Những thông tin cơ bản về đơn hàng mộc xây dựng

Đối với ngành xây dựng tại Nhật Bản, nghề mộc đóng góp một phần vô cùng quan trọng, bởi vậy nên nhu cầu tuyển dụng cho các đơn hàng mộc xây dựng luôn rất lớn. Vậy đơn hàng mộc có điều kiện ứng tuyển khó không? Liệu có nên tham gia đơn hàng mộc xây dựng? Nếu bạn đang có hứng thú muốn tìm hiểu đơn hàng này, hãy cùng đọc những thông tin cơ bản nhất qua bài viết sau nhé!

1. Đơn hàng mộc là làm những gì?

Tại Nhật, cũng giống như Việt Nam, nghề mộc được chia thành 3 lĩnh vực: Mộc nội thất, Mộc xây dựng và Mộc cốp pha xây dựng gồm khá nhiều công việc cụ thể khác nhau như:

  • Mộc nội thất: Đóng bàn, ghế, tủ, giường, cửa, la phông,…
  • Mộc xây dựng: ốp tường, ốp trần, ốp sàn nhà, lắp cầu thang, mộc cốp pha,…
  • Làm việc trong nhà máy như: Sản xuất gỗ ép để ốp sàn, khung cửa…

tho-moc-can-co-nhung-do-nghe-gi

Tóm lại, đơn hàng mộc nội thất Nhật Bản là làm ra các sản phẩm đồ gỗ để dùng trong nhà và văn phòng hay lắp ghép nhà gỗ kiểu Nhật; thực hiện lắp cửa, lắp cầu thang, ốp tường, ốp sàn nhà, ốp trần… Làm mộc nội thất bao gồm các công việc như: làm ra các sản phẩm đồ gỗ dùng trong nhà,  và văn phòng bao gồm: lắp ghép bàn, ghế, đồ gia dụng, tủ giường; hay lắp ghép nhà gỗ kiểu Nhật.

Ngoài ra còn đơn hàng làm mộc cốp pha xây dựng, bao gồm những công việc liên quan đến lắp ghép cốp pha, tháo dỡ cốp pha; hoặc làm trong nhà máy sản xuất ra những tấm cốp pha.

2. Công việc nghề mộc tại Nhật Bản có khó không?

hoc-nghe-moc-o-dau-ha-noi-1200x799

Dù bạn làm bất kỳ công việc nào thì đều có những khó khăn vất vả riêng. Với tính chất công việc đặc thù, công việc mộc sẽ có phần căng thẳng và áp lực hơn rất nhiều. Tuy nhiên, Nhật Bản là một quốc gia có nền công nghệ tiên tiến nên người lao động làm công việc mộc tại đây cũng sẽ được hỗ trợ về máy móc; người lao động sẽ được giảm bớt nguy hiểm và vất vả.

3. Mức lương của đơn hàng mộc tại Nhật Bản là bao nhiêu?

Mức lương mà các lao động làm mộc xây dựng nhận được tương đương 28 đến 32 triệu tiền Việt Nam chưa kể tăng ca. Theo quy định của đất nước Nhật. Theo các lao động làm thêm mộc xây dựng, trung bình một tháng họ kiếm được 30 nghìn Yên nhờ tăng ca. Các lao động được hưởng các khoản trợ cấp về ăn uống, sinh hoạt và hưởng mọi quyền lợi của của người lao động, được đóng bảo hiểm theo quy định của Nhật Bản.

4. Điều kiện ứng tuyển đơn hàng mộc tại Nhật Bản

iwate_img08

Nếu bạn muốn tham gia ứng tuyển đơn hàng mộc tại Nhật Bản chỉ cần đạt được những điều kiện cơ bản (đi link bài điều kiện xuất khẩu). Ngoài ra đơn hàng mộc tại Nhật Bản cũng có những yêu cầu riêng, đặc thù như sau:

  • Sức khỏe tốt, thể lực tốt, chịu được áp lực công việc
  • Cẩn thận, tỉ mỉ
  • Ưu tiên người lao động có mong muốn được làm việc lâu dài tại Nhật

5. Có nên làm công việc mộc tại Nhật Bản không?

Đơn hàng mộc tại Nhật luôn là đơn hàng có nhu cầu tuyển dụng cao. Thế nhưng người lao động còn đang phân vân không biết có nên làm công việc mộc tại Nhật Bản hay không? Phân tích ưu – nhược điểm của ngành nghề sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi trên.

Ưu  điểm

  • Lao động tham gia đơn hàng làm mộc xây dựng hưởng các chế độ phúc lợi, lương thưởng hấp dẫn. Các lao động làm việc 8 giờ trong một ngày, nghỉ giải lao 1 giờ, làm việc từ thứ hai đến thứ sáu. Nghỉ ngày thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ tết khác theo quy định của Nhật Bản
  • Nhu cầu lao động ngành mộc tại Nhật rất cao
  • Chi đi đơn hàng mộc tại Nhật Bản thấp hơn những ngành khác
  • Điều kiện làm việc tốt. Có máy móc hỗ trợ và làm việc trong nhà xưởng.
  • Được cấp chứng chỉ quốc tế, thuận lợi tìm việc làm sau khi về nước

Nhược điểm

  • Công việc liên tục, đôi khi không có ngày nghỉ
  • Công việc vất vả hơn, thiếu tính an toàn nếu không chấp hành đúng chuẩn an toàn lao động

Bài viết liên quan

Những cách tiết kiệm tiền cho thực tập sinh tại Nhật
Những cách tiết kiệm tiền cho thực tập sinh tại Nhật
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
Làm sao để chuyển đổi sang Tokutei - Visa kĩ năng đặc định?
Làm sao để chuyển đổi sang Tokutei - Visa kĩ năng đặc định?