Thực tập sinh nên làm gì để không lãng phí 3 năm tại Nhật?

3 năm tại Nhật nói ngắn thì không ngắn, nhưng nói dài cũng chẳng dài. Đã tốn tiền bạc và công sức sang Nhật, đừng để 3 năm rôi qua lãng phí nhé. Bạn đã biết nên làm gì để tận dụng thật tốt khoảng thời gian xuất khẩu lao động tại Nhật chưa?

Chủ động hỏi - Tích cực học 

ton-trong-quyet-dinh-cua-nhom

Bạn đang có mặt ở Nhật Bản - một đất nước của nền văn minh hiện đại hàng đầu thế giới, những con người tài giỏi, những nét văn hóa độc đáo. Vì vậy đừng lãng phí thời gian 3 năm chỉ một lịch trình từ công ty về nhà - từ nhà về công ty bạn nhé!

Hãy chủ động học hỏi tất cả những gì bạn muốn biết từ những người xung quanh. Đừng ngại hỏi, đừng giấu đi thắc mắc của mình vì bất cứ nỗi sợ nào. Không ai là hoàn hảo. Hãy nhớ rằng nếu cứ mãi bi động, là tự bạn đang tước đi cơ hội phát triển của chính mình.

Hãy biến mình trở thành phiên bản tốt hơn mỗi ngày. Nếu bạn muốn cải thiện tiếng Nhật, hãy tập cách bắt chuyện với những người xung quanh. Nếu bạn muốn nâng cao tay nghề, hãy tìm đến những người có chuyên môn mà bạn biết. Làm bất cứ điều gì bạn nghĩ là tốt cho mình. Đừng ngần ngại, hãy nhớ đến lí do mình bắt đầu giấc mơ Nhật để lấy làm động lực bạn nhé!

Nâng cao khả năng tiếng Nhật

Bạn đang có điều kiện hơn bất kỳ bạn trẻ nào muốn học tiếng Nhật ở Việt Nam: Bạn có một môi trường tuyệt vời để rèn luyện tiếng Nhật. 

Đừng lười biếng và từ chối cơ hội nâng cao khả năng ngôn ngữ của bản thân bạn nhé. Vì bạn có biết, việc thành thạo tiếng Nhật có lợi ích lớn thế nào đối với thực tập sinh? Không chỉ giúp bạn có thể giao tiếp tốt và hoàn thành xuất sắc công việc tại Nhật, việc giỏi tiếng Nhật còn mở ra rất nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn ngay khi bạn trở về nước. Ngoài ra, việc thành thạo tiếng giúp bạn trở nên tự tin hơn khi giao tiếp, mở rộng mối quan hệ cực tốt tại Nhật phải không nào?

Mỗi ngày bạn hãy cố gắng dành ra ít nhất 1 giờ để học thêm từ vựng, cấu trúc và tập nói tiếng Nhật với các bạn cùng phòng nhé. Tùy thuộc vào đơn hàng của bạn tại Nhật là gì, hãy cố thu thập nhiều từ vựng chuyên ngành nhất có thể. Đừng nản nếu việc học ngoại ngữ gặp khó khăn trong giai đoạn đầu. Cần cù bù thông minh, rồi bạn sẽ gặt được trái ngọt.

Nghiêm túc rèn cho mình tính kỉ luật

Người Nhật Bản vốn được biết đến bởi đức tính kỷ luật. Họ kỷ luật trong cách xếp hàng, trong bữa ăn, trong công việc hay học tập. Trong thời gian 3 năm tại Nhật, hãy cố gắng học hỏi đức tính này bạn nhé!

Ngoài ra, có một điều bạn không thể nào được phép quên khi làm việc ở Nhật: Luôn đúng giờ. Trong bất kỳ cuộc hẹn nào, hãy cố gắng đến sớm ít nhất là 15 phút bạn nhé. Vì với người Nhật, muộn 1 phút cũng tính là muộn giờ. Bạn sẽ chẳng thể giải thích với họ về việc tại sao bạn đi muộn đâu.

Tuyệt đối tránh xa tệ nạn xã hội

Tuy Nhật Bản là một quốc gia phát triển, nhưng cũng không thể tránh khỏi những tệ nạn xã hội. Ví dụ như việc ghé thăm phố đèn đỏ tại Nhật, đây là một điều tuyệt đối cấm kị với người nước ngoài. Nếu bạn bị bắt gặp, bạn sẽ hoàn toàn bị trục xuất khỏi Nhật và cắt VISA hoàn toàn.

bi-kip-giu-minh-tai-khu-pho-den-do-kabukicho-shinjuku-1

Tận hưởng cuộc sống tại Nhật

Đi Nhật không chỉ để làm việc, hãy làm phong phú đời sống của mình bằng những chuyến đi chơi, khám phá Nhật Bản vào những ngày cuối tuần bạn nhé. Nhật Bản có những món ăn ngon, những địa danh tuyệt vời đang chờ bạn đó.

Ly-do-nen-di-du-lich-Nhat-Ban-dau-nam-2018-1-1515143167-397-width660height437

Hãy cố gắng tận dụng khoảng thời gian 3 năm này để khám phá hết những điều tuyệt vời tại Nhật Bản bạn nhé. Những kỉ niệm này hẳn sẽ là hành trang đáng nhớ cho bạn khi trở về Việt Nam!

 

Bài viết liên quan

Thị trường châu Âu nào hot nhất cho người lao động?
Thị trường châu Âu nào hot nhất cho người lao động?
AMDI Manpower tham gia tư vấn hướng nghiệp - Định hướng cho người lao động trẻ tại Ngày Hội Hướng Nghiệp Tỉnh Cao Bằng 2023
AMDI Manpower tham gia tư vấn hướng nghiệp - Định hướng cho người lao động trẻ tại Ngày Hội Hướng Nghiệp Tỉnh Cao Bằng 2023
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG