện, với trung tâm mua sắm hạng sang và những tòa nhà chọc trời là những gì người ta nhắc tới khi nói về Tokyo, thì ở Hokkaido bạn cũng sẽ được trải nghiệm những tiện ích tương đương như vậy. Thậm chí, Hokkaido còn mang đến cho chúng ta những trải nghiệm tuyệt vời hơn cả, từ nông phẩm cho đến hải sản được mệnh danh là ngon nhất tại đất nước mặt trời mọc.

4. Một số địa danh du lịch hấp dẫn

Cánh đồng hoa Lavender ở thị trấn Furano, công viên quốc gia Takino Suzuran, hồ xanh của thị trấn Biei, làng Ainu Kotan, hồ Akan, lâu đài rượu Ikeda,… là những địa danh được du khách yêu thích ghé thăm mà bạn chỉ có thể thấy tại Hokkaido. Nếu làm việc tại Hokkaido, bạn đừng quên đi thăm quan những địa điểm này nhé, bởi sẽ rất đáng tiếc nếu như bạn bở lỡ đó!
Summer-Flower-Fields-Biei-Hokkaido
Cánh đồng hoa Lavender tại Hokkaido
 
Không giống như các thành phố khác, tại Hokkaido các tòa nhà và trung tâm siêu thị dù đi theo lối kiến trúc phương Tây song nét riêng văn hóa đặc sắc của người Nhật vẫn được giữ lại. Nếu bạn đang ở Hokkaido, đừng bỏ qua lễ hội Momiji Matsuri được tổ chức vào cuối tháng 12/2022 hay lễ hội lá phong truyền thống của người dân Hokkaido nhé.

5. Chi phí sinh hoạt ở Hokkaido tiết kiệm hơn rất nhiều so với Tokyo

hokkaidocherryblossomsandsnow-3b22f562fa6f4589bd048e44681bb720

Dù Hokkaido được coi là một trong năm tỉnh có tốc độ tăng trưởng kinh tế phát triển nhất ở Nhật Bản nhưng chi phí sinh hoạt tại Hokkaido lại khá "hạt dẻ", tiết kiệm hơn rất nhiều so với Tokyo. Cũng bởi một phần Hokkaido là nguồn cung ứng nông sản của cả đất nước Nhật Bản. Do vậy, sống tại đây chúng ta sẽ dễ dàng mua được thực phẩm tươi sống với chi phí rẻ hơn rất nhiều so với các tỉnh khác. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng mua hay thuê một căn nhà với đầy đủ tiện nghi cùng chi phí điện nước khá rẻ đó.

 

 

 
 

Bài viết liên quan

Những cách tiết kiệm tiền cho thực tập sinh tại Nhật
Những cách tiết kiệm tiền cho thực tập sinh tại Nhật
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
Làm sao để chuyển đổi sang Tokutei - Visa kĩ năng đặc định?
Làm sao để chuyển đổi sang Tokutei - Visa kĩ năng đặc định?