NÊN LỰA CHỌN TỈNH NÀO KHI ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NHẬT 2022?

Hiện nay, ngoài việc lựa chọn ngành nghề thì lựa chọn tỉnh nào tốt cũng được rất nhiều thực tập sinh quan tâm. Nếu bạn cũng đang phân vân, hãy cùng tìm hiểu một số tiêu chí để chọn tỉnh khi đi XKLĐ và điểm tên qua một vài tỉnh tốt nhất 2022 nhé!

1.Tiêu chí chọn tỉnh khi đi XKLĐ Nhật Bản

Lựa chọn tỉnh theo khí hậu

Khí hậu là một trong số những tiêu chí đầu tiên mà thực tập sinh Việt áp dụng khi lựa chọn tỉnh. Bởi chỉ khi khí hậu thuận lợi, sức khỏe của bạn mới đảm bảo và hoàn thành tốt công việc.

Các tỉnh miền Bắc tại Nhật thường rất khắc nghiệt với mùa đông kéo dài triền miên. Vì vậy nếu như bạn là người chịu lạnh kém, đây sẽ không phải địa điểm phù hợp với bạn.

Lựa chọn tỉnh theo lương

Mức lương là yếu tố gần như quan trọng nhất khi lựa chọn các đơn hàng. Tùy vào địa điểm đi XKLĐ mà mức thu nhập mỗi tháng của bạn sẽ có sự chênh lệch.

Hiện nay, các đơn hàng tại Tokyo đang có mức lương cơ bản thuộc top cao nhất tại Nhật. Hokkaido, Fukuoka, hay Nagasaki,… thì có sẽ mức lương cơ bản cho người lao động thấp hơn.

Lựa chọn tỉnh theo chi phí sinh hoạt

Chi phí sinh hoạt ở mỗi tỉnh cũng là yếu tố bạn cần quan tâm khi lựa chọn đơn hàng, bởi chúng ảnh hưởng rất lớn tới khoản tiền bạn có thể để ra mỗi tháng. Thông thường, các thành phố lớn sẽ có mức sống đắt đỏ hơn so với các thành phố nhỏ hay tỉnh lẻ.

Lấy ví dụ ngay như Tokyo, khi thành phố này có mức lương cao nhất, nhưng cũng thuộc top thành phố với mức sinh hoạt đắt đỏ tại Nhật.

Lựa chọn tỉnh theo số lượng người Việt Nam tại Nhật

Lựa chọn tỉnh có nhiều đồng hương Việt Nam sẽ giúp bạn cảm thấy yên tâm hơn khi làm việc. Người Việt Nam tại Nhật luôn giúp đỡ nhau, thường xuyên có các hoạt động cùng nhau để vơi đi nỗi nhớ quê hương, gia đình.

Một số tỉnh có người Việt đang sinh sống đông đảo là Tokyo, Osaka, Chiba

 

2. TOP 3 thành phố được lựa chọn nhiều nhất để đi XKLĐ

Tokyo

Tokyo là thủ đô của Nhật Bản. Nằm tại vùng Kanto, Tokyo tiếp giáp với các tỉnh như Kanagawa, Chiba, Saitama và Yamanashi.

Tokyo có khí hậu ôn đới gió mùa, cận nhiệt đới ẩm và phân chia 4 mùa rõ rệt: Xuân – Hạ – Thu – Đông. Mùa đông tại Tokyo khá rét, thậm chí là có tuyết rơi và mùa hè nóng ẩm.

Hiện nay, Tokyo là thành phố có mức lương tối thiểu là 1413 yên/giờ, cao nhất tại Nhật Bản.  Như vậy, nếu bạn đi XKLĐ tại Tokyo, chưa tính tăng ca mà chỉ đi làm 21 ngày/tháng, mỗi ngày 8 tiếng (nghỉ T7, CN), bạn đã có ngay 37 triệu VNĐ/tháng. Một mức thu nhập trong mơ với các TTS Nhật Bản.

Kanagawa

Giống với Tokyo, Kanagawa cũng thuộc vùng Kanto của Nhật. Kanagawa tiếp giáp với các tỉnh như Tokyo,  Shizuoka và Yamanashi. Kanagawa được đánh giá là tỉnh có thời tiết rất dễ chịu, vô cùng thích hợp để làm việc ở đây.

Dù Kanagawa có mức lương tối thiểu thấp hơn Tokyo, nhưng vẫn rất cao: 1411 yên/giờ. Vì thế, kể cả khi chưa tăng ca, thu nhập của bạn vẫn có thể trên 35 triệu/ tháng. Phần lớn các đơn hàng làm việc tại tỉnh Kanagawa là các đơn hàng về may mặc, chế biến thực phẩm, cơ khí, điện tử, …

Osaka

Osaka là thành phố lớn thứ 3 tại Nhật Bản. Osaka tiếp giáp với tỉnh Ikoma, Wakayama, Kyoto, Hyogo,.. Osaka được rất nhiều thực tập sinh lựa chọn, bởi thành phố này là trung tâm kinh tế rất lớn tại Nhật, có thể sánh ngang với Tokyo.

Mức lương giờ tối thiểu tại Osaka, chỉ sau Tokyo và Kanagawa với 1364 yên/giờ. Như vậy, bạn hoàn toàn có thể kiếm được 33 triệu VNĐ/tháng nếu lựa chọn đơn hàng tại Osaka(chưa tính tăng ca, làm thêm bạn nhé). Hiện nay Osaka đang tuyển các đơn hàng như cơ khí, xây dựng, điện tử, đúc nhựa,…

Đặc biệt, hiện nay đã có các chuyến bay thẳng Hà Nội – Osaka với mức giá rất rẻ, vừa tiết kiệm vừa thuận lợi cho các thực tập sinh sang Osaka xuất khẩu lao động.

 

 

Bài viết liên quan

Thị trường châu Âu nào hot nhất cho người lao động?
Thị trường châu Âu nào hot nhất cho người lao động?
AMDI Manpower tham gia tư vấn hướng nghiệp - Định hướng cho người lao động trẻ tại Ngày Hội Hướng Nghiệp Tỉnh Cao Bằng 2023
AMDI Manpower tham gia tư vấn hướng nghiệp - Định hướng cho người lao động trẻ tại Ngày Hội Hướng Nghiệp Tỉnh Cao Bằng 2023
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG