cac-dien-bao-lanh-dinh-cu-canada-va-dieu-kien-duoc-bao-lanh-cua-tung-dien_1

Tất cả người nước ngoài đều cần được cho phép bởi Bộ di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) mới có thể làm việc hợp pháp tại Canada. Sự cho phép này được thể hiện bằng một giấy phép làm việc (Work Permit )

 Vậy giấy phép làm việc tại Canada gồm những loại nào?. Hãy cùng AMDI Manpower tìm hiểu nhé.

Giấy phép làm việc mở rộng 

Giấy phép làm việc mở rộng (Opne Work Permit – OWP) không quy định cụ thể nghề nghiệp và nơi làm việc. Giấy phép này được cấp cho :

  • Vợ/chồng hoặc người chung sống hợp pháp của một số đối tượng sinh viên hoặc người đang có Giấy phép làm việc tại Canada
  • Du học sinh đã hoàn tất chương trình học tại một Tổ chức giáo dục được chỉ định (DLI) được cấp Giấy phép làm việc sau tốt nghiệp (PGWP)
  • Du học sinh đang học chương trình sau trung học tại các Tổ chức giáo dục được chỉ định (DLI). Giấy phép làm việc này có thể gộp chung với Giấy phép học tập (Study Permit) hoặc là một Giấy phép làm việc riêng lẻ. Lưu ý là du học sinh không được đi làm trong lúc đang học các khóa chuẩn bị như ESL, EAP hoặc các môn bổ túc cho chương trình học chính.
  • Đương đơn xin thường trú Canada của một hồ sơ bảo lãnh diện vợ chồng tại Canada.
  • Người tị nạn, người đang xin tị nạn, người được bảo vệ và người phụ thuộc của họ
  • Người đang có giấy tờ tạm trú hợp lệ với hiệu lực trên 6 tháng.

Giấy phép làm việc cơ bản 

  • LMIA: Người lao động có thể làm việc với một giấy phép làm việc dựa trên một Đánh giá tác động đến thị trường lao động ( Labour Market Impact Assessment – LMIA ) được duyệt bởi Bộ Lao động và Phát triển xã hội Canada (ESDC). Người sử dụng lao động phải theo đuổi quá trình xin LMIA để cung cấp cho người lao động một công việc toàn thời gian, không theo mùa vụ.
  • Giấy phép làm việc theo thỏa thuận thương mại giữa hai quốc gia
  • Giấy phép làm việc dạng vừa học vừa làm. Người được cấp Giấy phép làm việc doanh nghiệp dạng này chỉ được phép làm tại các nơi được chỉ định từ trường.

Chính phủ Canada đưa ra những chính sách nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tuyển dụng lao động nược ngoài, cũng như hỗ trợ những lao động lành nghề, có kinh nghiệm làm việc tại Canada tiến tới định cư. Với kinh nghiệm làm việc một năm  toàn thời gian tại Canada, người lao động có khả năng xin đăng ký cấp Thường trú nhân (PR) theo các chương trình định cư của tỉnh bang và của liên bang.

 

Bài viết liên quan

Đăng ký nhận tư vấn

Đơn hàng mới nhất

Hotline037 908 9668
1
Bạn cần hỗ trợ?