Xuất khẩu lao động Ba Lan và những điều lao động cần biết

Những năm gần đây, xuất khẩu lao động Ba Lan được nhiều lao động Việt Nam lựa chọn bởi: mức thu nhập cao, môi trường làm việc đảm bảo, môi trường sống tốt…

Nếu như xuất khẩu lao động Nhật Bản, xuất khẩu lao động Đài Loan phổ biến vô cùng rộng rãi ở Việt Nam thì xuất khẩu lao động Ba Lan dường như có phần hạn chế hơn. Vì vậy, nhiều thông tin về Xuất khẩu lao động Ba Lan chưa tiếp cận được đến người lao động. Hoặc người lao động muốn đi xuất khẩu lao động Ba Lan muốn tìm hiểu thông tin sẽ gặp khó khăn.

Trong bài viết này, Amdi Manpower sẽ giúp người lao động có cái nhìn tổng quan hơn về xuất khẩu lao động Ba Lan với các thông tin về: điều kiện để đi lao động Ba Lan; chi phí; mức lương; các ngành nghề….

1. Giới thiệu về đất nước Ba Lan

Ba Lan là một quốc gia nằm ở Trung Âu, tên chính thức là nước cộng hòa Ba Lan. Ba Lan có diện tích 312,679 km2 với dân số 38.5 triệu người, tiếp giáp với 7 nước gồm Đức, Séc, Slovakia, Nga, Ukraina, Belarus, Litva và một phần của biển Ban Tích.

Dù không phải là đất nước có nền kinh tế mạnh nhất châu Âu nhưng Ba Lan vẫn là một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển thịnh vượng, là đầu mối giao lưu của các quốc gia châu Âu, người dân có mức sống cao.

Ba Lan

Ngoài ra, Ba Lan nổi tiếng thế giới với môi trường sống trong lành và phong cảnh thiên nhiên thơ mộng. Bất kỳ một ai nào đến với Ba Lan đều ấn tượng đẹp về đất nước này, đặc biệt là sự hiếu khách, nhiệt tình và chân thành của người dân nơi đây.

Đặc biệt, tại Ba Lan, cộng đồng người Việt phát triển mạnh mẽ. Cộng đồng người Việt tại Ba Lan là cộng đồng lớn thứ 3 ở Châu Âu, số lượng cộng đồng người Việt tại đây rất khó ước tính, thông thường giao động từ 30.000 đến 40.000 người. Tại Ba Lan cộng đồng người Việt được xem là một trong những dân tộc thiểu số lớn nhất.

2. Tổng quan về xuất khẩu lao động Ba Lan

Châu Âu nói chung và Ba Lan nói riêng luôn là điểm đến mà nhiều lao động Việt Nam mơ ước. Ngược lại, Ba Lan cũng là đất nước có nhiều cơ hội lao động phổ thông cho lao động Việt; các chủ doanh nghiệp bên Ba Lan thiếu lao động và họ thường nhắm tới lao động các nước châu Á như: Philippines, Singapore, Việt Nam…

Theo thống kê, số lượng lao động nước ngoài tại Ba Lan vượt qua cả Mỹ và Đức. Năm 2016, quốc gia này đã tiếp nhận 700.000 lao động nước ngoài.

Vì sao xuất khẩu lao động Ba Lan thu hút người lao động?

Không phải tự nhiên người lao động Việt luôn mong muốn sang và làm việc tại Ba Lan, xuất khẩu lao động Ba Lan đem đến cho lao động nhiều cơ hội và đảm bảo được quyền lợi cho họ:

Mức thu nhập cao

1

Điều hấp dẫn lao động của Ba Lan đầu tiên phải kể đến là mức thu nhập cao. Trung bình 1 lao động phổ thông đến Ba Lan làm việc có thể nhận được mức lương cơ bản là 1.000 USD/ tháng (khoảng hơn 23 triệu/ tháng), đây là được coi là mức thu nhập tốt cao hơn nhiều so với công nhân làm việc tại Việt Nam. 

Ngoài ra, lương tăng ca của lao động tại Ba Lan sẽ là nếu làm thêm giờ vào ngày 150% lương cơ bản theo giờ vào ngày thường. Làm thêm vào cuối tuần hoặc dịp lễ con số này sẽ tăng lên 200% đến 300%. Người lao động cũng có cơ hội nhận được các loại phụ cấp. Nhận được tiền thưởng nếu làm tốt….

Theo nhiều lao động Việt tại Ba Lan cho biết, nếu chăm chỉ, người lao động có thể nhận được mức thu nhập 30 đến 50 triệu VNĐ/ tháng.

