Canada được coi là một trong những đất nước đáng sống hàng đầu thế giới và rất nhiều người Việt đã lựa chọn định cư tại đất nước Canada. Vậy, vì sao Canada lại trở thành đất nước nhiều người muốn sống như vậy?

Theo đánh giá của Báo cáo Tin tức Hoa kỳ & Thế giới – Công ty truyền thông hàng đầu của Mỹ về phân tích, đánh giá xếp hạng các lĩnh vực tài chính, giáo dục, y tế… năm 2021, Canada là quốc gia tốt nhất thế giới. Canada đã nhận được điểm 100/100 về chất lượng cuộc sống, các lĩnh vực như giáo dục và y tế cũng gần như đạt điểm tuyệt đối.

dinh-cu-canada (1)

Canada cũng là quốc gia khá cởi mở trong việc đón người nhập cư so với nhiều quốc gia cùng khu vực. Theo Kế hoạch dự báo Mức độ Nhập cư 2022-2024 được IRCC công bố, Chính phủ Canada dự kiến sẽ chào đón hơn 430.000 người dân nhập cư mới.

Top các lý do mà Canada trở thành đất nước nhiều người muốn định cư:

Cơ hội việc làm

Là một trong những đất nước phát triển hàng đầu thế giới nhưng Canada lại là quốc gia thiếu hụt lao động và vấn đề này trở nên nghiêm trọng hơn từ sau khi đại dịch Covid 19 diễn ra. Theo một báo cáo, hơn 90.000 cơ hội việc làm chưa tìm được nguồn nhân lực là thực trạng đang diễn ra tại Canada.

Cơ hội việc làm lớn là nguyên nhân đầu tiên giúp Canada trở thành quốc gia có nhiều người ngoại quốc mong muốn định cư nhất.

canada

Canada là đất nước phát triển, nhiều cơ hội việc làm co người định cư.

Tuy cơ hội việc làm lớn nhưng đối với lao động Việt khi sang Canada thi vẫn còn rất nhiều rào cản và thách thức, trở ngại lớn nhất chính là ngôn ngữ. Vì vậy, trước khi xác định sang sinh sống và làm việc tại Canada bạn hãy chuẩn bị cho mình một vốn ngoại ngữ nhất định để có thể nhanh chóng hòa nhập vào cuộc sống của nơi đây.

Hệ thống y tế phát triển

Canada là đất nước đi đầu thế giới về hệ thống y tế phát triển. Tại đây, dịch vụ chăm sóc sức khỏe sẽ cung cấp miễn phí cho công dân và thường trú nhân.

Tại mỗi vùng, lãnh thổ và địa phương của Canada sẽ có một chương trình chăm sóc sức khỏe khác nhau. Nếu bạn mới đến Canada bạn có thể đăng kí để nhận thẻ y tế và hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe miến phí. Tại đất nước này, người dân Canada không phải trả tiền cho hầu hết các dịch vụ y tế bao gồm các dịch vụ khẩn cấp như cấp cứu.

Giáo dục phát triển

Nếu sinh sống và làm việc tại Canada, bạn và gia đình bạn sẽ được tiếp cận với một nền giáo dục chất lượng cao. Theo thống kê của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), học sinh tại Canada đạt điểm số cao nhất trong việc đọc hiểu so với các nước OECD khác.

Ngoài ra, hệ thống giáo dục của Canada có những trường Đại học danh giá hàng đầu thể giới như: Đại học McGill, Đại học Toronto, Đại học British Columbia và Đại học McGill, Đại học McMaster.

giao-duc-canadaĐại học Toronto - Trường Đại học top đầu thế giới

An toàn

Nếu sinh sống tại Canada bạn sẽ cảm thấy rất an toàn bởi hệ thống thực thi pháp luật và lực lực cảnh sát quốc gia có mặt khắp nơi trên toàn quốc.

Theo báo cáo của công ty cung cấp bảo hiểm Berkshire Hathaway Travel Protection vào năm 2022, thành phố Montreal của Canada là thành phố an toàn nhất trên thế giới và quốc gia này được xếp hạng là quốc gia an toàn thứ 3 trên thế giới.

Năm 2014, OECD xếp Canada 9.7 trên 10 vì mức độ an toàn. Bởi vậy, khi sinh sống và làm việc tại Canada bạn và gia đình hoàn toàn có thể yên tâm, không phải quá lo lắng về các tệ nạn xã hội.

 

Bài viết liên quan

Đăng ký nhận tư vấn

Đơn hàng mới nhất

Hotline037 908 9668
1
Bạn cần hỗ trợ?