Từ lâu Canada đã được biết tới là một trong những quốc gia đáng sống nhất, vì vậy mỗi năm số lượng người Việt sang Canada định cư tăng đáng kể. Vậy bạn có biết đâu là 4 tỉnh dễ định cư nhất tại Canada không, hãy cùng điểm tên ngay qua bài viết này nhé!

Tỉnh bang Saskatchewan 

iStock-576571874

Nằm ở phía Tây, giáp với Mỹ, tỉnh bang Saskatchewan nổi tiếng về đồng lúa và đồng cỏ. Tỉnh bang này có cộng đồng người nhập cư khá lớn mạnh tại. Saskatchewan Tagalog (tiếng bản địa của Philippines) trở thành ngôn ngữ phổ biến thứ 3 sau tiếng. Anh và Pháp. Thủ phủ là thành phố Saskatoon.

Một trong các tỉnh bang dễ định cư ở Canada ,thu hút người định cư khắp thế giới lựa chọn định cư tại tỉnh bang. Saskatchewan là chính sách hoàn thuế thu nhập dành cho sinh viên tốt nghiệp cao đẳng/đại học lên đến 20.000CAD và nơi có những công việc với mức lương khá cao từ 13 – 20 CAD.

Tỉnh bang Alberta:

Alberta-2-1024x640

Tỉnh bang Alberta thuộc cực Tây, nằm liền kề với British Columbia,  giáp tỉnh Saskatchewan về phía đông. AB có diện tích 600,000 km2, nổi tiếng về các ngành nông nghiệp do có nhiều núi non và những cánh đồng lúa mì. Calgary, Edmonton là 2 thành phố lớn của Alberta. Đặc biệt Alberta được biết đến là các tỉnh bang dễ định cư ở Canada.

Alberta là khu vực có thu nhập bình quân cao nhất tại Canada với 1.183CAD/tuần. Năng lượng dầu khí và nông nghiệp là những ngành kinh tế trọng điểm ở khu vực này. Ngoài ra những lĩnh vực Khoa học, Công nghệ, Nghiên cứu, Dịch vụ ,… là những lĩnh vực đang ngày càng phổ biến.

Tỉnh bảng British Columbia 

216226-British-Columbia

British Columbia là tỉnh có điều kiện tự nhiên đẹp nhất của Canada nằm ở cực Tây nên BC ảnh hưởng của khí hậu Thái Bình Dương. Có 4 Thành phố chính là Vancouver, Victoria, Abbotsford và Kelowna đều có khí hậu ôn hòa với cái ấm dễ chịu, mùa hè khô ráo, mùa đông, mùa thu và mùa xuân ẩm ướt. Trời hiếm khi rơi tuyết và nếu trời đổ tuyết thì cũng không kéo dài. Đó là lý do vì sao British Columbia thuộc top các tỉnh bang dễ định cư ở Canada.

British Columbia là tỉnh bang có GDP lớn thứ 4 tại Canada, là tỉnh bang có nền kinh tế vô cùng sôi động với sự hòa hợp của nhiều lĩnh vực kinh sản xuất, kinh doanh như lâm nghiệp, khai khoáng, các ngành dịch vụ-bán lẻ và xây dựng. Đây được xem là thị trường vàng danh cho các trường đại học, cao đẳng tại BC tập trung tuyển sinh vào những ngành này và cũng là tỉnh bang xứng đáng với những người mong muốn định cư tại Canada.

Tỉnh bang Quebec

25

Bang Quebec thuộc danh sách các tỉnh bang dễ định cư ở Canada. Có lịch sử hàng đầu về đào tạo tiếng. Anh và tiếng Pháp cho du học sinh quốc tế. Các trường tiêu biểu ở Quebec gồm: McGill University, Université de Montréal, Concordia University (Montreal), và Université Laval (Quebec). Vì thế đây là tỉnh bang lựa chọn tốt nhất cho tương lai của nhà đầu tư mong muốn định cư tại Canada.

Nhằm thu hút sinh viên quốc tế, chính quyền bang lập chính sách định cư Canada PEQ (Quebec Experience Program). Theo đó sinh viên quốc tế có thể nộp đơn xin định cư. Canada tại bang 6 tháng trước khi tốt nghiệp và sẽ được duyệt trong vòng 1 – 3 tháng với điều kiện:

– Học tập từ 2 năm trở lên tại trường Đại học của bang và phù hợp với điều kiện tốt nghiệp.

– Trình độ tiếng Pháp phải đạt trung cao cấp trở lên

Bài viết liên quan

Đăng ký nhận tư vấn

Đơn hàng mới nhất

Hotline037 908 9668
1
Bạn cần hỗ trợ?