Đi Nhật theo diện kĩ sư 2022 cần đáp ứng những điều kiện nào?

Trong năm 2022, nhu cầu đi Nhật theo diện kỹ sư bỗng nhiên tăng vọt. Số lượng bạn thắc mắc về điều kiện đi Nhật theo hình thức này cũng theo đó mà tăng cao. Nếu bạn cũng vậy, hãy giải đáp câu hỏi của mình bằng bài viết dưới đây nhé.

1. Độ tuổi

Đối với các đơn hàng theo diện kỹ sư hay kỹ thuật viên tại Nhật, độ tuổi yêu cầu thường dao động trong khoảng từ 22 - 35 tuổi, với một số đơn đặc biệt có thể được nới rộng đến 40 tuổi. Nói chung, tùy thuộc vào từng công ty và đơn hàng thì sẽ có một độ tuổi yêu cầu khác nhau.

Thông thường, bạn sẽ thấy độ tuổi hợp lý nhất với các đơn hàng kỹ sư tại Nhật thường dao động trong khoảng từ 22 đến 30 tuổi.

2. Yêu cầu về trình độ văn hóa

Bằng cấp là một trong số những gạch đầu dòng quan trọng nhất với các đơn hàng đi theo diện kỹ sư tại Nhật. Nếu bạn muốn ứng tuyển, bạn ít nhất phải TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG HỆ CHÍNH QUY trở lên, ở các chuyên ngành thuộc khối kỹ thuật. Hiện nay tại Nhật có rất nhiều ngành nghề đang nổi như: Xây dựng, cơ khí, công nghệ thông tin, thực phẩm, kỹ sư nông nghiệp,...

Bạn cũng lưu ý, nếu như bạn chỉ có bằng trung cấp hay cao đẳng nghề thì bạn sẽ không có đủ điều kiện tham gia chương trình này

3. Yêu cầu về ngoại ngữ

Các đơn hàng xuất khẩu lao động bình thường bạn vẫn có thể gặp một số đơn hàng không yêu cầu tiến. Tuy nhiên với các đơn hàng đi theo diện kỹ sư thì bạn bắt buộc phải có khả năng về ngoại ngữ. Với đa số đơn, bạn chỉ cần đạt đủ điều kiện là chứng chỉ N4 trở lên NAT test hoặc JLPT. 

Tuy nhiên, bạn cũng đừng có quá lo lắng, bởi vì sẽ có một số đơn hàng không yêu cầu tiếng Nhật, và bạn sẽ được đào tạo hoàn toàn tiếng Nhật trước khi bay. Nhưng cũng đừng vì thế mà lười học tiếng Nhật nhé, bởi vì khả năng tiếng càng tốt thì tỉ lệ đỗ đơn hàng cũng càng cao hơn đó. Còn chưa kể, chi phí đi cũng thấp hơn tương đối.

4. Yêu cầu về ngoại hình

ky-su-nhat-ban-900x600-1

Với các đơn hàng đi theo diện kỹ sư thì bạn sẽ không bị yêu cầu quá cao về ngoại hình. Bạn cũng biết rồi đó, công việc này yêu cầu chuyên môn nhiều hơn yếu tố sức khỏe. Vì vậy, điều kiện này sẽ được giảm nhẹ hơn rất nhiều so với các đơn hàng xuất khẩu lao động.

Đa phần các đơn hàng kĩ sư không có yêu cầu quá khắt khe, bạn chỉ cần một thân hình cân đối, không quá mập hay gầy. Tuy nhiên nếu bạn nằm trong khoảng sau thì tỉ lệ đỗ đơn sẽ cao hơn rất nhiều:

- Yêu cầu của nam giới: Chiều cao từ 1m60, cân nặng từ 50 kg 

- Yêu cầu của nữ giới: Cao 1m50 trở lên, cân  nặng từ 40 kg 

5. Yêu cầu sức khỏe 

Dù bạn có thuộc đơn hàng nào đi chăng nữa, bạn bắt buộc phải đảm bảo yêu cầu về sức khỏe, có đầy đủ các giấy chứng nhận về sức khỏe tại các cơ quan y tế có thẩm quyền thì bạn mới được đi Nhật. Ngoài ra, bạn cũng không được mắc 1 trong số 13 nhóm bệnh bị cấm đi Nhật. Vì vậy hãy tìm hiểu thật kĩ bạn nhé!

ki-su-dien

6. Yêu cầu kinh nghiệm và chuyên môn

Tùy vào đơn hàng của bạn là gì thì sẽ có những yêu cầu khác nhau, có đơn yêu cầu người  có kinh nghiệm, nhưng cũng có đơn không cần kinh nghiệm làm việc. Thông thường, các đơn hàng như cơ khí, xây dựng hay công nghệ thông tin thường có nhu cầu tuyển dụng số lượng lớn, bạn sẽ không bị yêu cầu kinh nghiệm. Còn với các đơn hàng còn lại, có thể bạn cần 1-2 năm kinh nghiệm để đạt đủ yêu cầu.

cokhidongluc

7. Yêu cầu về tài chính

Yêu cầu về tài chính phụ thuộc hoàn toàn vào đơn hàng mà bạn lựa chọn cũng như khả năng ngôn ngữ của mỗi cá nhân. Với các bạn có khả năng ngôn ngữ tốt sẽ có mức chi phí ít hơn các bạn chưa có thế mạnh về tiếng Nhật. 

Bạn lưu ý một số khoản chi phí sau của đơn hàng đi Nhật theo diện kỹ sư: Chi phí khám sức khỏe, Visa, vé máy bay, làm hồ sơ, đào tạo tiếng,... 

8. Yêu cầu về hồ sơ 

Hầu hết hồ sơ đi Nhật theo diện kỹ sư thường chuẩn bị không quá khó khăn và dễ dàng chuẩn bị như: Bảng điểm, bằng cấp chuyên ngành của bạn, giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, hộ chiếu, giấy khám sức khỏe,...

 

Bài viết liên quan

Thị trường châu Âu nào hot nhất cho người lao động?
Thị trường châu Âu nào hot nhất cho người lao động?
AMDI Manpower tham gia tư vấn hướng nghiệp - Định hướng cho người lao động trẻ tại Ngày Hội Hướng Nghiệp Tỉnh Cao Bằng 2023
AMDI Manpower tham gia tư vấn hướng nghiệp - Định hướng cho người lao động trẻ tại Ngày Hội Hướng Nghiệp Tỉnh Cao Bằng 2023
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG