Có nên lựa chọn đơn hàng xây dựng tại Nhật Bản?

Đơn hàng xây dựng vốn thường được nhớ tới là những đơn hàng vất vả, nhiều rủi ro hay mức lương cơ bản thấp. Nhưng sự thật có phải như vậy không? Bạn có nên lựa chọn đơn hàng xây dựng? Thu nhập thực tế của đơn hàng xây dựng là bao nhiêu? Cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Đi đơn hàng Xây dựng là làm gì?

Với một quốc gia chịu nhiều thiên tai như Nhật Bản, họ luôn cần một số lượng lớn người lao động để phục hồi cơ sở vật chất. Vì người Nhật không đủ đáp ứng cho nhu cầu nhân lực lớn như vậy, nên mỗi năm Nhật Bản có rất nhiều đơn hàng Xây dựng cần tuyển.

Về cơ bản, đơn hàng Xây dựng sẽ có các đầu việc rất đa dạng. Chủ yếu bạn sẽ làm việc ngoài trời các công việc như bê tông, buộc thép, lắp đặt coppha, giàn giáo,... Một số khác sẽ làm việc trong nhà với các đơn hàng như chống thấm, sơn tường, đường ống hay thi công nội thất,...

chong-tham-nuoc-

Có nên lựa chọn đơn hàng Xây dựng tại Nhật?

Việc nên hay không hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định của bạn. Chúng tôi sẽ phân tích những ưu và nhược điểm để bạn có thể có cái nhìn chính xác nhất nhé!

Ưu điểm

Đơn hàng Xây dựng có những ưu điểm sau:

  • Mức thu nhập cao với nhiều chế độ đãi ngộ hấp dẫn cho người lao động
  • Chi phí đi xuất khẩu lao động thấp
  • Môi trường làm việc thông thoáng do làm việc ngoài trời.
  • Có nhiều thời gian nghỉ ngơi do không làm việc liên tục
  • Nâng cao năng lực ngoại ngữ nhờ được phép trao đổi trong giờ. ( Nhiều đơn hàng không được trao đổi trong giờ làm việc)
  • Cơ hội tiếp xúc với  máy móc tân tiến hiện đại, một điểm cộng khi apply vào các công việc liên quan khi trở về nước.

Khó khăn

  • Công việc bị ảnh hưởng dễ dàng bởi thời tiết do làm việc ngoài trời.

  • Nhiều công việc yêu cầu cần sức khỏe tốt, có khả năng chịu vất vả ( với các đơn hàng như lắp đặt giàn giáo, buộc thép…).

  • Dù trong quá trình làm việc, bạn sẽ được trang bị đồ bảo hộ lao động, tuy nhiên vẫn có khá nhiều rủi ro, đặc biệt là làm những công việc làm ở trên cao.

Bạn hãy cân nhắc dựa theo sức khỏe cũng như mong muốn của bản thân xem có phù hợp không. Ngoài ra, có một điểm cần lưu ý, với những bạn nhiều tuổi muốn được xuất cảnh nhanh, hay mong muốn chi phí thấp, hoặc không có kinh nghiệm thì đơn hàng xây dựng sẽ là một lựa chọn không tồi đâu nhé.

Đơn hàng Xây dựng yêu cầu những gì?

Nhìn chung các đơn hàng Xây dựng thường yêu cầu khá đơn giản. Bạn không bị yêu cầu về trình độ học vấn hay các kinh nghiệm chuyên môn liên quan. Tính tới nay chỉ có một số tiêu chí như sau:

  • Là nam giới
  • Tuổi từ 18-36 
  • Yêu cầu tốt nghiệp cấp 2 trở lên
  • Sức khỏe tốt, không mắc 13 bệnh thuộc nhóm bệnh không được đi XKLĐ Nhật

Ngoài ra, với những bạn thấp bé, có xăm trổ thì bạn vẫn yên tâm đi XKLĐ như bình thường nhé. Vì đơn hàng này ngày càng có nhu cầu tuyển dụng tăng nên những yêu cầu này được giảm đi rất nhiều.

ava-chong-tham

Thu nhập thực tế của đơn hàng Xây dựng 

Bởi các đơn hàng Xây dựng thường vất vả hơn các đơn hàng bình thường nên mức thu nhập thực tế của đơn hàng xây dựng cao hơn rất nhiều. Trung bình một thwujc tập sinh sẽ kiếm được 30 - 35 triệu mỗi tháng. Hơn thế nữa, đơn hàng này cần rất nhiều thời gian làm thêm, nên mỗi tháng bạn có thể kiếm 35-40 triệu là hoàn toàn bình thường.

Đi đơn hàng Xây dựng cần bao nhiêu tiền?

tien-nhat-ban

Nếu bạn không dư dả tài chính, đơn hàng Xây dựng nhất định là dành cho bạn. Đơn hàng này luôn thuộc top những đơn hàng với mức chi phí thấp nhất tại Nhật.

Tổng chi phí để xuất cảnh Nhật chỉ dao động trong khoảng 120 triệu đổ lại, đã được bao gồm tất cả các khoản chi phí như: Visa, giấy tờ, vé máy bay, chi phí đào tạo tiếng, tay nghề, khám sức khỏe, phí hồ sơ, dịch thuật,...

 

 



 

Bài viết liên quan

Những cách tiết kiệm tiền cho thực tập sinh tại Nhật
Những cách tiết kiệm tiền cho thực tập sinh tại Nhật
Những quyền lợi bạn sẽ được nhận khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản
Những quyền lợi bạn sẽ được nhận khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG