Những lí do khiến Osaka là thành phố đáng sống cho lao động Việt

Trong những năm gần đây, Osaka là một trong số những thành phố được nhiều người lao động Việt Nam lựa chọn đi xuất khẩu lao động. Không chỉ bởi vì nơi đây là một trong số những thành phố phát triển nhất tại Nhật Bản, Osaka còn mang tới những trải nghiệm vô cùng thú vị cho thực tập sinh lựa chọn sinh sống tại thành phố này. Hãy cùng điểm qua những lí do khiến bạn nên lựa chọn Osaka là điểm dừng chân của mình nhé.

Thánh đường  “ăn chơi” bậc nhất Nhật Bản với mức chi phí phải chăng

dia-diem-du-lich-osaka-2

Tại sao không phải Tokyo mà là Osaka - Thành phố ăn chơi bậc nhất nước Nhật? Bởi người Tokyo thường quá bận rộn chuyện công việc mà chẳng mấy khi quan tâm chuyện giải trí, hưởng thụ. Ngược lại, người Osaka lại rất cân bằng giữa công việc - vui chơi rất tốt.

Bạn đừng lo lắng Osaka sẽ ăn chơi theo kiểu hào nhoáng, khó hòa nhập. Người Osaka giải trí theo một cách rất bình dân, gần gũi, với mức chi trả cũng rất phải chăng. Dân Osaka luôn nổi tiếng với hình ảnh thân thiện, hài hước và…cực kì ham vui, khác hẳn với sự nghiêm túc của người Tokyo. Nên nếu đi xuất khẩu lao động và bạn muốn có đời sống giải trí phong phú, Osaka là lựa chọn dành cho bạn!

Top 3 thành phố có mức lương cơ bản cao nhất

Osaka sở hữu vô số công ty và doanh nghiệp lớn, do là thành phố có nền kinh tế phát triển bậc nhất tại Nhật Bản (chỉ sau Tokyo). Vì vậy, mức lương của Osaka luôn nằm trong Top những đơn tỉnh có mức lương hấp dẫn cho người lao động Việt.

Hiện nay, Osaka đang nằm trong Top 3 thành phố có mức lương tối thiểu cao nhất cho người lao động, cùng với thành phố Tokyo và Kanagawa. Con số được ghi nhận tính tới thời điểm này là 1364 Yên/ giờ, tương đương gần 245.000VNĐ/ giờ. Vì vậy, nếu chưa tính làm thêm, bạn có thể dễ dàng có 33 triệu đồng mỗi tháng rồi nhé.

Nếu bạn muốn đi Osaka, bạn có vô số các sự lựa chọn như đơn hàng xây dựng, chế biến thực phẩm, hàn, đúc khuôn, công nghiệp trong nhà, tiện, phay, gia công kim loại, nuôi trồng thủy, hải sản…

Điểm tụ tập của vô số chợ trời giá rẻ 

Osaka nổi tiếng là nơi tập trung vô số chợ trời giá rẻ mà bạn nhất định không được bỏ qua. Tại những khu chợ này, bạn có thể tìm thấy rất nhiều đồ dùng người Nhật không còn dùng nữa, nhưng hiện trạng còn rất mới, chất lượng tốt và một giá cực kì hời.

Thiên đường ẩm thực gọi tên Osaka

Pho-Dotonbori-–-Osaka

“Nếu bạn muốn thấy Kimono hãy đến Kyoto, còn bạn muốn ăn thì hãy đến Osaka”, câu nói này đã đủ để chứng minh Osaka đích thị là một thiên đường ẩm thực tại Nhật Bản. Nơi đây là thành phố của nền công nghiệp phục vụ ẩm thực. Bạn sẽ được thưởng thức vô vàn món ăn được phục vụ rất  nhanh và rẻ.

Nếu có cơ hội, hãy thử đặt chân đến quận Dotonbori gần ga Namba của Osaka bạn nhé. Dotonbori  nổi tiếng với hàng loạt những cửa hàng nổi tiếng Kushikatsu, Kitashinchi, … một địa điểm với hàng loạt món ăn làm nên thương hiệu của Osaka đó.

Hệ thống giao thông thuận tiện

Đây có lẽ là một điểm cộng cực kì lớn của Osaka trong mắt các thực tập sinh Việt. Bạn sẽ luôn cảm thấy thoải mái, không lo trễ giờ làm bởi hệ thống giao thông ở đây vô cùng hiện đại, thuận tiện.

cac-chuyen-bay-tu-vietnam-den-osaka-deu-ha-canh-tai-san-bay-quoc-te-kansai

Tại Osaka có tới 3 sân bay lớn, được kết nối chặt chẽ với trung tâm thành phố và vùng ngoại ô phục vụ cho Osaka và các thành phố vệ tinh như Nara, Kobe và Kyoto. Nổi tiếng nhất là sân bay quốc tế Kansai,  thuộc hòn đảo nhân tạo nằm  ngoài khơi vịnh Osaka. thành phố và vùng ngoại ô phục vụ cho Osaka và các thành phố vệ tinh như Nara, Kobe và Kyoto. Ngoài ra, sân bay quốc tế Osaka là nơi đến của phần lớn các chuyến bay nội địa từ các miền khác trên đất nước Nhật.

 

 

Bài viết liên quan

Những cách tiết kiệm tiền cho thực tập sinh tại Nhật
Những cách tiết kiệm tiền cho thực tập sinh tại Nhật
Những quyền lợi bạn sẽ được nhận khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản
Những quyền lợi bạn sẽ được nhận khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG