Điểm danh 3 nước châu Á có mức lương cao nhất

Đi xuất khẩu lao động, có phải bạn đang tìm hiểu xem nước nào có mức thu nhập cao nhất? Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thị trường tại Châu Á có mức lương thu hút người lao động nhất hiện nay nhé!

1. Nhật Bản

Xứ sở hoa anh đào là một cường quốc về công nghệ, là một trong 4 “con rồng” về kinh tế tại châu Á. Đến với Nhật Bản, bạn không chỉ được thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, hòa mình dưới những cây hoa anh đào nở rực rỡ trong tiết trời xuân, mà còn có cơ hội làm việc tại một môi trường hiện đại, có mức lương vùng rất cao.

nhat-ban-nam-o-khu-vuc-nao-duoi-day-05

Tuy nhiên, có một thực tế đáng báo động về tỷ lệ người trong độ tuổi lao động tại Nhật Bản đang giảm sút nghiêm trọng. Xu hướng già hóa dân số kéo dài trong nhiều năm đã dẫn đến sự thiếu hụt nhân lực lao động tại Nhật. Để bù đắp số lượng lao động đã đến tuổi nghỉ hưu,  các doanh nghiệp Nhật Bản luôn có nhu cầu tuyển dụng lao động nước ngoài đến làm việc tại đây, qua đó mở ra nhiều cơ hội cho các bạn trẻ muốn lập nghiệp ở quốc gia này.

Ngoài ra, mức lương người lao động nhận được khi đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản khá cao, trung bình ở mức 37 - 40 triệu.

Đây mới là mức lương cơ bản, chưa kể làm thêm hoặc tăng ca. Tuy nhiên, người lao động chỉ được làm thêm 4h/ ngày (như vậy nếu tính cả thời gian làm hành chính, bạn sẽ không được phép làm quá 12h/ ngày).

Cách tính lương làm thêm tại Nhật Bản

+ Nếu làm thêm ngày thường thì được tính bằng 125% lương cơ bản.

+ Nếu làm thứ 7, chủ nhật thì được tính bằng 135% lương cơ bản.

+ Nếu làm từ 22h đến 5 giờ sáng thì được tính 150% lương cơ bản.

+ Vào ngày nghỉ, tiền làm thêm giờ được nhân với hệ số từ 1,35 trở lên.

+ Làm ngoài giờ vào buổi đêm, tiền làm thêm giờ được nhân với hệ số 1,5 trở lên.

2. Singapore

7-meo-khi-du-lich-singapore

Xét về diện tích, Singapore nhỏ hơn rất nhiều so với các nước trong khu vực Châu Á, nhưng tốc độ phát triển kinh tế tại quốc đảo Sư tử này không phải diện vừa.

Là một nước hiện đại, sạch sẽ và văn minh, Singapore cũng là điểm đến của rất nhiều người muốn đi du học hoặc tìm kiếm công việc có mức lương cao. 

Ngoài ra, khi chọn Singapore, bạn sẽ có cơ hội củng cố vốn tiếng Anh của mình, bởi đa phần người dân Sing sẽ sử dụng tiếng Anh trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, chi phí sinh hoạt ở Singapore khá đắt đỏ.

Khi đi xuất khẩu lao động tại Singapore, tùy từng công việc sẽ có thời gian làm việc khác nhau nhưng bình quân mức lương lao động nhận được từ 12.000 SGD đến 1500SGD (khoảng 19.000.000/tháng đến 24.000.000 đ/tháng). Nếu bạn chăm chỉ làm thêm thì có thể tăng lên đến 32 triệu vnđ/ tháng.

3. Đài Loan

1200px-Taipei_Skyline_2020(1)

Một trong 4 con rồng về kinh tế tại Châu Á không thể thiếu Đài Loan. Tuy tách ra từ Trung Quốc đại lục, nhưng không vì thế mà nền kinh tế Đài Loan không thể phát triển được. Đài Loan phát triển từ nền tảng 20 năm công nghiệp hóa, nền kinh tế Đài Loan đã lớn mạnh và không ngừng tăng trưởng cho đến ngày nay, trở thành trung tâm thương mại, công nghệ điện tử hàng đầu khu vực. 

Với nền kinh tế phát triển, Đài Loan được coi là “miền đất hứa” cho những ai muốn đi xuất khẩu lao động hoặc có ý định phát triển sự nghiệp tại nước ngoài. Tuy nhiên, để xét về mức lương hàng tháng người lao động nhận được thì lương tại Đài Loan khá khiêm tốn. Lương tháng tại Đài Loan dao động trong khoảng  23.800 Đài tệ/tháng (tương đương khoảng 17,5 triệu VNĐ).

 

Bài viết liên quan

Nắm chắc những bí kíp quan trọng giúp bạn trúng tuyển đơn hàng XKLĐ
Nắm chắc những bí kíp quan trọng giúp bạn trúng tuyển đơn hàng XKLĐ
Những quyền lợi bạn sẽ được nhận khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản
Những quyền lợi bạn sẽ được nhận khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
Tại sao tỉnh Aichi lại được nhiều thực tập sinh Việt lựa chọn?
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG
5 LƯU Ý CỰC QUAN TRỌNG THỰC TẬP SINH CẦN BIẾT NẾU MUỐN TRÚNG TUYỂN ĐƠN HÀNG