Thực tập sinh có thể tiết kiệm được 30% phí sinh hoạt nhờ những thói quen này

Sang Nhật xuất khẩu lao động, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm được một khoản lớn phí sinh hoạt và có thêm tiền gửi về cho gia đình nếu như bạn có những thói quen tốt này. Hãy cùng tìm hiểu ngay những bí quyết tiết kiệm khi sinh sống tại Nhật Bản nhé! Chủ yếu là các thói quen trong ăn ở và mua sắm nên bạn có thể áp dụng ngay và luôn trong cuộc sống thường nhật!

Đăng ký thẻ giảm giá

Bạn nên làm thẻ giảm giá ở nơi bạn thường mua thực phẩm (siêu thị…). Bạn sẽ nhận được tích điểm cho mỗi lần mua hàng và khi tích lũy điểm, bạn có thể sử dụng chúng cho các khoản thanh toán khác. Như vậy, bạn sẽ tiết kiệm được tiền.

Nấu ăn

0

Thay vì mua obento (hộp cơm trưa của Nhật) trong các cửa hàng tiện lợi và siêu thị hay là ăn tại các nhà hàng thức ăn nhanh, bạn sẽ tiết kiệm được tiền khi tự nấu đồ ăn cho mình. Ví dụ, tại các siêu thị, một hộp obento dao động từ 350 yên đến 498 yên. Trong cửa hàng, thức ăn nhanh có giá khoảng 500-1000 Yên. Và tất nhiên, số tiền này chỉ dành cho một bữa ăn.

Ngược lại, nếu bạn nấu 1 ít cơm cùng với rau và cá/thịt, cách này sẽ tốn ít chi phí hơn nhiều. Bạn cũng có thể chuẩn bị thức ăn cho nhiều bữa để tiết kiệm hơn.

Đi mua hàng lúc gần giờ đóng cửa

6_1

Hầu hết các siêu thị ở Nhật Bản đều giảm giá tới 50% cho đồ ăn sẵn ngay trước giờ đóng cửa. Đồng thời, giảm giá từ 10%, 20% đến 30% cho một số thực phẩm như thịt, cá… Họ bắt đầu dán nhãn giảm giá từ 7 giờ tối với mức giảm giá 10%, sau đó một giờ, họ đổi thành 20%. Bắt đầu từ 8:30 tối đến 9:00 tối, họ sẽ dán nhãn giảm giá 30% lên đến 50% cho các món ăn khác.

Luôn luôn kiểm tra giá cả

Một số thực phẩm trong siêu thị ở Nhật Bản được nhập khẩu từ các nước khác. Hãy tìm những thực phẩm này vì hầu hết chúng đều rẻ hơn thực phẩm có nguồn gốc từ Nhật Bản. Đối với trái cây, rau, thịt và cá, hãy nhớ luôn kiểm tra giá cả và so sánh.

Sử dụng thẻ Commuter Pass

2_9

Nếu bạn chỉ di chuyển giữa hai trạm như từ nhà đến cơ quan hoặc trường học, sử dụng Teikiken (定期券thẻ đi lại định kì) sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền.

Chẳng hạn như bạn đến làm việc tại ga Daimon, giá vé khứ hồi từ ga tàu gần nhất là 544 yên. Tức chi phí hàng tháng sẽ là 10,880 yên. Tuy nhiên, nếu bạn đăng ký thẻ đi lại, bạn sẽ mất chưa đến 10.000 yên. Bạn có thể mua thẻ với kỳ hạn một tháng hoặc trong khoảng thời gian dài hơn. Thời hạn càng dài, bạn sẽ nhận được chiết khấu càng cao.

Sử dụng xe buýt đêm

Xe buýt đêm khởi hành vào buổi tối và đến đích vào buổi sáng. Ở Nhật, đây là 1 trong những phương tiện cơ bản để đi lại trong nước. Sử dụng xe buýt đêm khi đi du lịch vòng quanh Nhật Bản có thể giúp bạn tiết kiệm tiền. Có nhiều tuyến đường khác nhau với lịch trình di chuyển khác nhau. Có các chuyến xe buýt đường cao tốc có thể đưa đón bạn trên một quãng đường dài như từ Tokyo đến Osaka, sân bay Narita đến Tokyo, v.v. Đây là những phương tiện giao thông công cộng khá rẻ và tiết kiệm.

Chọn thời điểm mua sắm phù hợp

Nhật Bản có 4 mùa. Một trong những điều khiến nhiều người hào hứng là mua sắm trước khi một mùa mới bắt đầu . Đó cũng là thời điểm nhiều sản phẩm mới nhất được giới thiệu.

Tuy nhiên, bạn có biết chúng ta có thể tiết kiệm tiền khi mua sắm vào mùa giảm giá? Vào mùa hè, bạn nên mua quần áo mùa đông vì sẽ có giá tốt hơn nhiều. Tương tự nếu vào mùa đông, hầu hết quần áo mùa hè sẽ được giảm giá.

Mua sắm tại các cửa hàng đồ cũ

4_2

Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền và mua sắm trong phạm vi ngân sách, các cửa hàng đồ cũ là một sự lựa chọn tốt cho bạn. Bạn có thể tìm thấy các cửa hàng trên khắp Nhật Bản. Trong đó bày bán các sản phẩm khác nhau như quần áo và giày dép, sách, đồ điện tử, đồ gia dụng, trò chơi, v.v.

 

Bài viết liên quan

Những khu phố nổi tiếng trị an thấp thực tập sinh cần lưu ý khi ở Nhật
Những khu phố nổi tiếng trị an thấp thực tập sinh cần lưu ý khi ở Nhật
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
Làm sao để chuyển đổi sang Tokutei - Visa kĩ năng đặc định?
Làm sao để chuyển đổi sang Tokutei - Visa kĩ năng đặc định?