ĐƠN HÀNG MAY MẶC - GIẢI ĐÁP 4 ĐIỀU THỰC TẬP SINH QUAN TÂM NHẤT

Đơn hàng may mặc là một trong số những đơn hàng hot nhất, được nhiều Thực tập sinh nữ Việt Nam lựa chọn khi đi xuất khẩu lao động Nhật. Đây là đơn hàng được đánh giá là có mức lương và các chế độ đãi ngộ vô cùng hấp dẫn. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu về đơn hàng may mặc, hãy cùng giải đáp 4 điều các thực tập sinh quan tâm nhất về đơn hàng này qua bài viết dưới đây nhé!

Mức lương đơn hàng may mặc như thế nào?

tien-nhat-ban

Kể cả chưa tính làm thêm, mức lương trung bình cho ngành may mặc đã vô cùng hấp dẫn, dao động từ 130.000 – 150.000 Yên/tháng, tương ứng với  26 – 30 triệu VNĐ.

Ngoài ra, đơn hàng May mặc luôn nằm trong top các đơn hàng có thời lượng làm thêm cực kỳ lớn. Tùy thuộc vào thời gian có thể sắp xếp và sức khỏe của bạn, bạn có thể đăng ký số giờ làm thêm của mình. Không những thế, bạn còn có thể mang các sản phẩm ở công ty về làm tại nhà để kiếm thêm thu nhập.

Một thực tập sinh Việt trung bình sẽ làm thêm khoảng 40-60h/tháng. Một giờ làm thêm tại Nhật thường tính 789 yên/giờ. Vì vậy trung bình bạn có thể kiếm thêm 31.560 – 47.340 Yên/tháng, tức khoảng 7 – 10 triệu đồng mỗi tháng.

Chi phí của đơn hàng may mặc có thực sự thấp như lời đồn?

Câu trả lời là chúc mừng bạn, lời đồn này quả thật rất chính xác! Thậm chí còn thấp nhất trong số các ngành xuất khẩu lao động.

Bởi hiện nay, hầu hết các đơn hàng dành cho lao động nữ tại Nhật đều không yêu cầu kinh nghiệm. Nhưng đơn hàng may mặc lại yêu cầu các nhân công có tay nghề tốt. Bạn bắt buộc phải có tay nghề may và sẽ trực tiếp thi tuyển tay nghề trước khi các nghiệp đoàn tiếp nhận lao động. Do đã yêu cầu kinh nghiệm, nên chi phí cho đơn hàng may mặc trở thành đơn hàng có chi phí thấp nhất trong các đơn hàng xuất khẩu lao động.

Hiện nay các thực tập sinh người Việt Nam ngành may mặc đang chiếm tỉ trọng lớn nhất trong tất cả các ngành. Các thực tập sinh Việt luôn nhận được sự lựa chọn, ưu tiên của doanh nghiệp Nhật bởi phụ nữ Việt rất chăm chỉ và khéo léo hơn các nước khác.

Đơn hàng may mặc có vất vả không?

Không phải tự nhiên đơn hàng May mặc được rất nhiều thực tập sinh nữ lựa chọn. Không chỉ ổn định, công việc này còn không tốn nhiều công sức, đa phần chỉ ngồi làm việc..

Khi trúng tuyển đơn hàng May mặc, bạn sẽ được làm việc trong môi trường vô cùng sạch sẽ, thường là các nhà máy hay công xưởng được trang bị máy móc hiện đại hỗ trợ quá trình làm việc. Ngoài ra, các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ hỗ trợ rất nhiều chính sách có lợi cho người lao động, nên bạn yên tâm nhé!

Tuy nhiên, công việc ngành may luôn đòi hỏi sự cẩn thận, chăm chỉ và kiên trì, nên hãy cố gắng để hoàn thành thật tốt công việc của mình bạn nhé!

Điều kiện để ứng tuyển đơn hàng May mặc là gì?

Thật ra, dù yêu cầu kinh nghiệm về tay nghề may, thế nhưng yêu cầu chọn thực tập sinh đơn hàng May mặc lại không quá khắt khe. Nếu xét với các đơn hàng như cơ khí, điện tử hay xây dựng thì yêu cầu về kinh nghiệm hay ngoại hình của ngành dệt may lại không quá cao.

So-luoc-ve-lich-su-nganh-may-mac-tren-the-gioi-–-Phan-2

Đơn hàng may mặc yêu cầu sự khéo léo và cẩn thận là chính, nên thường sẽ xét tuyển lao động nữ. Ngoài ra còn có một số yêu cầu sau:

  • Lao động không được mắc các bệnh trong nhóm 13 bệnh cấm đi xuất khẩu lao động Nhật Bản.
  • Mắt: Đạt 8/10 trở lên, nếu bạn bị cận nhẹ một chút thì vẫn đủ điều kiện tham gia bạn nhé.
  • Chiều cao và cân nặng: Cao 1m50 trở lên và nặng 45kg trở lên.
  • Độ tuổi: từ 18 đến 32, có thể kéo dài đến 35 với những lao động có tay nghề.
  • Chăm chỉ, cẩn thận, tỉ mỉ.
  • Kinh nghiệm: Đã biết may cơ bản, ưu tiên người có kinh nghiệm, biết sử dụng máy may công nghiệp là lợi thế. Tuy nhiên trong rất nhiều trường hợp, chưa có kinh nghiệm sẽ được đào tạo từ đầu, Bạn nên hỏi rõ để tự tin ứng tuyển nhé.

 

 

Bài viết liên quan

Thị trường châu Âu nào hot nhất cho người lao động?
Thị trường châu Âu nào hot nhất cho người lao động?
AMDI Manpower tham gia tư vấn hướng nghiệp - Định hướng cho người lao động trẻ tại Ngày Hội Hướng Nghiệp Tỉnh Cao Bằng 2023
AMDI Manpower tham gia tư vấn hướng nghiệp - Định hướng cho người lao động trẻ tại Ngày Hội Hướng Nghiệp Tỉnh Cao Bằng 2023
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG