Những nét thú vị trong ngày lễ Giáng Sinh tại Nhật

Chỉ còn gần hai tuần nữa thôi là sẽ đến ngày lễ Giáng Sinh, bạn có tò mò xem ngày lễ này tại đất nước mặt trời mọc sẽ có gì thú vị không? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay qua bài viết này nhé!

"Lễ hội" săn lùng thịt gà

conver

Gà Tây quay (Turkey) là món ăn phổ biến trong mùa Giáng Sinh. Tuy nhiên, nếu muốn kiếm gà Tây ở Nhật thì hơi khó, thế nên người Nhật thường ăn thịt gà bình thường thay cho gà Tây để ăn mừng dịp lễ.

Bên cạnh đó, món gà rán ở cửa tiệm thức ăn nhanh được ưa chuộng nhất trong thời gian này!! Có lẽ bạn sẽ cảm thấy hơi khó tin vì thức ăn nhanh lại là món ăn phổ biến tại Nhật Bản. Không chỉ vậy, chúng ta có thể thấy người người nhà nhà xếp hàng dài và đợi 1-2 tiếng đồng hồ tại cửa hàng trong dịp lễ Giáng Sinh. Đây sẽ là cảnh tượng thú vị đối với người nước ngoài, song gà rán thật sự rất thơm ngon, giòn tan đặc biệt trong những ngày cuối năm lạnh giá. Sao bạn không ăn thử vào những ngày này?

Ăn bánh kem vào lễ Giáng Sinh

b7a8edfc03bfe883cc0c4b3730ac271fe65f912f

Nếu nói về món tráng miệng, thì người Mỹ thường dùng bánh táo nướng, bánh quy và người Đức thì bánh mì Stollen thơm ngọt. Còn Nhật Bản thì thế nào? Người Nhật thường dùng bánh kem mềm xốp vào mùa lễ. Nền văn hóa này bắt nguồn từ khẩu hiệu “Cùng ăn bánh kem mừng lễ Giáng Sinh!” Điều này cũng giống với văn hóa tặng quà sô cô la vào ngày lễ Valentine, bắt nguồn từ chiến dịch quảng bá thương hiệu của công ty sản xuất sô cô la tại Nhật.

Đến cả bánh kem Noel cũng thường được tìm mua và ăn vào tối đêm Giáng Sinh, ngày 24 tháng 12 và số còn lại sẽ được bán giảm giá vào ngày 25 hôm sau. Và một điều thú vị là, các cô gái Nhật Bản chưa kết hôn ở độ tuổi 25 từng được ví như những chiếc bánh kem còn sót lại vào ngày 25 Giáng Sinh. Đối với người dân tại đây, lễ Giáng Sinh và tình yêu có sự kết nối khá chặt chẽ.

Tham gia diễu hành Tokyo Disney

sarah-bricker-japanese-guests-tokyo-disneyland-copy

Tokyo Disney sẽ tổ chức các cuộc diễu hành Giáng sinh hàng năm vào tháng 12. Người Nhật thường mong đợi về một cuộc diễu hành Giáng sinh, từ trang phục vui nhộn, lễ hội và âm nhạc đến quà tặng kẹo và thậm chí là sự xuất hiện của chính ông già Noel. Tokyo Disney không chỉ là địa điểm tuyệt vời cho các gia đình có trẻ em mà còn là điểm hẹn hò quen thuộc của các cặp đôi trong đêm Giáng sinh.

Chiêm ngưỡng lễ hội ánh sáng

Ở Nhật thường tổ chức một số lễ hội ánh sáng vào buổi đêm với những màn trang trí và thắp sáng lung linh. Hàng năm, từ đầu tháng 12 đến giữa tháng 1, người dân Nhật Bản thường háo hức chờ đón Giáng sinh cùng các màn trình diễn ánh sáng rực rỡ với những dải đèn LED lung linh, thường được gọi là "lễ hội chiếu sáng” hoặc "lễ hội lên đèn”, tạo nên một khung cảnh ban đêm rực rỡ và vui nhộn.

Lễ hội chiếu sáng được tổ chức trên khắp Nhật Bản thường có quy mô và hình thức tổ chức khác nhau. Một số được tổ chức khá đơn giản với những dải đèn màu xanh và trắng được trang trí bên ngoài những tòa nhà. Một số khác thì công phu hơn một chút như lễ hội ánh sáng ở Công viên hoa Ashikaga. Thậm chí có một số nơi như Yomiuri Land: Jewellumination còn tổ chức riêng một sự kiện đặc biệt vào thời điểm này. 

 

 

 

Bài viết liên quan

Những cách tiết kiệm tiền cho thực tập sinh tại Nhật
Những cách tiết kiệm tiền cho thực tập sinh tại Nhật
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
Làm sao để chuyển đổi sang Tokutei - Visa kĩ năng đặc định?
Làm sao để chuyển đổi sang Tokutei - Visa kĩ năng đặc định?