Có nhiều ngành nghề lựa chọn

Dù là đất nước phát triển, yêu cầu khoa học kỹ thuật cao nhưng với tình trạng thiếu nhân lực nên Ba Lan cũng cởi mở hơn trong việc tuyển chọn lao động nước ngoài. Những năm gần đây, yêu cầu về kỹ thuật, tay nghề và kinh nghiệm linh với lao động linh hoạt đơn giản.

Ba Lan có rất nhiều ngành nghề khác nhau chia thành các cấp độ dễ – khó, cho phép lao động lựa chọn phù hợp với nhu cầu và khả năng của bản thân.

Các công việc lao động phổ thông phổ biến tại Ba Lan mà người lao động có thể lựa chọn:

  • Làm công nhân trong các công xưởng
  • Làm việc trong các nông trại
  • Làm nail hoặc các công việc đơn giản tại các cơ sở làm đẹp
  • Thợ hàn, thợ điện, thợ mộc
  • Công nhân xây dựng
  • Công nhân làm trong các nhà máy chế biến thực phẩm
  • Nhân viên bán hàng tại hệ thống các cửa hàng bán lẻ

Độ tuổi lao động ít giới hạn

Nếu như Nhật Bản thường chỉ lấy lao động đến 30 tuổi thì Ba Lan cho phép độ tuổi lao động rộng hơn. Người xuất khẩu lao động Ba Lan nằm trong độ tuổi từ 20 đến 45 tuổi.

Môi trường sống tốt, con người thân thiện

Ba Lan nổi tiếng là đất nước với môi trường sống tốt, con người có mức sống cao và rất thân thiện. Vì vậy, khi sang lao động tại đất nước này, lao động dễ hòa đồng, bắt nhịp công việc và cuộc sống, nhanh thích nghi.

3

Điều kiện cơ bản tham gia xuất khẩu lao động Ba Lan

Để tham gia xuất khẩu lao động Ba Lan, người lao động cần đáp ứng được các điều kiện cơ bản sau đây: 

  • Độ tuổi: Người lao động nằm trong độ tuổi từ 20 đến 40 tuổi.
  • Chiều cao: Nam cao từ 1m60 trở lên; Nữ cao từ 1m50 trở lên.
  • Cân nặng: Nam nặng từ 52kg trở lên; Nữ nặng từ 45kg trở lên
  • Tốt nghiệp cấp 3 trở lên (có một số đơn hàng chỉ yêu cầu cấp 2) 
  • Sức khỏe tốt, không mắc các bệnh trong danh sách quy định không thể đi xuất khẩu lao động: Viêm gan B, HIV…
  • Lý lịch trong sạch, không có tiền án
  • Một số đơn hàng cũng có yêu cầu về ngoại ngữ: tiếng Anh
  • Một số đơn hàng sẽ có những yêu cầu riêng: tay nghề, kinh nghiệm…

Chi phí đi xuất khẩu lao động Ba Lan?

Không có đáp án chuẩn 100% cho câu hỏi “Chi phí xklđ Ba Lan của bạn là bao nhiêu?”. Vì chi phí thay đổi tùy thuộc vào chính điều kiện của bản thân bạn. Nếu bạn có người thân, người quen ở Ba Lan hỗ trợ tìm việc giúp. Chỉ cần xin visa để đến nước này thì chi phí xuất khẩu lao động Ba Lan sẽ không quá cao. Nhưng nếu bạn chưa tìm được đơn hàng phù hợp. Chưa đạt yêu cầu ngôn ngữ. Cần sử dụng dịch vụ hỗ trợ xklđ Ba Lan thì chi phí sẽ cao hơn nhiều. 

Để được tư vấn chi tiết xuất khẩu lao động Ba Lan, hãy liên hệ Amdi Manpower ngay nhé.

Thông tin liên hệ chi tiết:

Địa chỉ: Số 01 Trịnh Văn Bô, Phường Phương Canh, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội

Hotline: 0348.781.222

Bài viết liên quan

Cảm nhận của các đối tác Nhật Bản về AMDI Manpower
Cảm nhận của các đối tác Nhật Bản về AMDI Manpower
Có nên lựa chọn đơn hàng xây dựng tại Nhật Bản?
Có nên lựa chọn đơn hàng xây dựng tại Nhật Bản?
Cuộc sống tại Nhật Bản có gì đặc biệt?
Cuộc sống tại Nhật Bản có gì đặc biệt?
Cách mua thực phẩm giá rẻ tại Nhật Bản
Cách mua thực phẩm giá rẻ tại Nhật Bản