Những mẹo quan trọng giúp bạn tiết kiệm tiền khi đi XKLĐ Đài Loan

Khi đi xuất khẩu lao động Đài Loan thời gian đầu mới sang Đài Loan chắc chắn các bạn sẽ phải đối mặt với không ít những khó khăn trong cuộc sống trong đó có việc quản lý tiền bạc.

Đi Đài Loan, bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều sự bỡ ngỡ hay khó khăn, việc tiết kiệm cũng nằm trong số đó. Để tiết kiệm tiền, bạn sẽ phải học cách cân đối chi tiêu trong cuộc sống thường nhật. Hãy cùng tìm hiểu một số mẹo giúp bạn có thể tiết kiệm một cách dễ dàng nhất nhé!

Vạch rõ những khoản chi phí sẽ tiêu

Việc vạch rõ các khoản chi tiêu tại Đài Loan sẽ giúp bạn có được sự chủ động trong việc quản lý tiền bạc và lên kế hoạch tiết kiệm. Thông thường sẽ có một số khoản chi cố định mỗi tháng bao gồm: tiền nhà, tiền điện nước, tiền đi lại, chi phí ăn uống và một số chi phí phát sinh khác trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Ngoài ra, khi đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan, mỗi tháng bạn sẽ phải đóng một khoản phí cố định là  phí môi giới, Về khoản tiền này, bạn hãy lưu ý  hỏi kĩ khi thi tuyển xong và ký hợp đồng lao động nha.

Hạn chế tối thiểu các hoạt động giải trí

cho-dem-dai-bac

Một điều nữa, một số người lao động Việt đi Đài Loan về phản ánh,  bạn nên hạn chế tối thiểu các hoạt động giải trí hay vui chơi xa xỉ. Nếu không giữ mình, dù lương bạn có cao bao nhiêu đi chăng nữa thì cũng không thể đủ. Hãy nhớ một điều, đi lao động Đài Loan thật sự rất khác  với việc đi du lịch. Nếu bạn muốn để ra một khoản tiền kha khá, bạn gần như phải nhắc nhở bản thân phải tập trung làm việc, cố gắng tiết kiệm tối đa, cùng với đó là chủ động đăng kí làm thêm để nhận được thu nhạp cao hơn

Thống kê lại chi tiêu trong tháng

cach-quan-ly-chi-tieu-hang-thang-e1576145508819

Nghĩ thôi chưa đủ, hãy thống kê chi tiết hết mức có thể chi tiêu mỗi tháng của mình bạn nhé. Việc ghi chép lại giúp bạn năm bắt thu chi một cách hiệu quả nhất đó.

Hãy ghi lại các khoản chi tiêu cho các vấn đề thiết yếu như: Điện nước, intenet, nhà, giao thông , ăn uống (tự nấu, ăn ngoài ...), đồng thời giảm chi đi một số nguồn nếu nguồn đó đang bị tiêu quá 

Quản lý tài chính bằng một số ứng dụng thông minh

Hiện nay, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều ứng dụng thông minh đồng hành cùng bạn trong việc quản lý tài chính. Bạn có thể tìm đến một số ứng dụng rất tiện lợi như: Sổ thu chi trên app store, Money lover trên android, windows phone ...). Bên cạnh đó việc tự kiểm soát đồng tiền cũng vô cùng quan trọng, cắt giảm các khoản chi phí không cần thiết. Bên Đài Loan có rất nhiều chợ giá rẻ bạn có thể đến đó mua đồ thay vì vào những cửa hàng đắt tiền.

Một số mẹo thực tế khác:

- Bạn có thể tiết kiệm tiền nhà và điện nước bằng cách thuê chung nhà với những người khác. Thông thường tiền nhà một tháng sẽ dao động trong khoảng 2 – 4 triệu đồng/ tháng. Nếu bạn có thể ở ghép khoảng 3 – 4 người/ nhà,số tiền tiết kiệm được sẽ không nhỏ đâu đó.

- Tự nấu ăn để tiết kiệm tiền ăn. Dù chi phí tại các quán ăn ngoài ở Đài Loan không quá đắt, song nếu bạn tự nấu ăn được thì bạn sẽ tiết kiệm được khoảng 1/3 - ¼ số tiền ăn hàng tháng.

2-1200x676-13

- Đi bộ đến chỗ làm để đỡ tiền đi lại. Cách này vừa giúp bạn rèn luyện sức khỏe vừa tiết kiệm được một khoản tiền kha khá,

- Tiết kiệm chi phí mua đồ hàng tháng bằng cách tận dụng những cửa hàng buôn bán đồ cũ hay các khu chợ sinh viên. Giá cả tại những địa điểm này sẽ khiến bạn bất ngờ đó nhé.

 

 

Bài viết liên quan

Cảm nhận của các đối tác Nhật Bản về AMDI Manpower
Cảm nhận của các đối tác Nhật Bản về AMDI Manpower
Có nên lựa chọn đơn hàng xây dựng tại Nhật Bản?
Có nên lựa chọn đơn hàng xây dựng tại Nhật Bản?
Cuộc sống tại Nhật Bản có gì đặc biệt?
Cuộc sống tại Nhật Bản có gì đặc biệt?
Cách mua thực phẩm giá rẻ tại Nhật Bản
Cách mua thực phẩm giá rẻ tại Nhật Bản