Nếu bạn có ý định đi định cư tại "xứ sở lá phong", vậy đâu sẽ là kiểu định cư phù hơp với bạn? Cùng tìm hiểu ngay 5 diện định cư phổ biến nhất tại Canada hiện nay nhé!

Express Entry Định cư diện lao động tay nghề cao cấp độ Liên Bang

Hiện nay, cách định cư Canada dễ nhất theo diện tay nghề liên bang chính là thông qua chương trình Hệ thống Express Entry. Đây là một hệ thống chấm điểm định cư dành cho những lao động tay nghề cao, được sử dụng để quản lý đơn ứng tuyển thường trú tại Canada.

Những ứng viên tiềm năng, đạt đủ các điều kiện định cư cơ bản về kỹ năng, kinh nghiệm làm việc, bằng cấp và khả năng ngôn ngữ sẽ được nhận vào Express Entry pool và được xếp hạng dựa trên thang điểm Comprehensive Ranking System (CRS). 

Hệ thống Express Entry bao gồm 3 chương trình chính:

  • Chương trình Federal Skilled Worker Program: Lao động trình độ cao Liên Bang
  • Chương trình Federal Skilled Trades Program: Lao động tay nghề cao Liên Bang
  • Chương trình Canadian Experience Class: Lao động có kinh nghiệm làm việc tại Canada

Tuy nhiên, so với các chương trình định cư tỉnh bang thì khả năng cạnh tranh của Express Entry lại rất cao. Để vượt qua các ứng viên khác, bạn phải vượt trội hơn cả về độ tuổi, kinh nghiệm làm việc, khả năng ngoại ngữ, khả năng thích nghi và sắp xếp việc làm trước tại Canada.

Start-up Visa – Định cư diện Doanh nhân khởi nghiệp cấp độ Liên Bang

Chương trình diện Doanh nhân cấp độ Liên Bang dành cho ứng viên có nguyện vọng thành lập doanh nghiệp và định cư tại Canada. Start-up Visa sở hữu những lợi thế vượt trội mà không phải chương trình định cư nào cũng có được như:

  • Điều kiện linh hoạt.
  • Thời gian xét duyệt hồ sơ nhanh.
  • Tỷ lệ thành công cao.
  • Được nhận thẻ thường trú nhân cho cả gia đình ngay khi đến Canada.

Đề cử Tỉnh Bang – Định cư tại cấp độ Tỉnh Bang dành cho Doanh nhân và lao động tay nghề cao

xuat-khau-lao-dong-canada2

Chương trình đề cử tỉnh bang (Provincial Nominee Program), viết tắt là PNP, là một trong những chương trình nhập cư chủ lực của Chính phủ Canada. 

PNP bao gồm 3 diện chính:

Định cư tay nghề tỉnh bang (Skills Immigration)

Lao động tay nghề cao có rất nhiều lựa chọn trước một danh sách dài các chương trình định cư  Tỉnh Bang phù hợp với nhu cầu và khả năng của mỗi ứng viên. Chương trình này yêu cầu ứng viên phải cam kết sinh sống thời gian tối thiểu ở tỉnh bang nộp hồ sơ, thời gian cam kết thường rơi vào 02 năm (tùy chính sách của từng bang).

Định cư diện Doanh nhân đầu tư (Entrepreneur Immigration)

Định cư Canada theo diện Doanh nhân tỉnh bang là chương trình dành cho những chủ doanh nghiệp, cổ đông lớn,…muốn đầu tư kinh doanh và định cư ở một tỉnh bang cụ thể tại Canada. Tùy vào điều kiện mỗi tỉnh bang mà nhà đầu tư sẽ cần chuẩn bị chi phí, thang điểm chấm… khác nhau. Ở những bang có chính sách phát triển kinh tế thì mức đầu tư thông thường sẽ thấp hơn. Ngược lại, ở các tỉnh bang đang có sự phát triển kinh tế mạnh thì mức đầu tư sẽ cao, điển hình như vùng đông dân, nhiều dịch vụ xã hội.

Hiện tại có 4 chương trình đầu tư định cư Canada phổ biến tại tỉnh bang lớn là: Tỉnh bang Ontario, British Columbia (BC), Đảo Hoàng Tử Edward (Prince Edward Island – PEI) và New Brunswick.

Express Entry cấp độ Tỉnh Bang

Như đã đề cập ở trên, các Tỉnh Bang thường liên kết với Hệ Thống Express Entry của Liên Bang để tuyển chọn ứng viên có trình độ và kỹ năng phù hợp với nhu cầu nghề nghiệp của tỉnh ở một khoảng thời gian nhất định.

Đối với chương trình này, hầu hết ứng viên đã nộp hồ sơ theo Hệ thống Express Entry và nằm trong Pool (Express Entry Pool) của Liên Bang. Điều này có nghĩa là ứng viên đã vượt qua những điều kiện cần thiết của Express Entry và đáp ứng được các tiêu chí mà chính quyền Tỉnh bang yêu cầu. 

Định cư Diện Đoàn tụ gia đình

cac-dien-bao-lanh-dinh-cu-canada-va-dieu-kien-duoc-bao-lanh-cua-tung-dien

Đoàn tụ gia đình là dòng nhập cư lớn thứ hai trong số tất cả các diện định cư Canada hiện nay. Chỉ cần đáp ứng các điều kiện sau, bạn có thể bảo lãnh người thân (ông, bà, cha, mẹ, con cái, vợ, chồng) sang Canada định cư. 

Định cư diện du học

du-hoc-canada-khong-can-ielts-1

Sau khi tốt nghiệp bậc cao đẳng hoặc đại học tại Canada, du học sinh sẽ được ở lại làm việc từ 1 đến 3 năm theo Post-Graduation Work Permit Program. Sau khoảng thời gian làm việc được 6 tháng, du học sinh có quyền nộp đơn xin định cư tại đất nước này thông qua những con đường định cư phổ biến cho du học sinh như Express Entry, Atlantic Immigration Pilot Program (AIPP),..

Bài viết liên quan

Đăng ký nhận tư vấn

Đơn hàng mới nhất

Hotline037 908 9668
1
Bạn cần hỗ trợ?