Tỉnh Fukuoka - Vùng đất đầy tiềm năng cho những giấc mơ xuất khẩu lao động

Nếu bạn đang tìm hiểu về các tỉnh tiềm năng để đi xuất khẩu lao động, Fukuoka cũng sẽ là một lựa chọn không tồi dành cho bạn. Có điều gì thú vị ở Fukuoka đang chờ đợi các thực tập sinh? Có nên đi Fukuoka xuất khẩu lao động? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Thông tin tổng quát về tỉnh Fukuoka Nhật Bản

tinh-fukuoka-02

Fukuoka là một trong những tỉnh của Nhật Bản, nằm tại phía Bắc của vùng Kyushu thuộc đảo Kyushu. Tại Fukuoka, trung tâm hành chính (thủ phủ) của tỉnh Fukuoka là thành phố Fukuoka.

Tỉnh Fukuoka Nhật Bản có tổng diện tích 4.986 km2, lớn thứ 29 tại Nhật Bản. Tỉnh có khoảng 5 triệu dân, đứng thứ chín trong đất nước Nhật Bản. 

Một điểm thú vị tại Fukuoka là điều kiện khí hậu nơi đây khá tương đồng với khí hậu Việt Nam với điều kiện ẩm ướt, khí hậu nhiệt đới đặc trưng khi mùa đông lạnh giá, mùa hè nóng ẩm. Bạn có thể trải nghiệm tuyết vào mùa đông Nhật Bản và sự oi bức vào những ngày hè hơn 30 độ C

Thời tiết Fukuoka mang đến vẻ đẹp thơ mộng của những con đường ngập tràn hoa mơ, hoa đỗ quyên hòa trong tiếng chim chích quen thuộc.

Đặc điểm kinh tế tỉnh Fukuoka của Nhật Bản

fukuoka_96922911

Điều kiện khí hậu lý tưởng giúp Fukuoka có thế mạnh phát triển về lĩnh vực nông nghiệp với các đa dạng các ngành như nuôi trồng rau củ quả, chăn nuôi. Đồng thời, với diện tích rừng quy mô, ngành lâm nghiệp có Fukuoka có nền tảng để mở rộng quy mô.

Đặc biệt, Fukuoka là khu vực được xem như trung tâm giao thoa ngoại thương của Nhật Bản với các nước trong châu Á nên tỉnh phát triển mạnh mẽ đa ngành.

Đà phát triển không ngừng khiến Fukuoka có nhu cầu tuyển dụng lớn nguồn lao động từ nước ngoài. Tỉnh Fukuoka có nhu cầu tìm kiếm nhân lực từ nhiều ngành nghề như chế biến thực phẩm,nông - lâm nghiệp,  linh kiện điện tử, xây dựng,... với mức lương chi trả khá cao cùng nhiều chế độ, đãi ngộ hấp dẫn từ các công ty, xí nghiệp.

Các công việc ở tỉnh Fukuoka có tiềm năng nhất

Phong phú các ngành nghề, lĩnh vực, Fukuoka chắc chắn không thiếu các công việc để người xuất khẩu lao động lựa chọn. Nhìn chung, mức lương cho công việc tại Fukuoka tương đối đồng đều, dao động từ 25- 35 triệu đồng. Danh sách những đơn hàng xuất khẩu lao động phổ biến tại Fukuola bao gồm

Gia công dập kim loại: Tuyển trong độ tuổi 18-35, giới tính Nam/Nữ

Sản xuất chế tạo nhựa: Tuyển dụng độ tuổi 19-30, giới tính Nam/Nữ

Hàn bán tự động: Tuyển dụng độ tuổi  20-34, giới tính Nam

Chế biến thực phẩm: Tuyển dụng độ tuổi 19-32, giới tính Nữ

Nuôi trồng thủy sản: Tuyển dụng độ tuổi 19-33, giới tính Nam/Nữ

Nông nghiệp trong nhà kính: Tuyển dụng độ tuổi 20-34

May áo sơ mi: Tuyển dụng độ tuổi 19-33, giới tính Nữ

Xây dựng: Tuyển dụng độ tuổi 19-30, giới tính Nam

Vì sao nên chọn tỉnh Fukuoka để đi xuất khẩu lao động Nhật Bản

Số lượng đơn hàng nhiều, Fukuoka là nơi đáng được lựa chọn để gắn bó lâu dài bởi

Chi phí sinh hoạt thấp, sinh sống dễ dàng

Bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi chi phí sinh hoạt trong một tháng tại Fukuoka thấp hơn nhiều so với mức bình quân cả nước. Cụ thể, chi phí nhà ở chỉ bằng 50% so với nhà ở Tokyo, chi phí sinh hoạt bằng 25%. Vì vậy, với mức lương lao động nước ngoài, đây là nơi để sinh sống dễ dàng. 

EETO-89-1024x683

Giao thông thuận lợi đến các tỉnh của Nhật Bản

Tỉnh Fukuoka có cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông hoàn thiện với hai sân bay trong thành phố là sân bay Fukuoka và sân bay Kitakyushu, Fukuoka được phục vụ như trung tâm vận chuyển phía Tây của Nhật Bản. Tỉnh có ba tuyến tàu điện ngầm, Đặc biệt, bạn cũng có thể đi lại dễ dàng trong thành phố bằng taxi.

Hệ thống các xí nghiệp, tập đoàn quy mô

11G11061_01_880x660

Được đẩy mạnh phát triển, Fukuoka là nơi tập trung nhiều nhà máy, xí nghiệp với nhiều ngành nghề, thu hút lao động từ nhiều nước trên thế giới. Đây là lợi thế rất lớn để bạn tìm kiếm việc làm, các đơn hàng tại đây. Tỉnh Fukouka Nhật Bản được đánh giá là 1 trong 9 tỉnh thành phố được người lao động nước ngoài lựa chọn nhiều nhất

Bài viết liên quan

Những cách tiết kiệm tiền cho thực tập sinh tại Nhật
Những cách tiết kiệm tiền cho thực tập sinh tại Nhật
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
Làm sao để chuyển đổi sang Tokutei - Visa kĩ năng đặc định?
Làm sao để chuyển đổi sang Tokutei - Visa kĩ năng đặc định?