map-Canada

Chương trình đề cử tỉnh bang (Provincial Nominee Program) viết tắt là PNP. Đây là một trong những chương trình nhập cư chủ lực của Chính phủ Canada. Chương trình cung cấp một trong những lộ trình giá trị nhất để trở thành Thường trú nhân Canada.

Chương trình đề cử tỉnh bang (PNP) cho phép các tỉnh bang và vùng lãnh thổ Canada đề cử những cá nhân có nguyện vọng nhập cư Canada và có nguyện vọng ổn định cuộc sống lâu dài tại tỉnh bang của họ.

Mỗi tỉnh bang và vùng lãnh thổ Canada (ngoại trừ Nunavut và Quebec) đều có một chương trình đề cử tỉnh bang riêng biệt. Mỗi chương trình đề cử tỉnh bang (PNP) đều có tối thiểu 1 diện nhập cư sử dụng hệ thống lựa chọn Express Entry của liên bang. Đề cử tỉnh bang được ban hành để áp dụng cho chương trình Express Entry còn được gọi là “đề cử tăng cường “ (enhanced nominations), sẽ cộng thêm cho ứng viên 600 điểm CRS

 Ứng viên nhập cư vào Canada là những lao động lành nghề, có các kỹ năng cụ thể nào đó theo yêu cầu phát triển kinh tế của mỗi bang. Những ứng viên có thể đủ điều kiện định cư Canada diện đề cử tỉnh bang ( hay còn gọi là diện tay nghề tỉnh bang ) xin giấy phép lao động tạm thời trong một khoảng thời gian nhất định. Điều này giúp họ được đồng ý nhập cảnh sớm vào Canada cùng với những người phụ thuộc đi kèm của họ. Sau đó, các ứng viên được đề cử cấp tỉnh hoặc vùng lãnh thổ có thể nộp đơn xin thường trú tại Canada thông qua cơ quan di trú liên bang. Đây là đặc điểm nổi bật của chương trình đề cử tỉnh bang.

Người sử dụng lao động bảo trợ theo hầu hết những chương trình của tỉnh bang phải chứng minh đủ năng lực để thuê người lao động, và đạt một số tiêu chí, điều kiện làm việc liên quan đến một nghề nghiệp cụ thể do tỉnh bang đưa ra. 

Đa phần các các tỉnh bang đều có lộ trình định cư theo diện tay nghề tỉnh bang như sau:

  1. Phỏng vấn với người sử dụng lao động
  2. Nhận được Thư mời làm việc (Job Offer) từ người sử dụng lao động
  3. Nhận xác nhận của tỉnh bang cho phép sang làm việc
  4. Được chính quyền tỉnh đề cử làm PR Canada
  5. Được cấp thị thực đến Canada
  6. Sang Canada làm việc
  7. Nhận được yêu cầu khám sức khoẻ để lấy PR
  8. Được cấp PR

Đây là chương trình lao động định cư an toàn và nhận được thẻ PR nhanh. Tuy nhiên người lao động cần đạt được những yêu cầu mà người sử dụng lao động đưa ra, cũng như cần có chứng chỉ tiếng Anh ở các cấp độ khác nhau tùy theo từng công việc.

Bài viết liên quan

Đăng ký nhận tư vấn

Đơn hàng mới nhất

Hotline037 908 9668
1
Bạn cần hỗ trợ?