Người lao động tại Nhật một năm được nghỉ những ngày nào?

Nếu như tại Việt Nam, chúng ta có những ngày Lễ, tết, Giỗ tổ, ngày Quốc tế lao động, ngày Quốc khánh là những ngày nghỉ trong năm, thì tại Nhật cũng tồn tại một số ngày đặc biệt như vậy. Hãy cùng điểm qua 15 ngày đặc biệt mà người lao động được nghỉ làm tại Nhật nhé!

Ngày Mùng 1 Tết

tet-nhat-ban-vao-ngay-nao

Khác với Việt Nam ăn cả tết Dương và tết Âm, người Nhật chỉ đón tết Dương giống như các phương Tây. Tại Nhật, mùng 1 Tết được coi là một ngày lễ quan trọng. Thông thường bạn sẽ được nghỉ để đón tết từ ngày 31/12 đến hết ngày mùng 3 và trở lại làm việc vào mùng 4.

Ngày lễ thành niên

Tại Nhật Bản, vào ngày thứ Hai của tuần thứ 2 trong tháng 1 sẽ diễn ra lễ thành niên. Ngày lễ này được tổ chức để dành riêng cho các cô gái, chàng trai đã tròn 20 tuổi - một độ tuổi đánh dấu mốc trưởng thành ở Nhật Bản. 

Ngày Quốc khánh

Japanemperorbirthday

Ngày 11/2 hàng năm là ngày Quốc khánh của người Nhật Bản. Vào ngày này 660 năm trước Công Nguyên, Thiên Hoàng đầu tiên của Nhật  Bản đã chính thức đăng quang. Tại Nhật, ngày Quốc khánh mỗi năm đều được tổ chức rất cầu kỳ và long trọng, với rất nhiều lễ hội và sự có mặt của  các đoàn diễu hành.

Ngày Xuân phân 20/3

Ngày Xuân phân được tạo ra để người Nhật bày tỏ lòng tôn trọng, ghi nhớ về cội nguồn. Trong ngày 20/3 này, họ thường đi tảo mộ cho tổ tiên, cũng như quây quần bên gia đình. Ngoài Nhật Bản, ngày Xuân phân cũng được tổ chức tại nhiều đất nước khác.

Ngày Chiêu Hòa 29/04

Ngày Chiêu Hòa hay còn được gọi là ngày Xanh, được người Nhật tổ chức vào ngày 29/4 hàng năm. Ngày Chiêu Hòa lấy nguồn gốc từ ngày sinh nhật  của cố hoàng đế Chiêu Hòa. Sau khi ông từ trần, người Nhật  lấy ngày này hàng năm là ngày lễ giữ gìn màu xanh của thiên nhiên, vì vị hoàng đế này vốn rất yêu thích thiên nhiên cây cỏ.

Ngày Hiến pháp 3/5

Sau chiến tranh thế giới thứ 2, ngày Hiến pháp đánh dấu sự ra đời của một thế hệ  đế chế mới tại Nhật. Ngày Hiến pháp được cố định là ngày 03/05 hàng năm, được bắt đầu từ năm 1947.

Ngày thiếu nhi 5/5

2 (1)

Ngày 5/5 hàng năm là ngày Tết thiếu nhi tại Nhật, với mong muốn cầu chúc cho trẻ em luôn khỏe mạnh, hạnh phúc. Trước đây ngày Tết thiếu nhi sẽ diễn ra vào tết Đoan Ngọ, tức  ngày 5/5 Âm lịch hàng năm. Nhưng từ khi Nhật Bản quyết định sử dụng ngày dương lịch, tất cả các ngày lễ trong năm cũng theo đó mà chuyển sang ngày dương lịch.

Ngày của biển

Ngày của biển là ngày thứ 2, thuộc tuần thứ 3 trong tháng 7.  Ngày của biển có ý nghĩa cảm ơn những gì mà biển ban tặng, để người dân hiểu về tầm quan trọng của biển.

Obon

le-hoi-obon-tai-nhat

Ngày 13 đến 15 tháng 8 hàng năm được xem như tuần lễ Obon tại Nhật. Với người dân nước này, Obon được xem là tuần lễ vàng, kỳ nghỉ lễ dài ngày nhất trong năm họ.

Ngày kính lão

Ngày kính lão là dịp lễ đặc biệt mà người Nhật dành tặng cho người cao tuổi Vào những ngày này, họ thường tụ tập, dành thời gian để múa hát và tặng quà lưu niệm ý nghĩa cho ông bà.

Ngày thu phân 23/9

Ngày Thu phân 23/9 hàng năm dùng để tưởng nhớ về những người đã khuất, bày tỏ lòng thành kính với tổ tiên của mình.

Ngày thể dục thể thao

Ngày thể dục thể thao diễn ra vào Chủ nhật đầu tiên của tháng 10. Năm 1966 là năm đầu tiên tổ chức ngày lễ này, kỷ niệm cho giải đấu thể thao Olympic tại Tokyo 1964.

Ngày văn hóa

Ngày văn hóa được tổ chức vào ngày 3/11 hàng năm nhằm khích lệ cho sự phát triển của nền văn hóa truyền thống tại Nhật bản

Ngày lễ cảm tạ người lao động

Ngày 23/11 có ý nghĩa tri ân giá trị lao động và cảm tạ thần linh đã cho những vụ mùa bội thu. Theo lễ nghi thông thường, để tỏ lòng thành kính, người dân sẽ hiến dâng  những sản vật mà mình mới thu hoạch được.

Ngày sinh nhật của Nhật hoàng

Ngày 23/12 đây là ngày sinh nhật của Nhật hoàng Bình Thành tại Nhật.  Chỉ cần vị Nhật hoàng này vẫn trị vì đất nước thì ngày lễ này vẫn sẽ tiếp tục được duy trì.

 

 

Bài viết liên quan

Thị trường châu Âu nào hot nhất cho người lao động?
Thị trường châu Âu nào hot nhất cho người lao động?
AMDI Manpower tham gia tư vấn hướng nghiệp - Định hướng cho người lao động trẻ tại Ngày Hội Hướng Nghiệp Tỉnh Cao Bằng 2023
AMDI Manpower tham gia tư vấn hướng nghiệp - Định hướng cho người lao động trẻ tại Ngày Hội Hướng Nghiệp Tỉnh Cao Bằng 2023
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG